เครือข่ายปชช. หนุน ก้าวไกล ดันบำนาญถ้วนหน้า ยัน ไม่ได้ปกป้อง "พิธา"

Home » เครือข่ายปชช. หนุน ก้าวไกล ดันบำนาญถ้วนหน้า ยัน ไม่ได้ปกป้อง "พิธา"



เครือข่ายประชาชน หนุน ก้าวไกล ดันบำนาญพื้นฐานถ้วนหน้า ยัน ไม่ได้ป้อง พิธา แต่ปกป้องข้อเท็จจริง ด้าน หัวหน้าก้าวไกล ปวารณาตัวเป็นผู้แทนฯ ดูแลปชช.-ผู้สูงอายุ

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 9 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนเครือข่ายประชาชนเพื่อรัฐสวัสดิการ พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกลพื่อช่วยผลักดันบำนาญพื้นฐานถ้วนหน้า ให้เป็นหลักประกันรายได้ของผู้สูงอายุทุกคนบนแผ่นดินไทย ตามหลักความเสมอภาค

โดยนายนิมิตร์ กล่าวว่า เครือข่ายประชาชนฯ ได้ติดตามการอภิปรายรายจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 มีพรรคการเมืองหลายพรรคอภิปรายถึงแนวทางการจัดสรรงบประมาณใหม่ ที่เน้นลดขนาดงบประมาณด้านโครงสร้างในระบบราชการ โดยเฉพาะงบในส่วนสวัสดิการ ทั้งของราชการและประชาชนที่ยังมีความเหลื่อมล้ำอยู่ คือ งบสวัสดิการบำนาญข้าราชการที่มีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางเครือข่ายยืนยันว่าไม่ต้องการให้มีการตัดงบฯ สวัสดิการหรือบำนาญของข้าราชการที่มีอยู่เดิม ส่วนข้าราชการใหม่ต้องมีระบบการจัดการใหม่

“วันนี้ทางเครือข่ายประชาชนฯ มาเพื่อให้กำลังใจ ไม่ได้มาปกป้องนายพิธา แต่มาปกป้องข้อเท็จจริงที่นายพิธาพูด สิ่งที่พวกเราได้ฟัง ส.ส.ทุกพรรคอธิบายเป็นสิ่งที่สำคัญและขอชื่นชม เพราะเครือข่ายประชาชนฯ มองเห็นว่าสำคัญ หากจะจัดให้เกิดรัฐสวัสดิการของประเทศนี้ได้ สิ่งแรกๆ ที่จะวิเคราะห์วิจารณ์และแก้ไข คือ การจัดการงบประมาณ ฉะนั้น สิ่งที่พรรคก้าวไกลพูด หรือสิ่งที่พรรคอื่นๆ พูดจึงเป็นสิ่งสำคัญ และอยากให้ทำหน้าที่นี้ต่อไป” นายนิมิตร์ กล่าว

ด้านนายพิธา กล่าวว่า ขอบคุณกำลังใจ ข้อแนะนำ และทุกข้อท้วงติง ไม่ได้ทำให้เสียกำลังใจ ทุกกำลังใจจะเก็บไว้ ไม่เหลิง แต่จะนำไปเป็นพลังเพื่อทำงานให้ดีขึ้นต่อไป ตนตั้งใจปวารณาตนไว้แล้วว่าจะเป็นนักการเมืองที่ดูแลประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุในวิกฤตผู้สูงวัย ไม่ว่าเขาจะเป็นอาชีพอะไร ประชาชนหรือข้าราชการ โดยให้มีพรรคการเมืองเข้ามาดูแลสังคมผู้สูงวัยที่กำลังจะมาถึง โดยต้องเริ่มต้นที่งบประมาณ เมื่อพูดถึงเรื่องของการจัดสรรงบประมาณ เวลาจะแก้อะไรไม่สามารถแก้ได้ในปีสองปี หากไม่พูดในวันนี้แล้วไปพูดใน 8 ปีข้างหน้าในสถานการณ์ที่กังวลว่าจะเกิดขึ้น มันก็มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงๆ ตนหวังว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความตั้งใจของตนที่จะเป็นผู้แทนฯ ที่จะดูแลผู้สูงอายุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ