เก็บตกหลังเกม! แมนยู คืนฟอร์มบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

Home » เก็บตกหลังเกม! แมนยู คืนฟอร์มบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก
เก็บตกหลังเกม! แมนยู คืนฟอร์มบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

”ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเรียกศรัทธาจากแฟนบอลได้อีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มสวยบุกไปถล่ม “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน น้องใหม่ถึงถิ่น 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

จุดเปลี่ยนสำคัญของเกม
Cameron ArcherSouthampton FC v Manchester United FC – Premier League / Michael Steele/GettyImages

มนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การควบคุมของ เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นเกมไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แถมเกือบโดนตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ อองเดร โอนาน่า พุ่งเซฟเอาไว้ได้

รายของ ดิโอโก้ ดาโลต์ ผู้ซึ่งรับบทเป็นแบ็กซ้าย ก็โดน ไทเลอร์ ดิบลิง ปีก เซาธ์แฮมป์ตัน เล่นงานจนทำให้ทีมเสียจุดโทษในนาทีที่ 33 – ต้องขอบคุณ โอนาน่า ที่ป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม

และมันก็กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมไปเลยทันที เพราะหลังจากที่ คาเมรอน อาร์เชอร์ แข้งเจ้าถิ่นสังหารจุดโทษพลาด เกมของ ‘นักบุญแดนใต้’ ก็ดร็อปลงไป ไม่คึกเหมือนช่วง 20-30 นาทีแรก

กลับกลายเป็น เปิดโอกาสให้ทีมของ เทน ฮาก ได้มีลมหายใจ และอยู่ในเกม

เมื่อมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ก็ย่อมโดนลงโทษแบบนี้แหละ

แรชฟอร์ด ปลดล็อก
FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-MAN UTDFBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-MAN UTD / GLYN KIRK/GettyImages

3 เกมแรกของ พรีเมียร์ลีก 2024/25 สถิติบันทึกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด สับไก 0 ครั้ง และเป้าสะอาดในศึก พรีเมียร์ลีก มาอย่างยาวนานครึ่งปี

อย่างไรก็ตาม เกมล่าสุดที่เขาจัดไป 1 ตุง ก็เท่ากับว่าเป็นการปลดล็อค 2 อย่าง คือ สับไก และ ผลิตสกอร์ ให้ทีม

และประตูดังกล่าว ถือเป็นตุงแรกของเขานับตั้งแต่เกมที่ยิงใส่ เอฟเวอร์ตัน ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าการที่เขาปลดล็อคได้ อย่างน้อย ๆ มันก็ช่วยให้เขามีความมั่นใจและคลายความกดดันลงไปได้บ้าง หลังก่อนหน้านี้โดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่สิ่งที่เขาต้องทำหลังจากนี้คือ การรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอ

เจอน้องใหม่ยังไว้ใจได้เสมอ
FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-MAN UTDFBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-MAN UTD / GLYN KIRK/GettyImages

สถิติในการพบกับทีมน้องใหม่ของพวกเขายังคงเชื่อถือได้เสมอ หลังบุกถล่ม นักบุญแดนใต้ แบบย่อยยับถึงถิ่น

นับรวมเกมล่าสุดแล้ว ปีศาจแดง ชนะ 23, เสมอ 7 และแพ้ไปเพียงแค่ 1 เกม จาก 31 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก ที่ปะทะกับน้องใหม่ และชนะถึง 16 จาก 18 เกม นับตั้งแต่แพ้ วัตฟอร์ด ในเดือน พ.ย. 2021

นอกจากนี้ มันยังเป็นการชนะเกมเยือนกับทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาได้เป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน นับเป็นชัยชนะที่ยาวนานที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก รองจาก เชลซี ที่เคยทำไว้ช่วงระหว่างเดือน ตุลาคม 2002 ถึง พฤศจิกายน 2008

โรคเดี้ยงกวักมือเรียกอีกแล้ว ??
Lisandro Martinez, Erik ten HagSouthampton FC v Manchester United FC – Premier League / Catherine Ivill – AMA/GettyImages

ลิซานโดร มาร์ติเนซ, มาตไตส์ เดอ ลิกต์ และ นูสซาอีร์ มาซราอุย 3 กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ไม่ครบ 90 นาที ซึ่งทั้งสามคนโดนเปลี่ยนออกในครึ่งหลัง และดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ท่ามกลางความกังวลของแฟนบอล

เรื่องนี้บอส ปีศาจแดง ให้สัมภาษณ์ในแถลงข่าวหลังเกมว่า ”ดูเหมือนว่าจะเป็นตะคริว”

”หวังว่ามันจะไม่ร้ายแรง เราต้องประเมินอีกทีในวันนี้ (วันเสาร์) หรือพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์)”

ปัจจุบัน ยูไนเต็ด มีนักเตะอยู่ในลิสต์โรงหมอ 6 ราย ประกอบด้วย เลนี่ โยโร่, ไตเรลล์ มาลาเซีย, เมสัน เมาท์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ