เจ้าของรีสอร์ต ช็อก บิลค่าไฟเฉียดล้าน 40ปีเพิ่งเคยพบ เผยเสียฟรี 2แสน

Home » เจ้าของรีสอร์ต ช็อก บิลค่าไฟเฉียดล้าน 40ปีเพิ่งเคยพบ เผยเสียฟรี 2แสน



เจ้าของรีสอร์ต สุดช็อก เห็นบิล ค่าไฟ เฉียดล้าน เปิดมา 40 ปีเพิ่งเคยเจอ เผย ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อเนื่อง 3 เดือน วิกฤตแน่ ระบุ เสียฟรี ๆ 2 แสนบาท

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ต่างคนต่างเจอปัญหาเดียวกันอยู่ นั่นก็คือ ค่าไฟ ที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และได้มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “อมรพันธ์หรรษาเฮฮาหมู่คณะ” ออกมาโพสต์เรื่องราวที่เปิดรีสอร์ตมากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอค่าไฟเกือบล้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 เม.ย.2566 คุณสุทธิดา จึงสุระ รองกรรมการผู้จัดการ อมรพันธ์วิลล่า รีสอร์ต จ.ระยอง เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ว่า ตนรู้สึกตกใจมากที่ค่าไฟสูงถึง 7 แสนบาท เพราะว่าปกติแล้วบิลจะเริ่มต้นต่ำสุดอยู่ที่ 200,000-300,000 บาท และเวลาหน้าร้อนทุกปี จะอยู่ที่ประมาณ 400,000-500,000 บาท สูงสุดเลยคือ 500,000 บาท ซึ่งตนจะรู้อยู่แล้วว่าค่าไฟเป็นอย่างนี้มาทุกปี ตั้งแต่เปิดรีสอร์ตมา 40 ปี

เจ้าของรีสอร์ต สุดช็อก เห็นบิล ค่าไฟ เฉียดล้าน เปิดมา 40 ปีเพิ่งเคยเจอ เผย ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อเนื่อง 3 เดือน วิกฤตแน่

เจ้าของรีสอร์ต สุดช็อก เห็นบิล ค่าไฟ เฉียดล้าน เปิดมา 40 ปีเพิ่งเคยเจอ เผย ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อเนื่อง 3 เดือน วิกฤตแน่

คุณสุทธิดา กล่าวต่อว่า พอมาครั้งนี้พนักงานมาแจ้งว่าค่าไฟพุ่งสูงถึง 700,000 บาท ตนก็ตกใจและสงสัยว่าใช้มากขึ้นหรือเปล่า เพราะว่าบิลที่เพิ่งได้รับเป็นของเดือนมี.ค. ซึ่งเดือนมี.ค.ของทุกปีต้องยอมรับว่าเป็นเดือนที่ลูกค้าเยอะที่สุด แต่ค่าไฟไม่เคยเกิน 500,000 บาท ตอนแรกที่โพสต์คลิปวิดีโอไปคิดว่ามีแค่ตนที่ค่าไฟเพิ่มขึ้น ไม่คิดว่าคนอื่นก็ขึ้นด้วย แค่โพสต์ไปเพราะความตกใจ

คุณสุทธิดา กล่าวอีกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ก็เห็นว่ามีบางคอมเมนต์บอกว่า เพราะอากาศมันร้อน ตนก็เข้าใจได้เพราะว่าหน้าร้อนค่าไฟจะเพิ่มขึ้นทุกปี แต่อยากรู้ว่าที่ขึ้นมากกว่าปกติเพราะอะไร เบื้องต้นอ่านตามคอมเมนต์แนะนำให้ไปลองเช็กมิเตอร์ไฟฟ้าเผื่อว่าจะจดผิด ซึ่งเมื่อเช้าไปเช็กมาก็ยังเช็กไม่เป็น เพราะเป็นระบบแบบดิจิทัลไม่รู้ว่าต้องดูยังไง

คุณสุทธิดา กล่าวด้วยว่า จึงยังไม่รู้ว่าเลขนี้ถูกหรือผิด และอีกอย่างคือค่า FT น่าจะเพิ่มขึ้น ไม่แน่ใจว่าจะเหมือนไฟบ้านหรือเปล่าเพราะที่ผ่านมาเคยอยู่ที่ 0.9 ตอนนี้มาเป็น 1.5 ทำให้ตรงนี้ตนเสียไปเลยฟรี ๆ 2 แสน และมีภาษีมูลค่าเพิ่มอีกประมาณ 60,000 บาท เบื้องต้นตนยังไม่ได้จ่ายค่าไฟเพราะยังทำใจจ่ายไม่ได้ ซึ่งตนยินดีที่จะจ่าย แต่ให้พนักงานไปคุยมาตรการกับทางการไฟฟ้าว่าขอผ่อนผัน

  • อ่านข่าว : แทบช็อก! ค่าไฟรอบบิลล่าสุดเกือบล้าน เปิดรีสอร์ตมา 40 ปี เพิ่งเคยเจอ
  • อ่านข่าว : เช็กเลย! การไฟฟ้านครหลวง เปิดผลทดสอบ เปิดแอร์หน้าร้อน ทำไมกินไฟมากกว่าเดิม

คุณสุทธิดา กล่าวต่อว่า เพราะว่าตนมีแผนค่าใช้จ่ายของแต่ละเดือนไว้แล้วว่า ค่าเงินเดือน ค่าน้ำ ค่าไฟ จะต้องเท่าไหร่ ไม่เกินเท่าไหร่ต่อเดือน ซึ่งตนวางไว้ในส่วนของค่าไฟไม่เกิน 500,000 บาท ที่เตรียมไว้หน้าร้อนทุกปี จึงขอแบ่งจ่ายเป็น 2-3 งวด แต่ได้รับการปฏิเสธกลับมา และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่บอกว่าให้เป็นการยืดระยะเวลาชำระได้ จากวันที่ 20 เม.ย. ให้จ่ายช้าสุดวันที่ 28 เม.ย. ซึ่งตรงนี้ตนอยากรอมาตรการช่วยเหลือขอผ่อนผัน

คุณสุทธิดา กล่าวอีกว่า การประหยัดไฟทำไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นรีสอร์ตจะมาบังคับลูกค้าห้ามเปิดแอร์เกินกี่โมงทำไม่ได้ต้องใช้ไฟ ใช้แอร์เต็มที่ แต่ว่าต้องรอดูว่าค่าไฟจะลดหรือไม่ คือสิ่งที่ตนอยากรู้เพื่อที่จะวางแผน ตอนนี้ก็อยากรู้ว่าเดือนหน้าจะสูงถึง 1 ล้านบาทหรือไม่ คือถ้าเดือนหน้า 7-8 แสนบาทอีก ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อเนื่อง 3 เดือนก็ถือว่าเป็นวิกฤตค่าไฟเหมือนกัน

คุณสุทธิดา กล่าวว่า ซึ่งตนเปิดรีสอร์ตมานานมากและไม่เคยขึ้นราคาเลย ตนได้เข้ามาบริหารที่นี่ 15 ปี ยังขายเท่าเดิม บนวัตถุดิบที่แพงขึ้น ค่าเงินเดือนแพงขึ้น ค่าไฟที่สูงขึ้น แต่ว่าตนไม่เคยที่จะไปชาร์ตลูกค้ามากขึ้นเลย ถ้าเกิดเดือนต่อไปหรืออีก 3 เดือนยังเป็นอยู่ ก็ต้องวางแผนแล้วว่าจะต้องทำอย่างไร มีมาตรการอย่างไร

“เราดูมิเตอร์ไม่เป็น มันเหมือนเราโตมาแล้วเรารู้แค่ว่า เรามีหน้าที่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่เคยต้องมาเช็กอะไรตรงนี้ ก็เชื่อมั่นในภาครัฐ บิลมาอย่างไรเราก็จ่ายไปอย่างนั้น แต่พอค่าไฟเพิ่มขึ้นอย่างนี้เราก็ตกใจ” คุณสุทธิดา กล่าว

คุณสุทธิดา กล่าวด้วยว่า อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะได้รับผลกระทบกันจริง ๆ แล้วขอย้ำว่าตนไม่ได้อยากขึ้นราคาห้องพัก ไม่ได้มีนโยบายหรือมาตรการที่จะขึ้นราคา ก็อยากจะคงขายราคาเดิมถึงจะเป็นช่วงหน้าร้อน หน้าไฮซีซั่น หรือหน้าโลซีซั่น ก็อยากให้เข้ามาตรวจสอบว่ามีอะไรที่ผิดปกติหรือไม่

@amornphantvillaresort

#ค่าไฟแพง #ค่าไฟขึ้น #ค่าไฟขึ้นจัง #ลุ้นว่าราคาทองก็บิลค่าไฟนี่แหละ #อากาศที่ว่าร้อนหนาวขึ้นมาทันที่เมื่อเจอบิลค่าไฟ #อมรพันธ์วิลล่าระยอง #ที่พักติดทะเล #tiktokพาเที่ยว #ขอบ่นหน่อย #ขอบ่นหน่อยเถอะ

♬ original sound – อมรพันธ์หรรษาเฮฮาหมู่คณะ – อมรพันธ์หรรษาเฮฮาหมู่คณะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ