เกือบวุ่น! กกต. เจอศึกหนัก ผู้สมัคร สว. กลุ่ม 2 ประท้วงนับใหม่

Home » เกือบวุ่น! กกต. เจอศึกหนัก ผู้สมัคร สว. กลุ่ม 2 ประท้วงนับใหม่

ผู้สมัครสว.ประท้วง-min

หัวจะปวด! ผู้สมัคร สว.กลุ่ม 2 ประท้วงนับใหม่ หลังอ้าง คะแนนหาย กกต.ยัน ให้จับฉลาก ตำรวจต้องเชิญตัวออกจากห้อง สงบศึก ความวุ่นวาย

ผู้สมัคร สว.ประท้วง

วันนี้ 16 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด กทม. กลุ่มที่ 2 กลุ่มกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม เกิดปัญหาหลังการลงคะแนนเสร็จสิ้น โดยมีการอ้างว่าคะแนนหายไป 1 คะแนน จาก 3 คะแนน

โดยในการนับคะแนน มีผู้ที่ได้คะแนน 3 คะแนนเท่ากัน จำนวน 13 คน ทำให้ต้องจับฉลากเลือก 2 คน เพื่อผ่านเข้ารอบที่ 2 แต่ปรากฏว่า มีผู้สมัครจำนวน 3 คน ประกอบด้วยนายธเนศวร มหาธนินวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 24 พล.ต.หญิง บุณญารัศม์ พัฒนะมหินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 32 และนายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล ผู้สมัครหมายเลข 68 ลุกขึ้นประท้วง

โดยนายธเนศวร มหาธนินวงศ์ หนึ่งในผู้สมัครที่ออกจากห้อง มีการอ้างว่าการนับคะแนนผิดพลาดจากที่ต้องได้ 3 คะแนน แต่คะแนนหายไป เหลือเพียง 2 คะแนนเท่านั้น ดังนั้นการเลือกตั้งกลุ่ม 2 นี้จึงไม่บริสุทธิ์ ทำให้ไม่มีโอกาสได้จับสลากเข้ารอบต่อไป และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่จับสลากทำให้เจ้าหน้าที่ชะลอการจับฉลากเพื่อส่งเรื่องไปให้ กกต.ไต่สวนวินิจฉัยว่าจะดำเนินการอย่างไร ในระหว่างที่ให้ผู้สมัครพักเที่ยงเพื่อทานอาหารกลางวัน

  • เผยรายชื่อ ผู้สมัคร สว. ผ่าน-ตก การคัดเลือก รอบแรก
  • หมอเหรียญทอง สละสิทธิ์! เลือกสว. หลังได้ 4 คะแนนเท่ากันหลายคน
  • ‘หมอวรงค์’ ปูด! ‘ทักษิณ’ แอดมิท รพ.เมื่อคืน เชื่อเบี้ยวฟังคำสั่งฟ้อง 18 มิ.ย.

ในการนับคะแนนในคูหานี้ไม่ถูกต้องตามกฎระเบียบหรือไม่ แต่ในมุมมองของทางเจ้าหน้าที่กลับมองว่าถูกต้อง ดังนั้นจะต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน เบื้องต้นตนมาด้วยเจตนาบริสุทธิ์ และอาสาเข้ามารับใช้ชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริงไม่ได้มาภายใต้อาณัติของนักลงทุน

จากนั้นใน 13.30 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ตำรวจได้ประกาศผลการหารือว่าจะเดินหน้าตามผลการนับคะแนนเดิม โดยจะให้ผู้สมัครทั้ง 13 คนที่ได้คะแนนเท่ากัน จับฉลากเพื่อเลือกอีก 2 คนที่จะเข้ารอบ 2 ซึ่งหากผู้สมัคร 3 คนที่คัดค้านไม่ยินยอมจับฉลากจะเชิญออกจากห้อง เพื่อให้ผู้สมัครที่เหลือเข้าสู่ขั้นตอนการจับฉลาก ทำให้หนึ่งในผู้สมัครที่คัดค้าน ได้ลุกขึ้นแสดงความไม่พอใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเชิญตัวทั้ง 3 คน ออกจากห้อง

ผู้สมัครสว.ประท้วง

เมื่อเริ่มไม่ถูกแล้วขั้นตอนต่อไปจะถูกหรือไม่ หลังจากนี้จะเดินทางไป สน. ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ลงบันทึกประจำวัน เพราะเจ้าหน้าที่อาศัยกฎระเบียบ มากีดกันคนที่ตั้งใจรับใช้ชาติบ้านเมือง แต่กลับมาโดนสกัดขา

และได้มีการกล่าวทิ้งท้าย เสียงหนึ่งเสียงเป็นเสียงสวรรค์เป็นเสียงเทวดา เรามาไม่ได้มีการมาฮั้วหรือล็อบบี้กับใคร แต่มาด้วยความเชื่อถือเชื่อมั่นว่าความยุติธรรม และมาด้วยความหวังและตนได้เสียงสวรรค์มาหนึ่งคะแนน แต่กลับตัดคะแนนของเราออกไปและอ้างว่าเราไม่ลงชื่อในหนังสือคำร้องเรียน และทำการตัดสิทธิ์พวกเรา ซึ่ง 1 คะแนนตรงนี้มีค่ามหาศาล เมื่อตัดสินเราไปว่าให้มีสิทธิ์ไปจับสลาก รวม 17 เสียง ซึ่งเราหนึ่งในสองอาจจะได้เข้าไปดำเนินการในช่วงบ่ายต่อ ถือว่าเป็นการไม่ได้รับเสียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ