เข้าวันที่ 2! จนท.เร่งค้นหา ‘น้องจุ๋ย’ เด็กสูญหาย จากบ้านทรุดตัวลงน้ำยม

Home » เข้าวันที่ 2! จนท.เร่งค้นหา ‘น้องจุ๋ย’ เด็กสูญหาย จากบ้านทรุดตัวลงน้ำยม

ค้นหา น้องจุ๋ย ดินทรุดตัว (1)-min

ปฏิบัติการค้นหา “น้องจุ๋ย” เด็ก 10 ขวบ อย่างต่อเนื่อง! ครอบครัวและชาวบ้านยังคงรอคอย หลังสูญหาย จากเหตุ บ้านริมตลิ่งทรุดตัว ลงแม่น้ำยม

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า จากกรณี “น้องจุ๋ย” หรือ ด.ญ.ชุติมา กำทอง อายุ 10 ปี หนูน้อยสูญหายจากเหตุดินสไลด์บริเวณริมฝั่งแม่น้ำยมบ้านคลองกระจง หมู่ที่ 4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบตัวนั้น

เหตุการณ์บ้านทรุดตัวดังกล่าว มีชาวบ้านประสบเหตุ 17 คน โดยก่อนเกิดเหตุมาช่วยกันขนของในบ้าน ในเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และมีผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 9 คน ส่วนคนบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล รวมทั้งมีเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ สูญหาย 1 คน

ค้นหา น้องจุ๋ย ดินทรุดตัว (3)-min

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ปรับแผนในการค้นหาน้องจุ๋ย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการรื้อบ้านซึ่งอยู่ติดกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตรายในการปฏิบัติงาน จนเช้านี้เจ้าหน้าที่ได้วางแผนใช้รถแบ็กโฮเพื่อลงไปเคลียร์ทางก่อนระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 100 นาย ลงดาหน้าค้นหาน้องจุ๋ย ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่เหนือต้นมะกอก

ค้นหา น้องจุ๋ย ดินทรุดตัว (5)-min

ด้าน นายอธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หัวหน้าผู้ควบคุมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยงานต่าง ๆ กล่าวว่า อุปสรรคในการค้นหาน้องจุ๋ยนั้นเกิดจากจำนวนดินที่สไลด์ลงไปในแม่น้ำยมเป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับดินเก่ามีดินสไลด์ลงไปเพิ่มอีก 2 เมตร รวมทั้งสิ่งของและโครงสร้างบ้านที่หล่นลงไปด้วย

  • แอปฯ X แจ้ง เปลี่ยนการจ่ายเงิน จากเดิม เป็นจ่ายจากยอด engagement
  • ช็อกโลก! ชาวประมงผ่าฉลาม พบศพหญิงนักดำน้ำ หายตัวไปนาน 8 วัน
  • อื้อหือ! ราคาบัตรแฟนมีต “น้องหมีเนย” ราคาสูงลิ่ว เกินครึ่งหมื่น
ค้นหา น้องจุ๋ย ดินทรุดตัว (2)-min

ในการทำงานตั้งแต่วันแรกจนเมื่อวานที่ผ่านมาไม่สามารถใช้เครื่องจักรหนักได้เลย จนต้องรอช่วงเย็นเพื่อให้ดินแข็งตัวจึงใช้เครื่องจักรหนักได้ ซึ่งก่อนหน้าจะใช้แต่แรงของเจ้าหน้าที่ เมื่อลงไปจะจมดินไปเกือบ 1 เมตร ทำให้ค้นหาลำบาก และตอนนี้อุปสรรคอีกอย่างหนึ่งคือดินอุ้มน้ำไว้เยอะจึงมีตาน้ำทำให้น้ำไหลลงมา ซึ่งขณะนี้ได้มีการเคลียร์สิ่งของด้านบนรวมทั้งบ้านอีกหนึ่งหลังที่เสี่ยงจะทำให้เกิดอันตราย ทำให้เจ้าหน้าที่สบายใจได้ระดับหนึ่งถึงความปลอดภัย

ด้าน นางนฤมล กำทอง อายุ 36 ปี หลานของนายราเชน กำทอง อายุ 52 ปี ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ขณะนี้ทางญาติยังได้ฝากร่างนายราเชน ไว้ที่โรงพยาบาลสวรรคโลก เพื่อรอให้พบน้องจุ๋ยก่อน ยังไม่ได้คิดว่าจะดำเนินการอย่างไร ได้แต่ภาวนาขอให้เจอหลานไวไว ซึ่งวันนี้ก็เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว ทุกคนเป็นห่วงอยากเจอหลาน ส่วนผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่ทุกคนก็ให้กำลังใจตลอดเวลา.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ