"เจมส์-ครูก้อย" มอบทุนการศึกษา 100,000 บาท รร.โศภนคณาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

Home » "เจมส์-ครูก้อย" มอบทุนการศึกษา 100,000 บาท รร.โศภนคณาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

เจมส์ เรืองศักดิ์ พร้อมด้วย ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์ และครอบครัว เป็นตัวแทนแฟนเพจ Babyandmom.co.th เพจให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์ตามหลักวิทยาศาสตร์สำหรับผู้มีบุตรยาก มอบทุนการศึกษา 100,000 บาท แก่นักเรียน เรียนดี มีคุณธรรม โรงเรียนโศภนคณาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นทุนต่อยอดด้านการศึกษา ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจําวันชีวิตของนักเรียน

โดย “ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์” ได้เล่าถึงที่มาในการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ว่า โรงเรียนโศภนคณาภรณ์ เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอ ตั้งอยู่ในตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช นักเรียนส่วนใหญ่อาศัยอยู่กับปู่ย่าตายายเพราะพ่อแม่ต้องออกไปทำงานและมีฐานะค่อนข้างยากจน นอกจากนี้ยังเป็นโรงเรียนที่คุณพ่อกับคุณแม่ของครูก้อยเคยเป็นราชการครูอยู่ที่นี่ และครูก้อยก็เคยมาอาศัยอยู่บ้านพักครูกับคุณพ่อคุณแม่ เคยมาวิ่งเล่นในโรงเรียนเป็นประจำ จึงมีความผูกพันกับโรงเรียน และอำเภอปากพนังยังเป็นบ้านเกิดของครูก้อย ซึ่งปัจจุบันทั้งคุณพ่อและคุณแม่เกษียณอายุราชการแล้ว คุณพ่อเกษียณได้ 7 ปี คุณแม่เกษียณได้ 6 ปี และในทุกๆ ปี คุณพ่อคุณแม่ของครูก้อยจะมามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่โรงเรียนในวันไหว้ครูของโรงเรียนเป็นประจำ ดังนั้นปีนี้ ครูก้อยจึงเลือกที่จะมามอบทุนให้กับนักเรียนโรงเรียนโศภนคณาภรณ์ร่วมกับคุณพ่อและคุณแม่

ครูก้อย เล่าต่อว่า ทั้งครูก้อย และ พี่เจมส์ จึงถือโอกาสเป็นตัวแทนแฟนเพจ BabyAndMom.co.th เพจที่ครูก้อยเปิดมาเพื่อให้ความรู้เตรียมตั้งครรภ์ตามหลักวิทยาศาสตร์สำหรับผู้มีบุตรยาก ร่วมมอบทุนการศึกษา จำนวน 100,000 บาท โดยแบ่งทุนออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

1.นักเรียนที่เรียนดี มีคุณธรรมตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึงปีที่ 6 จำนวน 9 ทุน

2.มอบทุนให้นักเรียนทุกคน ซึ่งมีจำนวนนักเรียน 136 คน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว และการดําเนินชีวิตของนักเรียน ทั้งค่าอาหาร ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจําวัน และ

3.สมทบทุนสวัสดิการโรงเรียน เวลาเด็กเจ็บไข้ไม่สบายก็สามารถใช้เงินก้อนนี้เป็นค่าน้ำมันเดินทางพานักเรียนไปโรงพยาบาลและทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสวัสดิการนักเรียนต่อไป

ด้าน “เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” ได้กล่าวในงานมอบทุนว่า “การศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญเปรียบเสมือนการสร้างบ้านที่ต้องมีเสาเข็มที่มั่นคง แต่ในชีวิตจริงจำเป็นต้องออกไปเรียนรู้โลกภายนอกอีกมาก ดังนั้นจงอย่าลืมที่จะเรียนรู้ประสบการณ์ในชีวิตให้มากกว่าในตำราเรียนเพื่อให้สอดคล้องกับโลกที่เปลี่ยนไปเร็วมาก และสิ่งที่จะทำให้ทุกคนสามารถที่จะใช้ความรู้กับการเรียนรู้นี้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด นั่นคือ เราทุกคนต้องเป็นคนดี ขอฝากน้อง ๆ ไว้ว่า อย่าลืมศึกษาประสบการณ์ชีวิตให้มากและเป็นคนดีก็จะทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตครับ”

ที่ผ่านมา บริษัท เบบี้แอนด์มัม (ประเทศไทย) จำกัด นอกจากจะให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมตั้งครรภ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสมุนไพร เพื่อเป็นทางเลือกสุขภาพในการเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์อย่างมีคุณภาพแล้ว ในด้านกิจกรรมเพื่อสังคม ทางบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นด้านการส่งเสริมและให้ความสำคัญด้านสุขภาพของแม่และเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนสนับสนุนโรงพยาบาลและมูลนิธิเกี่ยวกับเด็ก ทุนเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กในสถานสงเคราะห์ และมอบทุนการศึกษา ซึ่งทำต่อเนื่องในทุกๆ ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ