เข้ม! รัฐบาลชี้ช่อง แจ้งเบาะแส ตำรวจ ปราบเด็กแว้น ช่วงสงกรานต์ รับ 3 พัน นำสู่จับกุม

Home » เข้ม! รัฐบาลชี้ช่อง แจ้งเบาะแส ตำรวจ ปราบเด็กแว้น ช่วงสงกรานต์ รับ 3 พัน นำสู่จับกุม



ขู่เข้ม! “รองโฆษกรัฐบาล” ชี้ช่อง แจ้งเบาะแส ตร. ปราบเด็กแว้น ช่วงสงกรานต์ นำสู่การจับกุมผู้กระทำความผิด รับค่าตอบแทน 3,000 บาท โอนเงินตรงเข้าบัญชีทันที

13 เม.ย. 66 – น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่องสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอเน้นย้ำเรื่องเมาไม่ขับและการห้ามแข่งรถในทางจราจร เพื่อให้ประชาชนทุกคนมีความสุข ปลอดภัย

หากประชาชนพบเห็นการมั่วสุมแข่งรถ สามารถแจ้งข้อมูล หรือ เบาะแส แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 3 ช่องทาง คือ 1. ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน โทร.191 2. สายด่วน โทร.1599 และ 3. เพจเฟซบุ๊คศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. (ส่งข้อมูล inbox ) พร้อมบันทึกภาพและคลิปเป็นหลักฐาน

เมื่อข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชน นำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ผู้แจ้งจะได้รับค่าตอบแทน รายละ 3,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้แจ้งโดยตรง ทั้งนี้ในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา มีประชาชนที่ให้ข้อมูลหรือเบาะแสได้รับค่าตอบแทนแล้ว จำนวน 23 ราย เป็นเงิน 69,000 บาท

น.ส.รัชดา กล่าวว่า ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีสถิติการร้องเรียนและการจับกุมในปริมาณมาก ได้มีการกวดขันตรวจสอบการกระทำความผิดทุกช่องทาง เช่น คลิปแข่งรถ การขับรถที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ร้านค้าออนไลน์ และดำเนินการควบคู่ไปกับการตรวจตราแหล่งมั่วสุม จุดนัดหมาย ร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านแต่งรถซิ่ง และร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน ฯลฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ