เจอ "ซองแดงปริศนา" ตกอยู่บนถนน รู้คำตอบแล้วขนลุก แห่เตือนอย่าเก็บเด็ดขาด

Home » เจอ "ซองแดงปริศนา" ตกอยู่บนถนน รู้คำตอบแล้วขนลุก แห่เตือนอย่าเก็บเด็ดขาด

 เจอ “ซองแดงปริศนา” ตกบนถนน สงสัยคืออะไร ทำไมไม่มีใครเก็บ ชาวเน็ตแห่อย่าเก็บเด็ดขาด เผยคำตอบทำขนลุก

เว็บไซต์ ETtoday ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งพบซองจดหมายสีแดงบนถนน ใกล้สถานีรถไฟในกรุงโตเกียว แต่ไม่มีใครกล้าเก็บ จึงหยิบมันขึ้นมาและถ่ายรูป ก่อนจะโพสต์ภาพลงทวิตเตอร์ @tenkiya ระบุข้อความว่า “ซองจดหมายเหรอ?” โดยไม่คาดคิด เมื่อได้รู้คำตอบจะทำเอาขนลุก

ผู้โพสต์ เล่าว่า เจอซองปริศนาสีแดงที่บริเวณใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินอุเอโนะโอคาชิมาจิ ในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น โดยซองแดงที่ว่านั้นมีลักษณะเหมือนซองอั่งเปาใส่เงิน ด้านบนมีตัวอักษรภาษาจีน 囍 (ซวงสี่ หรือ ซังฮี้) ซึ่งเป็นอักษรมงคลที่นิยมใช้เป็นสัญลักษณ์ในงานแต่งงาน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลชวนขนลุก มีชาวเน็ตญี่ปุ่นจำนวนมากเข้าไปเตือนเจ้าของโพสต์ว่า ห้ามเก็บซองนั้นขึ้นมาโดยเด็ดขาด

พร้อมอธิบายว่า มันเป็นประเพณีของไต้หวันที่เรียกว่า “การแต่งงานผี” โดยผู้ที่เก็บซองแดงขึ้นมาจะเป็นผู้ที่ถูกเลือกให้ไปแต่งงานกับเจ้าสาวผีในโลกแห่งความตาย และไปอยู่ด้วยกัน

ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่า “นี่เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรเก็บขึ้นมาจริงๆ”, “นี่คือการ์ดที่จะพาคุณเข้าสู่โลกปีศาจ” และ “นี่เป็นกับดักจริง ๆ! มีตำนานที่ไต้หวันว่ากันว่า ถ้าคุณหยิบซองแดงขึ้นมา คุณจะถูกบังคับให้แต่งงานกับคนตาย”

ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนก็ช่วยหาวิธีแก้ให้ว่า “คุณสามารถปฏิเสธได้ โดยใส่เงินกลับไปประมาณ 400 เยนหรือราว 1,000 บาท แล้วพูดไปว่า ขอให้คุณเจอคนที่ดี”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ