เจ้าของบ้านตกใจ พบ "งูเหลือม" พุงป่อง เจอจับได้พยายามคายเหยื่อ สุดท้ายจบสลด

Home » เจ้าของบ้านตกใจ พบ "งูเหลือม" พุงป่อง เจอจับได้พยายามคายเหยื่อ สุดท้ายจบสลด

เจ้าของบ้านตกใจ แจ้งกู้ภัยมาจับ “งูเหลือมยักษ์” พุงป่อง งูตกใจพยายามคายเหยื่อ สุดท้ายไม่ไหวจบสลด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. นายโกวิท บุญมิ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์วิทยุชาลี พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการจับงูรุดไปยังที่ดินเปล่ารกร้าง ภายในซอยสหกรณ์ ปากเกร็ดเลี่ยงเมือง 23 ถ.ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

หลังรับแจ้งจาก นายน้อย เจ้าของบ้านเลขที่ 36/106 ในซอยดังกล่าว โดยจุดที่พบงูนั้นเป็นที่รกร้างกว่า 100 ตารางวา มีต้นไม้ ใหญ่น้อยขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะรถแบคโฮกำลังทำการ ไถเกลี่ยพื้นที่อยู่นั้น พบงูเหลือมตัวเล็กเลื้อยเพ่นพ่านอยู่ในพื้นดิน จึงได้ทำการจับขึ้นมาใส่ถุงเป็นที่เรียบร้อย

จังหวะนั้นเองยังพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ในโพรงดิน จึงให้คนขับรถแบคโฮเคลียร์ซากปรักหักพังกิ่งไม้ออก พบงูเหลือมตัวนี้กำลังเลื้อยหลบหนีจึงใช้เชือกและอุปกรณ์กดบริเวณส่วนหัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะดึงตัวงูออกมาจากในโพรงได้ พบว่างูตัวดังกล่าวบริเวณกลางลำตัวปล่องบวมอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าน่าจะเขมือบตัวเงินตัวทองในบริเวณนี้ ก่อนหน้าที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับได้

โดยงูเหลือมตัวนี้ มีความยาว 4 เมตรน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่นำตัวงูออกมาปล่อยไว้บริเวณริมถนนกลางหมู่บ้าน เนื่องจากยังไม่สามารถนำใส่ถุงได้ เพราะสัญชาตญาณของงูหากกินเหยื่อขนาดใหญ่เข้าไปแบบนี้ และถูกจับได้จะตกใจและคายเหยื่อออกมาทันที

ทางชุดจับงูต้องยืนรอให้งูตัวดังกล่าวคายเหยื่อออกมานานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งงูเองก็พยายามอ้าปากเพื่อที่จะคายเหยื่อในท้องที่กินเข้าไปออกมา แต่ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากเหยื่อที่งูเหลือมตัวนี้กินเข้าไปนั้นน่าจะเป็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ทำให้ไม่สามารถคายออกมาได้ สุดท้ายเจ้างูเหลือมตัวนี้ก็สิ้นใจตายในเวลาต่อมา

ทางเจ้าหน้าที่จึงให้คนขับรถแบคโฮขุดหลุมลึกฝังร่างงูเหลือมตัวนี้ ส่วนลูกงูตัวเล็กอีกตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นรถเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ทราบเรื่องดังกล่าว ต่างไม่พลาดกันว่างวดนี้คงต้องซื้อเลขที่บ้านไว้ติดมือบ้าง เผื่อจะมีโชคกับเขาในงวด 1 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ