เจ้าของรีสอร์ท ยืนยัน! สาเหตุน้ำท่วม มาจากเขื่อนขุนด่านฯ ปล่อยน้ำจริง

Home » เจ้าของรีสอร์ท ยืนยัน! สาเหตุน้ำท่วม มาจากเขื่อนขุนด่านฯ ปล่อยน้ำจริง

เจ้าของรีสอร์ท-ปก-min

เจ้าของรีสอร์ท แจงสาเหตุชัด “น้ำเขื่อนขุนด่านปราการชล” กับ “น้ำป่า” มาคนละเวลากัน มั่นใจ! ธุรกิจพังเสียหาย มาจากน้ำในเขื่อน

จากกระแสความเดือดเรือน ของผู้ประกอบการ ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ที่ จ.นครนายก ที่ถูกวิพากษณ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ เกี่ยวกับมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลออกมาท่วมน้ำประชาชน หรือที่เรียกว่า เขื่อนปล่อยน้ำกลางดึก ส่งผลให้น้ำไหลทะลักท่วมรีสอร์ท และบ้านเรือนประชาชนได้ความเสียหาย

เขื่อนปล่อยน้ำ-6-min1-1

ที่ล่าสุด ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาขุนด่านปราชล ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ขื่อนไม่ได้ลักไก่ปล่อยน้ำ แต่เกิดจากมีฝนตกหนักบนพื้นที่เขาใหญ่ ส่วนประเด็นที่ประตูน้ำพังนั้น หรือ เขื่อนแตก ทาง ผอ.ขุนด่านปราการช ยืนยันว่า ไม่มี 

  • ธรรมนัส ยันชัด! น้ำท่วมนครนายก ไม่ใช่เขื่อนปล่อยน้ำ แต่เพราะฝนตกหนัก
  • เขื่อนเงียบ! ปล่อยน้ำกลางดึก ไม่มีแจ้งแตือน ชาวบ้านลุยน้ำหนีตายวุ่น
  • หมอเกศ หลอกสื่อ! บอกพร้อมให้สัมภาษณ์ แต่สุดท้ายหนีเข้าลิฟต์ เข้าสภา
รีสอร์ทนครนายก-เขื่อนขุนด่าน-3-min
รีสอร์ทนครนายก-เขื่อนขุนด่าน-1-min

แต่ทว่า ด้าน ผู้ประกอบการรีสอร์ท พูดถึงเรื่องนี้ ว่า สาเหตุที่เกิดกระแสน้ำไหลเข้าท่วมในคืนที่ผ่านมา ที่มีระดับสูงกว่า 1 เมตร ไม่ได้เกิดจากน้ำป่า แต่อาจจะเกิดจากการปล่อยน้ำของจากเขื่อนขุนด่านปราการชล เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ช่วงประมาณ 22:00 น ได้มีน้ำป่าไหลลงมาทำให้น้ำท่วมสูงประมาณ 10 ซม. แต่น้ำก็ได้เริ่มลดลงไปแล้วจนกระทั่งตี 2 ได้มีมวลน้ำปริมาณมากไหลเข้าท่วม

รีสอร์ทนครนายก-เขื่อนขุนด่าน-2-min
รีสอร์ทนครนายก-เขื่อนขุนด่าน-4-min

ผู้ประกอบการรีสอร์ท จึงเชื่อว่า น้ำที่มาชุดที่ 2 นั้นไม่ได้มาจากน้ำป่าแน่นอน ทั้งนี้ต้องการให้ทางเขื่อนขุนด่านปราการชลออกมาชี้แจงและไขข้อข้องใจให้กับผู้ประกอบการและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ