เคลมถึงถิ่น!? เปิดคลิป ชาวกัมพูชา เข้ามาร้องเพลงชาติ หน้าปราสาทตาเมือนธม

Home » เคลมถึงถิ่น!? เปิดคลิป ชาวกัมพูชา เข้ามาร้องเพลงชาติ หน้าปราสาทตาเมือนธม

กัมภูชา

ชาวเน็ตเดือด! หลัง ชาวกัมพูชา เข้ามาอัดคลิปร้องเพลงชาติ หน้าปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์ ลั่น เข้ามาได้อย่างไร หน่วยงานไม่ตรวจสอบหรือ?

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยได้ยินชื่อ ปราสาทตาเมือนธม ที่เชื่อมชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ที่เป็นหนึ่งในปัญหาความขัดแย้ง ของทั้ง 2 ประเทศ จนกระทั่งบานปลายกลายเป็นสมรภูมิรบดังที่ได้ทราบกันดี

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้ออกมาโพสต์คลิป ของเหล่าชาวบ้าน และทหารกัมพูชา ที่ออกมายืนร้องเพลงชาติกัมพูชา หน้า ปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์ พร้อมข้อความระบุว่า “กัมพูชาแสดงความรักชาติบนแผ่นดินไทย ณ ปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์ อืม…ไทยแลนด์ใจดีเข้า-ออกสบาย ว่าแต่ทหารเขมรเข้ามาได้ยังไงก่อน… ปล.พื้นที่ตรงนี้เป็นข้อพิพาททางเขมรเคลมว่าเป็นพื้นที่ของเค้าจนพิสูจน์ตามแผนที่แล้วว่าเป็นเขตแดนเราค่ะ”

messageImage 1728364402062
messageImage 1728364386661

โดยหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก รัฐบาล ทหาร ตำรวจ หน่วยงานต่างๆทำอะไรกันอยู่? หรือจะยกดินแดนให้เขมร?, เราเคยเสียเขาพระวิหารเพราะรูปถ่ายใบเดียวมาแล้วนะ อันนี้ท่าจะสร้างปมอีกละ, มายืนร้องเพลงเหมือนแสดงความเป็นเจ้าของเลย, ยืนร้องเพลงชาติเขมรในแผ่นดินไทยได้ไง ไทยไม่เคยเป็นทาสเขมรสักครั้ง หน่วยงานที่อนุญาตต้องออกมาตอบประเด็นนี้!!?

อหนึ่ง ปราสาทตาเมือนธม เป็นปราสาทขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ตัวปราสาทอยู่บนเนินเขาสร้างคร่อมโขดหินธรรมชาติที่ศักดิ์สิทธิ์ในรูปของสยัมภูศิวลึงค์ และเป็นที่สำหรับประกอบพิธีกรรม หันหน้าไปทางทิศใต้ ผิดแผกจากแห่งอื่นซึ่งมักจะหันหน้าไปทางทิศตะวันออก รับกับเส้นทางที่มาจากเขมรต่ำผ่านมาทางช่องทางตาเมือนนี้  ปัจจุบันปราสาทตาเมือนธมได้รับการบูรณะจากกรมศิลปากรแล้ว และโบราณวัตถุบางส่วนจัดแสดงในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สุรินทร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ