เคสแปลก สาว "หูหนวก" กระทันหัน เพราะถูกแฟน "จูบ" แพทย์เตือนอย่ารักกันแบบนี้

Home » เคสแปลก สาว "หูหนวก" กระทันหัน เพราะถูกแฟน "จูบ" แพทย์เตือนอย่ารักกันแบบนี้

สื่อจีนรายงานกรณีหายาก หญิงสาวจากเมืองฮุ่ยโจว มณฑลกวางตุ้ง เข้าโรงพยาบาลเพราะสูญเสียการได้ยิน หลังถูกแฟน “จูบ”

หลังจากตรวจร่างกาย แพทย์จากแผนกโสต ศอ นาสิกวิทยา โรงพยาบาลประชาชนหมายเลข 1 เมืองฮุ่ยโจว ตรวจพบเลือดแห้งที่แก้วหูของคนไข้ การตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ป่วยมีอาการแก้วหูทะลุเนื่องจากการบาดเจ็บ

ผู้ป่วยหญิงเล่าว่า แฟนหนุ่มของเธอเผลอจูบและดูดช่องหูของเธอ ในระหว่างที่ทั้งคู่กำลังแสดงความรักอย่างเร่าร้อน ขณะนั้นจู่ๆ เธอก็ได้ยินเสียง “ป๊อป” ในหูของตัวเอง หลังจากนั้นหูซ้ายของเธอก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรอีกเลย ทั้งหมดที่เธอได้ยินมีเพียงเสียง “บี๊บ” อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับความเจ็บปวดเล็กน้อย

“ตอนที่เขาจูบหูของฉัน เขาดูดอย่างแรงและฉันก็ได้ยินเสียง ‘ป๊อป’ หลังจากนั้นหูข้างซ้ายของฉันก็สูไม่ได้ยิน ฉันตกใจมาก”

เกี่ยวกับสถานการณ์ของผู้ป่วย รองผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ของโรงพยาบาล กล่าวว่า แฟนหนุ่มอาจใช้แรงมากเกินไปเมื่อจูบหู เพราะแก้วหูมีแนวโน้มที่จะทะลุได้เมื่อความดันบรรยากาศภายนอกเปลี่ยนแปลงกะทันหัน เช่น ในกรณีของการระเบิดและเสียงที่ดังมากๆ ในทางทฤษฎี “การดูดด้วยปาก” ก็มีคุณสมบัติเช่นเดียวกัน เพียงพอที่จะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้  อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์แก้วหูทะลุระหว่างการจูบหรือดูดนั้นเกิดขึ้นได้น้อยมาก 

นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล่าวเสริมว่า “โดยปกติแล้ว อาการแก้วหูเช่นนี้จะหายได้เองภายในสองสัปดาห์ถึงสามเดือน แต่ถ้าไม่สามารถรักษาได้เองและยังมีรูเหลืออยู่ น้ำก็สามารถซึมผ่านได้เมื่ออาบน้ำหรือว่ายน้ำ ซึ่งทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับหูได้ง่าย และเกิดปัญหาการได้ยินตามมามากมาย”

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ