เจอแล้ว เงินดิจิทัล 10,000 ที่พ่อให้ลูกมากด เพิ่งรู้ ตู้ฝาก-ถอน มีกำหนดเวลาหยิบเงิน

Home » เจอแล้ว เงินดิจิทัล 10,000 ที่พ่อให้ลูกมากด เพิ่งรู้ ตู้ฝาก-ถอน มีกำหนดเวลาหยิบเงิน
เจอแล้ว เงินดิจิทัล 10,000 ที่พ่อให้ลูกมากด เพิ่งรู้ ตู้ฝาก-ถอน มีกำหนดเวลาหยิบเงิน

เจอแล้ว เงินดิจิทัล 10,000 ที่ตาวัย 76 ที่ให้ลูกสาวนำบัตร ATM มากด ได้รู้ก็ตอนนี้ ตู้ CDM ตู้ฝาก-ถอน มีกำหนดเวลาหยิบเงิน

ความคืบหน้ากรณีที่ นางนภาพร อายุ 54 ปี ชาวบ้านห้วย ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา นางนภาพรได้นำบัตร ATM ของนายเปลี่ยว อายุ 76 ปี ผู้เป็นพ่อไปกดถอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ได้รับจากรัฐบาล ที่ตู้ ATM ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาเฉลิมพระเกียรติ

แต่ไม่เห็นเงินไหลออกมา แต่พอนำสมุดบัญชีไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารฯ ปรับเช็กยอดดูกลับพบว่าเงินถูกถอนออก 10,000 บาทแล้ว โดยนางนภาพรสงสัยว่าชายคนที่ต่อคิวถอนเงินอาจจะหยิบเงินไปด้วย   

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (4 ตุลาคม) นายสมยศ โยสาจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนางสุมาลี เฉลิมรัมย์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาเฉลิมพระเกียรติ ได้นัด นายเปลี่ยว อายุ 76 ปี เจ้าของบัญชี พร้อมด้วยนางนภาพร ลูกสาวที่เป็นคนนำบัตร ATM มากดถอนเงิน

รวมถึงนายนิยม อายุ 51 ปี พ่อค้าล็อตเตอรี่ คนที่รอคิวถอนเงินต่อจากนางนภาพร เข้ามาพบทำความเข้าใจที่ ธ.ก.ส.สาขาเฉลิมพระเกียรติ ทั้งนี้ พ.ต.อ.วิศิษฏ์ บัวสง่าวงศ์ ผกก.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ได้มอบหมายให้ ร.ต.ต.หนึ่ง ไชมงคล รอง สว.สส.สภ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งติดตามคดีดังกล่าวมาร่วมรับฟังด้วย 

โดยทางธนาคารบอกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเงินจำนวน 10,000 บาท ไม่ได้หายไปไหน และไม่มีใครหยิบเอาเงินออกจากตู้ไป โดยเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบพบว่าระบบดูดกลับคืนเข้าตู้ 10,000 บาท เนื่องจากลูกค้าไม่ได้หยิบเงินออกจากช่องรับเงินภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยของทางธนาคาร

โดยตู้ ATM ที่ลูกค้าใช้บริการกดถอนเงินนั้น เป็นตู้แบบ CDM ซึ่งเป็นระบบฝาก-ถอน และโอนเงินได้ในตู้เดียว แต่ถ้าตู้ คือ ATM จะเป็นระบบถอนเงินได้อย่างเดียว

สำหรับกรณีดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิดพลาด เนื่องจากผู้ใช้บริการไม่เคยกดเงินแบบตู้ฝาก-ถอนมาก่อน ระบบจะกำหนดเวลาไว้ประมาณ 50 วินาที หากไม่หยิบเงินออกจากตู้ก็จะดูดเงินกลับเข้าระบบทันที เป็นระบบความปลอดภัยของธนาคาร ขอให้ลูกค้ามั่นใจและเชื่อมั่นในระบบของธนาคารซึ่งมีความปลอดภัยที่สุด

สำหรับเงินที่ถูกดูดกลับทางธนาคารจะโอนกลับคืนบัญชีลูกค้าภายในวันจันทร์นี้ เนื่องจากต้องเป็นไปตามระเบียบของธนาคาร

ขณะที่ นางนภาพร ก็ได้ยกมือไหว้ นายนิยม พ่อค้าล็อตเตอรี่ที่ถูกเข้าใจผิดคิดว่าหยิบเงิน 1 หมื่นจากตู้ไป พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณทุกคนและทุกหน่วยงานที่ช่วยติดตามเงินดังกล่าวให้ จนทราบว่าเงินไม่ได้หายไปไหนแต่ถูกดูดกลับเข้าระบบ หลังจากนี้ก็จะรอบคอบให้มากขึ้น

ด้าน นายนิยม พ่อค้าลอตเตอรี่ บอกว่า หลังความจริงกระจ่างว่าเงินที่กดถอนแล้วไม่ได้หายไปไหน แค่ถูกระบบดูดกลับ ก็รู้สึกโล่งใจ หลังจากถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนเอาเงินไป แต่ก็ดีใจกับนางนภาพรและคุณตาด้วยที่ได้เงินคืน    

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ