เจอร์เกน คล็อปป์ เตือนแข้งหงส์แดงอย่าไปสนใจสถานการณ์เรือใบ

Home » เจอร์เกน คล็อปป์ เตือนแข้งหงส์แดงอย่าไปสนใจสถานการณ์เรือใบ



เจอร์เกน คล็อปป์ เตือนผู้เล่นลิเวอร์พูลว่าอย่าไปสนใจสถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในโค้งสุดท้ายเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แม้ตอนนี้จะเสียเปรียบอยู่ก็ตาม

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล เตือนผู้เล่นในทีมว่าอย่าไปสนใจสถานการณ์ของคู่แข่งอย่าง “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในโค้งสุดท้ายเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูลลงสนามเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม บุกไปชนะ “สิงห์ผงาด”แอสตัน วิลลา 2-1 เจ้าบ้านนำก่อนจาก ดักลาส หลุยซ์ นาที 3 แต่ทีมเยือนยิงแซงจาก โฌเอล มาติป นาที 6, ซาดิโอ มาเน นาที 65

ทำให้ลิเวอร์พูลลงเตะ 36 นัด เก็บเพิ่มเป็น 86 คะแนน แต้มเท่ากับ “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ลิเวอร์พูลเป็นรองจ่าฝูงเพราะลูกได้เสียด้อยกว่า แถมตอนนี้ลงเตะมากกว่า 1 แมตช์ด้วย ส่วนวิลลาแข่ง 35 นัด มีอยู่ 43 คะแนน ยึดอันดับ 11 ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว

คล็อปป์กล่าวว่า “เราไม่เสียเวลามาหวังว่าแมนฯ ซิตี้จะแพ้ให้บ้าง ตอนนี้เราต้องฟื้นฟูตัวเอง และยังมีเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่รออยู่ ฝีเท้าและจิตใจของนักเตะเราทำให้พวกเรามาอยู่ในจุดนี้ ผมไม่แปลกใจที่พวกเขาสามารถทำสิ่งเหล่านี้ให้เกิดขึ้น”

ขณะที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กุนซือวิลลา กล่าวว่า “ผมไม่อาจเรียกร้องความมุ่งมั่น, หัวจิตหัวใจ และการอุทิศตัวจากนักเตะไปมากกว่าแล้ว แม้เราจะผิดหวังกับประตูที่เสียไป และเจ็บปวดกับผลการแข่งขันที่ออกมาก็ตาม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ