เก้า โล่ง จบดี รับเงินค่าฟ้อง เจนนี่ คดีละเมิดฯ ต่างฝ่ายยอมรับข้อเสนอซึ่งกันและกัน

Home » เก้า โล่ง จบดี รับเงินค่าฟ้อง เจนนี่ คดีละเมิดฯ ต่างฝ่ายยอมรับข้อเสนอซึ่งกันและกัน



เก้า โล่ง จบดี รับเงินค่าฟ้อง เจนนี่ คดีละเมิดฯ ต่างฝ่ายยอมรับข้อเสนอซึ่งกันและกัน พร้อมเผยว่ายังสามารถนำเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอฯ ไปร้องได้

เก้า โล่ง จบดี / วันที่ 2 ก.พ. ที่ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง นักร้องหนุ่ม เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ ซึ่งเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เจนนี่ รัชนก และ บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด ความผิดฐาน พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537 ในคดีละเมิดลิขสิทธิ์และละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น
เก้า โล่ง จบดี

ล่าสุด เก้า เกริกพล เดินทางพร้อมด้วย ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เพื่อทำการไกล่เกลี่ย กับ เจนนี่ คู่กรณีตามที่ศาลนัด ภายหลังจากใช้เวลาในการเจรจาอยู่นาน เก้า และทนายเจมส์ ได้เปิดใจถึงการเจรจาไกล่เกลี่ยในวันนี้ว่า

ทนายเจมส์ : “วันนี้เคลียร์ลงตัว ปรับความเข้าใจกันทั้งสองฝ่ายและทุกคนเลย ต่างฝ่ายต่างก็อธิบายความในใจกันว่าเป็นยังไงและเข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมยุติโดยที่ทั้งสองฝ่ายสมประโยชน์ทั้งคู่”

ข้อตกลงในการจบคือยังไง?
ทนายเจมส์ : “อันนี้พี่ไม่แน่ใจว่าจะเปิดรายละเอียดได้ไหม เพราะศาลท่านค่อนข้างกำชับไว้ ที่สามารถพูดได้ก็คือสมประโยชน์ทั้งคู่ จบแบบสวยงาม ได้เคลียร์ใจกัน”

ในเรื่องของตัวเลขที่ตอนแรกติดขัดไม่ลงตัว?
ทนายเจมส์ : “เรื่องตัวเลขมันก็เป็นปัจจัยหนึ่งแหละที่เข้ามาทำให้คดีมันจบ แต่เปิดเผยไม่ได้ว่าแบบไหนยังไง”
เก้า โล่ง จบดี

“เก้า” เป็นยังไงวันนี้ทุกอย่างเคลียร์แล้ว?
เก้า : “ก็โล่งครับ ได้ทำงานของเราต่อ จบคดีด้วยดี ก็ได้พูดถึงสิ่งที่ไม่เข้าใจกัน ก็โอเคครับ ก็เป็นครั้งแรกที่เจอกัน”

เขาเคยบอกว่าถ้ามีโอกาสอยากจะให้เราไปทำงานร้องเพลง “เลิกคุยฯ”ด้วย?
เก้า : “อันนั้นก็แล้วแต่ครับ ถามว่าผมสนใจไหมก็ได้หมดครับ”

วันนี้คิดไหมว่าจะจบ?
เก้า : “ผมก็อยากจบนานแล้วครับ (ยิ้ม) ก็จบด้วยดีก็โอเคครับ โล่ง”

เห็นว่ามีการขอโทษกันด้วย?
เก้า : “ใช่ครับ ก็ต่างคนต่างขอโทษกันครับ”
เก้า โล่ง จบดี

ที่ผ่านมาเรื่องนี้กระทบเรายังไงบ้าง?
เก้า : “ก็เยอะเลยครับ ก็โดนด่าโดนอะไรเยอะมาก ก็หลังจากนี้จะได้ตั้งหน้าตั้งตาทำเพลงอย่างเดียวครับ ถามว่าได้เรียนรู้อะไรบ้าง ก็ได้เยอะเลยครับ เป็นประสบการณ์ที่ใหญ่มากครับ โดยเฉพาะเรื่องของการตกลง”

อย่างเรื่องเอ็มวียังสามารถเผยแพร่ได้ปกติใช้ไหม?
ทนายเจมส์ : “ก็เผยแพร่ได้ปกติไม่มีอะไร (ไม่ต้องลบตามที่เคยเสนอ?) ไม่ต้องลบครับ”

เรื่องคดีหลังจากนี้ในส่วนของน้องเก้าต้องทำอะไรบ้าง?
ทนายเจมส์ : “ไม่ต้องทำอะไรแล้ว คือจบแล้ว วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะต้องมาที่นี่แล้ว หลังจากนี้ไปก็ไปเริ่มต้นชีวิตกันใหม่ ส่วนในอนาคตจะมาร่วมงานกันหรือเปล่าก็แล้วแต่ข้อตกลงซึ่งอาจจะต้องมีลายลักษณ์อักษร ก็ไม่กล้าพูดเดี๋ยวจะมาผิดใจกันอีก วันก่อนพูดอย่างนั้น วันนี้พูดอย่างนี้ พอลายลักษณ์อักษรมันโกหกไม่เป็น เป็นประสบการณ์ของทั้งสองฝ่ายที่จะต้องรัดกุมให้มากกว่านี้ก่อนที่จะร่วมทำอะไรกัน ไม่ใช่แค่เฉพาะ 2 คนนี้นะ ศิลปินทุกคนในประเทศไทยนี้เลย ถ้าเกิดจะทำอะไรกัน ตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรดีที่สุดนะครับ ดีกว่ามาทะเลาะกันทีหลัง”
เก้า โล่ง จบดี

ค่าชดเชยที่น้องเก้าจะได้เลยไหม หรือมีขั้นตอนอะไร?
ทนายเจมส์ : “เรียบร้อยหมดแล้วครับ ไม่มีอะไรติดค้างกันเลย วันนี้ทั้งสองฝ่ายเอาความจริงใจมาคุยกันเลย และเปิดใจกันหมด และจบกันเลย”
เก้า : “ได้ครับ”

ขั้นตอนกระบวนการศาลจบในวันนี้?
ทนายเจมส์ : “ถูกต้องครับ ต้องขอบคุณหลายๆ ฝ่าย ศาล ผู้ประนอม เอฟซีของน้องเก้า ผู้หลักผู้ใหญ่ของน้องเก้าที่ช่วยให้คำปรึกษา”

วันนี้ใช้เวลานาน?
ทนายเจมส์ : “ที่ใช้เวลานานมันติดตรงที่เรื่องลิขสิทธิ์ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เวลาเราพูดแบบหนึ่ง ในความหมายของความเข้าใจมันอาจจะคลาดเคลื่อน ก็ปรับจูนกัน เรื่องลิขสิทธิ์มันเป็นเรื่องที่อยู่ในอากาศ เป็นทรัพย์สินทางปัญญา เป็นอะไรที่ยังไม่ค่อยมีบรรทัดฐานเท่าไหร่เกี่ยวกับเรื่องนี้ พอการคุยกันมันต้องคุยแบบละเอียดยิบ ตรงนี้ไม่ได้ ตรงนั้นได้ เวลาท่านคุย ท่านคุยทีละฝ่าย คุยกับฝ่ายนี้จบ ออกไปก่อน คุยกับฝ่ายนี้ มันก็เลยทำให้ระยะเวลามีเนิ่นนาน รายละเอียดมันเยอะ”

เก้าโดนผลกระทบโดนด่าเยอะมาก อยากจะบอกอะไรถึงคนที่ด่าไหม?
เก้า : “ตอนนี้ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรเยอะ อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายหยุดด่ากัน ขอบคุณท่านผู้พิพากษา ท่านประนอม ผู้ใหญ่ใจดีที่คอยซัพพอร์ตผม แฟนคลับของผม และพี่ๆ ทนายที่คอยช่วยผม ขอบคุณมากครับ ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ หลังจากนี้ผมจะตั้งใจทำผลงานของผมให้ดีที่สุดครับ”

ทนายเจมส์กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า น้องเก้าสามารถนำเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว” ไปร้องตามสถานที่ต่างๆ ได้ เพราะได้รับการอนุญาตแล้ว และไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์เพลงแต่อย่างใด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ