เจอร์เกน คล็อปป์ สุดภูมิใจลูกทีมหลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ – ยังไม่คิดเรื่องลุ้น 4 ถ้วย

Home » เจอร์เกน คล็อปป์ สุดภูมิใจลูกทีมหลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ – ยังไม่คิดเรื่องลุ้น 4 ถ้วย


เจอร์เกน คล็อปป์ สุดภูมิใจลูกทีมหลังคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ – ยังไม่คิดเรื่องลุ้น 4 ถ้วย

เจอร์เกน คล็อปป์ ระบุสุดภูมิใจในตัวลูกทีมหลังผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง พร้อมชี้ยังไม่คิดเรื่องการลุ้น 4 ถ้วยแม้โอกาสยังคงเปิดอยู่ก็ตาม

ลิเวอร์พูล เพิ่งผงาดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2021-22 เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ด้วยการเอาชนะจุดโทษ เชลซี ด้วยสกอร์ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 0-0

จากผลดังกล่าวทำให้ “หงส์แดง” คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไปครองเป็นสมัยที่ 8 ในประวัติศาสตร์สโมสรเทียบเท่ากับ เชลซี และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พร้อมเป็นแชมป์ที่ 2 ของพวกเขาในฤดูกาลนี้

Liverpool’s manager Jurgen Klopp lifts the trophy after wining the English FA Cup final soccer match between Chelsea and Liverpool, at Wembley stadium, in London, Saturday, May 14, 2022. Liverpool won 6-5 on penalties after the game ended in a goalless draw. (AP Photo/Ian Walton)

 

หลังการแข่งขัน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า เชลซี คือคู่ปรับที่แข็งแกร่ง พร้อมระบุภูมิใจในตัวลูกทีมอย่างมาก “มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อ และเข้มข้นกับ เชลซี พวกเขาสมควรได้รับมัน (ชัยชนะ) ในลักษณะเดียวกันเหมือนกับใน คาราบาว คัพ”

“ผมคงไม่สามารถภูมิใจในตัวลูกทีมได้มากกว่านี้อีกแล้ว, ความมุมานะที่พวกเขาทุ่มเทออกมา การต่อสู้อย่างยิบตาของพวกเขา (ไม่ระส่ำระสาย) ในเวลาที่เราจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเร็ว 2-3 คน ผมคิดว่า เวอร์กิล น่าจะโอเคนะ เขามีอาการเจ็บกล้ามเนื้อนิดหน่อย”

“ทั้งหมดนี้ การพลาดโอกาสทอง เอาชนะช่วงเวลาดีๆจาก เชลซี จากนั้นก็มีช่วงเวลาที่ดีจริงๆให้กับตัวเอง มาถึงในการยิงจุดโทษ มันเครียดมาก เล็บของผมหายไปแล้ว แต่ผมรู้สึกถึง เชลซี จริงๆ เป็นครั้งที่ 2 ใน 120 นาที และคุณไม่ได้อะไรเลย นั่นยากเกินไป แต่สำหรับเรา ผมค่อนข้างมีความสุข

“เรามีสัตว์ประหลาดในจิตใจ แต่ก็มีสัตว์ประหลาดในจิตใจที่เป็นสีน้ำเงินเช่นกัน มันเป็นการดวลจุดโทษเดียว เชลซี เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ท้ายที่สุดต้องมีผู้ชนะเพียงคนเดียว และนั่นคือเราในวันนี้”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชชาวเยอรมัน ยังพูดถึงโอกาสการลุ้น 4 แชมป์ว่า “โอกาส 4 แชมป์ยังคงเปิดกว้างอยู่ถ้าคุณต้องการ แต่มันก็ปิดเช่นกันเนื่องจากสถานการณ์ แมนฯ ซิตี้ อยู่ในจุดนี้ 3 แต้ม และ 7 ประตูจากความแตกต่างของเป้าหมาย ดังนั้นตอนนี้หากพวกเขาชนะ (เกมในวันที่ 15 พ.ค. กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) ด้วยความเคารพต่อ เวสต์แฮม หากพวกเขาชนะด้วยสกอร์ 4-0 ก็เท่ากับไปกลับ 6 แต้ม ก่อนที่เราจะเริ่มต้นแข่งกับ เซาแธมป์ตัน ในวันอังคาร (17 พ.ค.) และตามหลัง 11 ประตู

“จากนั้นเราต้องชนะทั้ง 2 เกมของเรา พวกเขาต้องแพ้หนึ่งเกม และมันงี่เง่า ดังนั้นมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ หากพวกเขาแพ้ เวสต์แฮม ผมเริ่มคิด ถ้าพวกเขาไม่ เราจะตัดสินมัน และไปจากตรงนั้น มันยอดเยี่ยมมากที่เราสามารถพูดถึง 4 แชมป์ได้ มันบ้ามาก”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ