เกินไปไหม!? นักแข่งวัย 17 ปี เบียดนักแข่งคันอื่น เสียหลักล้ม ก่อนเข้าเส้นชัย

Home » เกินไปไหม!? นักแข่งวัย 17 ปี เบียดนักแข่งคันอื่น เสียหลักล้ม ก่อนเข้าเส้นชัย

นักแข่งวัยรุ่น17ปี

เด็กแว๊นอัปเกรด!? นักแข่งรถวัย 17 ปี หิวชัยชนะ เบียดนักแข่งคันอื่น เสียหลักล้มกลางสนาม หันมาเย้ย ก่อนขับเข้าเส้นชัย

กลายเป็นประเด็นเดือดโซเชียล เมื่อตาเพจดัง Facebook ได้ออกมาแชร์พฤติกรรมนักแข่งรถวัย 17 ปี เบอร์ 17 ที่ได้ทำการแข่งขันในรายการ FMSCT Thailand Road Racing Championship ซึ่งก่อนเข้าเส้นชัยมีการเบียดรถผู้เข้าแข่งขันหมายเลข 29 จนเสียหลักล้มกลางสนาม

นักแข่งวัยรุ่น17ปี

“ทางทีม EEST NJT Racing Team ต้นสังกัดของนักแข่งหมายเลข 17 ได้มีการออกมาแถลงและชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว จากการตรวจสอบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระหว่างนักแข่ง เบอร์ 17 กับนักแข่งเบอร์ 29 ทางทีมได้ตรวจสอบเพิ่ม ในเหตุการณ์การแข่งขันที่เกิดขึ้น ทีมได้ตัดสินแล้วว่านักแข่งหมายเลข 17 มีการขับขี่ที่มีความเสี่ยงและแสดงท่าทาง ที่ไม่สุภาพและไม่ควรอย่างยิ่ง จึงทำให้นักแข่งหมายเลข 29 ล้ม

นักแข่งวัยรุ่น17ปี

และทางทีม EEST NJT Racing Team ขอเป็นตัวแทนให้นักแข่งเบอร์ 29 ปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีม EEST NJT Racing Team ได้มีลงโทษนักแข่งหมายเลข 17 โดยในการแข่งขันสนามที่ 6 นั้นจะไม่ให้นักแข่งหมายเลข 17 ลงทำการแข่งขัน

  • ย้อนผลงาน! “รองหรั่ง” สดุดีในจิตวิญญาณตร. เหยื่อ ‘เฮียตุ้ง’ คลั่งพระราม 2
  • ขุดเก่ง! ชาวเน็ตเอ๊ะ ‘หมอเกศ’ ตัดต่อรูป รับประกาศนียบัตรอ๊อกซฟอร์ด
  • เพจดัง แฉ! ‘เสื้อเกราะกันกระสุน’ ตร.ไทย ยัดไส้ไม้อัด งานนี้ถูกวิจารณ์ยับ

ทางทีมไม่เคยสอนให้นักแข่งทำการขับขี่ที่อันตรายในสนาม ไม่ว่าจะรายการไหนหรือนักแข่งคนไหนๆ ทางเราก็ไม่เคยสอนให้ชับขี่อันตรายเช่นนี้ และทางเราหวังว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกอยากให้สมาพันธ์มีการลงโทษที่ชัดเจนขึ้นในทุกๆการแข่งขัน

ทางทีมเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการคอมเม้นท์ของใครก็ตาม หรือว่าของบุคคลากรคนใดในทีมก็ตาม ทางทีมเราจะมีส่วนเกี่ยวข้องแค่การคอมเม้นท์ในส่วนของ social media ที่เป็นของทางทีมเท่านั้น บริษัท อี อี เอส ที เรชซิ่ง จำกัด EEST RACING LIMITED

นักแข่งวัยรุ่น17ปี

นอกจากนี้ทางเพื่อนร่วมทีมยังได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “แถลงการณ์ บทลงโทษของทีมครับพี่ๆ อย่าตำหนิการทำงานของทีม หรือ เข้าไปคอมเม้นท์กับทีมนะครับ วิจารณ์เพื่อให้น้องได้พัฒนาต่อ อย่างสร้างสรรค์ใต้โพสต์ในเพจน้องตรงนี้ได้เลยนะครับ ตำหนิได้ แต่ขอให้พี่ๆใช้เหตุผล และมุมมองที่เป็นการติเพื่อก่อนะครับ

ในส่วนนี้น้องเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องน้อมรับคำวิจารณ์ และ ต้องเรียนรู้เป็นบทเรียน เพราะในวันข้างหน้า น้องยังต้องเจอสถานการณ์ ลักษณะนี้อีกมากมาย ส่วนพรุ่งนี้ถ้าสะดวกแล้ว พี่ๆแวะเข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ จะขึ้น live ให้น้องได้คุยกับพี่ๆนะครับ ลองมาสัมผัส และ รู้จักกันก่อนนะครับ”

นักแข่งวัยรุ่น17ปี

ซึ่งทาง Facebook ส่วนตัวของนักแข่งเบอร์ 17 ได้ปิดลงเพื่อไม่ให้คนภายนอกได้เข้าไปแสดงความคิดเห็น เพราะหลังจากเกิดกระแสดราม่าดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์และถล่มเป็นจำนวนมาก รวมถึงประเด็จที่มีบางเพจหรือบางสื่อได้มีโดนทางผู้ประครองของนักแข่งเบอร์ 17 ไปข่มขู่ให้ลบคลิปและข่าวต่าง ๆ ออกไป โดยหยิบยกอ้างว่าลูกยังเป็นเยาวชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ