เจ้าของทีม แมนฯยู วางตัว ซีดาน นั่งกุนซือคนใหม่แทน โซลชาร์

Home » เจ้าของทีม แมนฯยู วางตัว ซีดาน นั่งกุนซือคนใหม่แทน โซลชาร์



สื่ออังกฤษ รายงาน ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการให้ ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่เตรียมถูกปลดจากตำแหน่งในไม่ช้านี้

สำหรับ โซลชาร์ พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ย่ำแย่ต่อเนื่อง หลังล่าสุด “ปีศาจแดง” ที่เหลือผู้เล่น 10 คนบุกพ่ายต่อ วัตฟอร์ด 1-4 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมมีเพียง 17 คะแนนจาก 12 นัด ร่วงมาอยู่อันดับ 7 ของตารางในขณะนี้

  • ไม่น่ารอด สื่อหลายแห่งฟันธง แมนฯยู เด้ง โซลชาร์ – ตั้ง เฟลตเชอร์ ขัดตาทัพ
  • แมนฯ ยูไนเต็ด สุดบู่ โดน วัตฟอร์ด เปิดบ้านไล่ถล่ม แม้ เด เกอา ช่วยเซฟโทษ
  • เด เกอา รับฟอร์มการเล่นของผีแดงช่างน่าอับอาย หลังพ่าย วัตฟอร์ด

หลังเกมดังกล่าว โซลชาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขายังเชื่อมั่นในตัวเอง และมั่นใจว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของทีมได้ “ผมเชื่อมั่นในตัวเองอยู่เสมอ แน่นอนว่าตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา ผมไว้ใจว่าทุกคนในทีมทุ่มสุดตัว ทีมสต๊าฟก็ยอดเยี่ยม แต่ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นยากจะยอมรับ แต่ผมเชื่อว่าเราสามารถเปลี่ยนสิ่งนี้ได้”

Soccer Football – Premier League – Watford v Manchester United – Vicarage Road, Watford, Britain – November 20, 2021 Manchester United manager Ole Gunnar Solskjaer looks dejected after the match REUTERS/David Klein EDITORIAL USE ONLY.

 

อย่างไรก็ตามสื่อดังหลายสำนัก รายงานตรงกันว่า บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการเรียกประชุมด่วนทันทีหลังจบเกมดังกล่าวเกี่ยวกับการปลด โซลชาร์ ออกจากตำแหน่ง และหลังจากประชุมเครียดกัน 5 ชั่วโมงก็มีผลสรุปเฮดโค้ชวัย 48 ปี จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมของ “ปีศาจแดง” อีกต่อไป และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในไม่ช้านี้

โดย “เดอ ไทมส์” สื่อชั้นนำของแดนผู้ดี เปิดเผยว่า บอร์ดบริหารของ “ปีศาจแดง” ได้รับคำสั่งจากตระกูลเกลเซอร์ ครอบครัวของทีมให้เร่งความพยายามในการดึงตัว ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทน

ก่อนหน้านี้มี เอ็มมานูเอล เปอตีย์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ระบุว่า ซีดาน อดีตเพื่อนร่วมทีม กำลังซุ่มเรียนภาษาอังกฤษ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญในอาชีพของเจ้าตัว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ