เจอตัวแล้ว! เจ้าของแอค buybybei ต้นตอโกงบัตรคอนฯ เทย์เลอร์ สวิฟต์

Home » เจอตัวแล้ว! เจ้าของแอค buybybei ต้นตอโกงบัตรคอนฯ เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทเลอร์-min

พลังโซเชียลเป็นเหตุ ล่าสุดเจอตัวเจ้าของแอคเคาท์ buybybei โกงบัตรคอนฯ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่แท้เป็นนักศึกษา ม.ดังของเมืองไทย พบประวัติโกงเพียบ

สืบเนื่องจากกรณีของการโกงบัตรคอนเสิร์ต  Taylor Swift | The Eras Tour ที่จัดการแสดง ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยเรื่องราวทั้งหมดกลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล หลังจากที่อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง โจวปลื้ม นั้น อัดคลิปร้องไห้และแชร์ประสบการณ์ การโดนโกงบัตรคอนเสิร์ต โดยเธอนั้นเล่าว่า ได้ไปซื้อบัตรต่อจากร้านรับจ้างกดบัตร ที่ชื่อแอคเคาท์ (x) ว่า buybybei และเมื่อมาถึงสถานที่จัดงานดันไม่สามารถสแกนบาร์โค้ดเพื่อเข้าชมคอนเสิร์ตได้ เนื่องจากมีคนสแกนบาร์โค้ดนี้ก่อนเธอไปแล้ว

เมื่อมีการเจรจากันไปกันมา ปรากฏว่าสตาฟของงานคอนเสิร์ตได้เชิญผู้ชมที่สแกนก่อนหน้าออกมาเช่นกัน โดยให้เหตุผลว่าหากมีการโกงบัตรเกิดขึ้น นั้นแปลว่าไม่แฟร์กับใครเลย จึงมีความจำเป็นที่ต้องเชิญออก หลังจากนั้น โจวปลื้ม จึงทำการสอบถามผู้ชมคนแรก และประติดประต่อเรื่องราวจนได้ทราบว่า พวกเขาซื้อบัตรต่อจากร้านเดียวกัน นั่นก็คือร้าน buybybei นั้นเอง

  • สรุปปม ตั๋ววนคอนเสิร์ต Taylor Swift ผู้เสียหายถูกหลอกร่วมนับล้าน
  • ดราม่าบัตรคอนเสิร์ต เทย์เลอร์​ สวิฟต์ ต่างฝ่ายต่างแจง ดูเลยใครผิดใครถูก

หลังจากนั้นในโลกโซเชียลต่างเดือดระอุ เพราะไม่ได้มีเพียงที่นั่งของ โจวปลื้ม เท่านั้นที่โดนโกง แต่ยังมีผู้เสียหายอีกหลายร้อยรายที่ไม่ได้รับการเยียวยา มีเพียงแต่คำขอโทษสุดท้ายที่ทางร้าน buybybei โพสต์เท่านั้น โดยทางร้านระบุข้อความว่า

สวัสดีค่ะ ร้าน Babybuybybei นะคะ จากประเด็นที่เกิดขึ้น ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดค่ะ ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อทำการแจ้งความ ชี้แจ้งประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และดำเนินการรับผิดชอบให้ถึงที่สุดค่ะ โดยจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่หนีไม่หาย และด้าน น.ส.กีรติมา โมทิม ที่เป็นเจ้าของบัญชี ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางร้านขอยืนยันว่า น.ส.กีรติมา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่เป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับเงินของทางร้านเท่านั้นค่ะ ไม่ใช่บัญชีม้าค่ะ

โกงบัตรคอน

จากนั้นโลกโซเชียลได้มีการขุดเพิ่มเติม จนสุดท้ายไปเจอตัวว่า ที่แท้เจ้าของแอค Babybuybybei มีชื่อว่า นายอัค เป็นนักศึกมหาวิทยาลัยดัง จังหวัดเชียงใหม่ ที่ เคยมีประวัติการฉ้อโกงมาก่อนเมื่อปี 2561 และเป็นการโกงในรูปแบบของการเปิดพรีออเดอร์สินค้า แต่ไม่ยอมส่งของ ซึ่งปัจจุบันนี้ ผู้เสียหายที่พรีออเดอร์สินค้าก็ยังไม่ได้รับเงินคืนเช่นกัน

โดยก่อนหน้านี่ เมื่อช่วงปี 2561 ผู้ก่อเหตุได้ใช้ชื่อบัญชีรับเงินว่า ยุนกิ ทานตะวัน และในตอนนั้นได้มีแฮชแท็ก #ยุนกิแกโป๊ะแตก เมื่อสืบไปสืบมาจึงได้รู้ว่า ยุนกิ และ นายอัค คือคนเดียวกันนั้นเอง

คอนเทเลอร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ