เงินสะพัด! ส.ส.ขอกล้วย 2 ล้าน แลกโหวต คาด 'บิ๊กป๊อก' คะแนนรั้งบ๊วย

Home » เงินสะพัด! ส.ส.ขอกล้วย 2 ล้าน แลกโหวต คาด 'บิ๊กป๊อก' คะแนนรั้งบ๊วย



เงินสะพัดว่อนสภาฯ ส.ส.ไถ รมต.หัวละ 2 ล้าน แลกโหวตผ่านศึกซักฟอก ส่วนภูมิใจไทย ไม่จ่าย มั่นใจเสียงงูเห่า คาด “บิ๊กป๊อก” คะแนนรั้งบ๊วย

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา รายงานข่าวจากพรรคเล็กแจ้งว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวการพูดคุยต่อรองเจรจากับรัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยมีการเรียกรับเงินจำนวน 1-2 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยกมือโหวตให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

โดยรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทยก็ถูกเรียกเงินเช่นกัน แต่พรรคภูมิใจไทยไม่จ่ายเงินให้ เพราะมั่นใจว่ารัฐมนตรีของพรรคไม่ได้ทำอะไรผิด อีกทั้งยังมั่นใจในเสียงของพรรคตัวเองและเสียงงูเห่าจากพรรคฝ่ายค้าน

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดกลุ่ม 16 มีการหารือกันว่า อาจจะมีการลงมติไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เพิ่มอีก 1 คน ซึ่งครั้งแรกมีรัฐมนตรีที่จะถูกโหวตคว่ำจำนวน 5 คน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า การลงมติให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะผ่านการไว้วางใจแน่นอน เพราะนายสุชาติได้มีการเคลียร์กับกลุ่ม 16 ในส่วนของนายกฯ และของตนเองลงตัวแล้ว

รวมไปถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ก็ได้เคลียร์ตัวเองแล้วเช่นกัน ยกเว้นในส่วนของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า รัฐมนตรีที่จะได้รับคะแนนน้อยที่สุด หรือบ๊วย คือ พล.อ.อนุพงษ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ