เก๋ ชลลดา ระดมทุนช่วยเหลือ "ยอดผา" ไก่ชนตีแพ้ ถูกทิ้งในบ้านร้าง 

Home » เก๋ ชลลดา ระดมทุนช่วยเหลือ "ยอดผา" ไก่ชนตีแพ้ ถูกทิ้งในบ้านร้าง 



เก๋ ชลลดา ระดมทุนช่วยเหลือ “ยอดผา” ไก่ชนตีแพ้ ถูกทิ้งในบ้านร้าง

ให้ความช่วยเหลือสรรพสัตว์มานับไม่ถ้วน สำหรับ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี กับ มูลนิธิ เดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและให้ความช่วยเหลือต่อสัตว์ทั้งหลาย ไม่ใช่แค่น้องหมา น้องแมว เท่านั้น อย่างเคสล่าสุดที่มูลนิธิฯ ให้การช่วยเหลือเพื่อให้รอดจากความสูญเสีย นั่นก็คือ “ไก่ชน”

เก๋ ชลลดา

เก๋ ชลลดา โพสต์ข้อความพร้อมกับคลิปวิดีโอลงไอจีส่วนตัว เล่าว่า “เอาแบบเต็มๆ ไม่ตัดนะคะ เรามีโอกาสได้ช่วยเหลือ เคสบาดเจ็บ “ไก่ชน” เคสแรกของเรา ที่ผ่านมาเคยแต่ ช่วยหาบ้านให้นะคะ มาวันนี้ “ยอดผา” เจ้าไก่ชนสุดอาภัพ ความเดิม “แพ้เค้าสินะ เจ้าถึงถูกทิ้ง” …. ไปไม่ถูก ทำไม่เป็น ยอมรับเลยค่ะ ทีมงานเก๋ รับเคสนี้มา เค้าถูกทิ้งไว้ในบ้านร้าง นอนรอคอยความตายจริงๆ สภาพแรก ดู จาก #ยอดผาไก่ผู้แข็งแรง เค้าหมดสภาพมากๆ บาดเจ็บสาหัส ปีกใช้งานได้ไม่สมบูรณ์ ขาหัก จนผิดรูปทั้ง 2 ข้าง มีแผลกดทับ ตอนนี้สิ่งที่เราพยายามทำคือ รักษาเค้าทุกทาง ให้เค้ามีบั้นปลายชีวิตที่ดีที่สุด เรากำลัง ฝังเข็มเค้านะคะ

เก๋ ชลลดา

รายงานล่าสุดคือ ขออนุญาตแจ้งผลเลือดเพิ่มเติมของพี่ยอดผานะคะ มีตรวจเจอว่ามีพยาธิหนอนหัวใจร่วมด้วยค่ะ (microfilaria +ve) น่าจะติดมาจากยุง หรืองแมลงดูดเลือด ตอนนี้ค่าเลือดยังค่อนข้างดี จะทำการรักษาตัวนี้โดยการหยด revolution ไปเรื่อยๆ ทุกเดือนนะคะ

เก๋ขออนุญาต ขอความเมตตานะคะ ถึงจะเป็น “ไก่ชน” เค้าก็อยากมีชีวิตรอด มีสุขภาพปกติ เก๋ขอระดมทุนค่ารักษาพยาบาล ยอดผาทีนะคะ … สมทบทุนค่ารักษาพยาบาล ขอเป็นเลขลงท้ายที่ 39 นะคะ เช่น 139 , 539, 1039 บาท น้องมาเป็น เคสที่ 39 ของเดือนนี้

เก๋ ชลลดา

สมทบทุนได้ที่ ธนาคาร กรุงเทพ ชื่อบัญชี มูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเรานะคะ 037-011-9992 บัญชีออมทรัพย์ สาขาออลซีซั่น เพลส นะคะ ปล ใครมีความรู้เรื่องไก่ชน ดูแลยังไง ยิ่งถ้าพิการอีก ทักหาทีมเก๋นะคะ line id @thevoicecenter มี @ นะคะ #ทุกชีวิตสำคัญเสมอกับเรา #thevoicefoundation ขอบคุณทีม @thonglorpet อีกครั้งนะคะ ที่ดูแล รายงานตลอด 24 ชม เลย ขอบคุณคุณหมอปิยวุฒิ รับเป็นเจ้าของไข้ คุณหมอป้อม ดูแลกายภาพบำบัดนะคะ

เก๋ ชลลดา

ในโพสต์ดังกล่าวมีแฟนคลับได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และมีหลายคอมเมนต์ที่ออกเสียงสนับสนุนและรณรงค์อยากให้ยกเลิกกีฬาไก่ชน “หนูจะโอนช่วยและช่วยแชร์ต่อนะคะ ขอให้ไก่ชนหายไวๆ อยากให้พี่เก๋ช่วยพลักดันเรื่องกฏหมายไม่ให้มีการพนันไก่ชนอีกอ่ะคะ สงสารมากๆมีอีกหลายตัวแต่ๆที่เป็นแบบนี้ไม่ปล่อยให้ตายแพ้ก็โดนฆ่า😢” , “กีฬาแบบนี้น่าจะหมดไปตั้งแต่ตอนเสียกรุงแล้วนะคะ ขอให้น้องหายไวๆค่ะ❤️”

ขอบคุณไอจี kaechollada



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ