เจอศพแล้ว! น้องชายวัย 10 ขวบ จมน้ำวนหลังลอยกระทง เร่งค้นหาร่างพี่ชายต่อ

Home » เจอศพแล้ว! น้องชายวัย 10 ขวบ จมน้ำวนหลังลอยกระทง เร่งค้นหาร่างพี่ชายต่อ



พบศพแล้ว น้องชาย 10 ขวบ จมแม่น้ำปิง พร้อมกับพี่ชาย หลังมาลอยกระทง ศพลอยติดก่อไม้ไผ่ห่างจุดหายตัว 20 เมตร คาดจมวังน้ำวน ระดมหาตัวพี่ชายต่อ

กรณี 2 พี่น้อง นักเรียนชั้นป.4 และป.5 ไปลอยกระทงกับพ่อ ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำปิง ต.ท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ หลังลอยเสร็จพ่อแม่ออกไปหาฟืน กลับมาพบว่าลูกทั้ง 2 หายตัวไป คาดตกลงไปในแม่น้ำ เข้าแจ้งความ ตร.สภ.ฮอด ประสานนักประดาน้ำ กู้ภัยสมาคมเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม ออกค้นหาทั้งคืนยังไม่พบตัว เนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างมืด กระแสน้ำเชี่ยวกราก ก่อนจะยกเลิกภารกิจตามหาชั่วคราว เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา อ่านข่าว ด.ช.2พี่น้อง ไปลอยกระทง หายตัวทั้งคู่ กู้ภัยระดมทีมหา พ่อภาวนาให้พบลูก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด ฝ่ายปกครองอำเภอฮอด และเจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ท่าข้าม ระดมกำลังประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้านในพื้นที่ออกตามหา 2 พี่น้อง โดยญาติของเด็กนำข้าวปลา อาหาร พร้อมกับจุดธูปเทียนบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้เด็กทั้ง 2 คนปลอดภัย ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบร่างของเด็กชายอายุ 10 ขวบผู้เป็นน้องแล้ว โดยร่างติดอยู่กับก่อไม้ไผ่ริมตลิ่งแม่น้ำปิง ห่างจากจุดที่หายตัวไปประมาณ 20 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำร่างขึ้นมาบนฝั่งเพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลฮอด และเจ้าหน้าที่ชันสูตรต่อไป ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดยังคงตามหาตัวเด็กชายอายุ 11 ขวบ ที่เป็นพี่ชายต่อ

จากการสอบสวนผู้ปกครองทราบว่า ทั้ง 2 มีภูมิลำเนาอยู่บ้านแม่โถ แต่มาอาศัยกับผู้ปกครองที่บ้านท่าข้ามใต้ ต.ท่าข้าม อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุทั้ง 4 คนมาลอยกระทงบริเวณดังกล่าว ก่อนที่พ่อและแม่จะออกไปหาฟืน ปล่อยให้ลูกทั้ง 2 อยู่ด้วยกันตามลำพัง พอกลับมาเด็กทั้ง 2 ก็หายตัวไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุที่เด็กพลัดตกน้ำในครั้งนี้ อาจเกิดจากความซุกซนของเด็ก โดยเด็กชายทั้ง 2 ไปเล่นเรือพายที่ลอยลำอยู่ใกล้ๆ และเกิดเสียหลักพลัดตกน้ำไป โดยพ่อและแม่ไม่ได้ยิน และกระแสน้ำที่เป็นวังน้ำวน ทำให้เด็กจมน้ำอย่างรวดเร็ว ก็เป็นไปได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ