เกินไปมั้ย? เจ้าของ ร้านอาหาร โวย ไรเดอร์ ไร้มารยาท

Home » เกินไปมั้ย? เจ้าของ ร้านอาหาร โวย ไรเดอร์ ไร้มารยาท

ไม่ได้ขโมยข้าวกิน

ชาวเน็ตจวก! เจ้าของร้านอาหาร โวย ไรเดอร์ ไร้มารยาท เข้ามานั่งรอออเดอร์ที่โต๊ะ ใกล้อาหาร แต่ไม่ได้แอบกินแม้แต่นิดเดียว

เกิดกรณีที่มี ไรเดอร์ เข้าไปนั่งรอรับออเดอร์ลูกค้ารอบดึกที่โต๊ะอาหาร ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ได้นั่งจุดที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ เจ้าของร้านอาหาร ถ่ายรูปจากกล่องวงจรปิด พร้อมโพสต์ข้อความต่อว่าไรเดอร์ไร้มารยาท จนชาวเน็ตจวกเจ้าของร้านกลับ พร้อมให้กำลังในไรเดอร์ท่านนี้

จากกรณีดังกล่าวผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า “#ก็เป็นกันซะแบบนี้อ่ะ
นี่แหละค่ะ​ การเปิดออนไลน์คนเดียวรอบดึก​ เราต้องเสี่ยงกับไรเดอร์แบบนี้​ (ขออภัยไรเดอร์ที่น่ารักด้วยนะคะ)
ถามว่าทางร้านจัดที่นั่งไว้ให้ไรเดอร์มั๊ย​ จัดค่ะ​ พร้อมป้ายแจ้งตั้งแต่หน้าประตู

แต่ก็มีไรเดอร์จำนวนไม่น้อย​ ที่ไม่นั่งตรงสิ่งที่จัดให้​ เราก็ไม่เคยว่าอะไร​ เดี๋ยวจะหาเป็นการแบ่งชนชั้นกันอีก​ ทั้งที่จริงเราต้องการเพียงจัดระเบียบร้าน​ เพราะไรเดอร์ก็ไม่ได้น่ารักทุกคน​ ไม่รู้จักมารยาททางสังคมก็เยอะ​ บ้างสูบบุหรี่กลิ่นจัด​ แล้วมานั่งในห้องแอร์​ มาผึ่งหน้าพัดลม​ ลมโกรกโชยไปหาคุณลูกค้าก็มี​ เอาอาหารมาทานในร้านเลอะเทอะแล้วทิ้งไว้ก็มี​ ถือวิสาสะหยิบจับของในร้านไปใช้ก็มี​ ลากเก้าอี้มานั่ง​ ลากออกจากโต๊ะกีดขวางทางเดินแล้วไม่เก็บก็มี​ เปิดเปลี่ยนช่องทีวี​ นั่งบังจอแบบไม่สนใจใครก็มี​ คุยโหวกเหวกโวยวายข้ามหัวลูกค้าของร้านก็มี​ มานอนบนเก้าอี้ส่วนตัวเราก็มี​ บางคนเข้าไปนั่งที่โต๊ะแคชเชียร์ก็มี​ ยิ่งรอบดึกกลิ่นละมุดหึ่งก็มี

นี่ก็อีกเคสที่เจอบ่อย​ ปกติเราจะมีเก้าอี้นอนป่ารอบดึก​ ใช้พักเอนกายระหว่างรอออเดอร์ตรงหัวโต๊ะ​ ไรเดอร์บางคนก็มานั่งมานอน​ แต่เมื่อคืนกำลังจะทานข้าวมื้อแรกของวัน​ แกะเปิดเตรียมทานเรียบร้อย​ พอดีออเดอร์เข้า​ จึงรีบวิ่งเข้าไปทำอาหาร​ พอออกมาก็เจอสภาพนี้​ เข่าอ่อนเลยค่ะ จานข้าวตัวเองที่เปิดอ้าอยู่​ มีไรเดอร์มานั่งซะแล้ว ได้แต่คิดในใจ​ ที่ตั้งเยอะแยะ​ ทำไมไม่ไปนั้งน้ออออ​ อาหารกล่องเดียวรอไม่ถึง​ 2 นาที​ อวสานอาหารตัวเองไปอีกวัน​ วันๆสามพันกว่าเรื่อง”

4483984344555
  • กรมอุตุฯ เตือน ทั่วไทยเจอฝน ภาคเหนือ-กทม. เจอหนักสุด 40% ของพื้นที่
  • รวบ อดีตพระหนุ่มวัย 29 ปี ผันตัวมาเป็นดาวเอ็กซ์ ขายคลิปเด็กต่ำกว่า 18 รายได้สุดอึ้ง!
  • จนท. กว่า 150 นาย บุกจับผับดัง พบยาเสพติด เกลื่อนพื้น

จากกรณีโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้น ก็ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลามเช่น “เวอร์มาก โอเว่อร์แอคติ้ง ไรเดอร์ก็คน เค้าก็เหนื่อยเป็น ให้นั่งรอร้อนๆ ข้างนอก ตอนไม่มีลูกค้า คือเห็นแก่ตัวมาก ในระหว่างมี่ลูกค้าไม่มีก็ให้เค้านั่งเป็นไรไป ส่วนอาหารที่เลอะเทอะไม่เหนือบากกว่าแรงเช็ดเองได้ก็ทำเถอะร้านก็ร้านตัวเอง แบบนี้ออกแนวแบ่งชนชั้นรังเกียจเลยแหละ ที่ร้านจะให้ไรเดอร์นั่งรอเลยในห้องแอร์เย็นๆ ให้นั่งให้สบายใจเลยได้ อาหารแล้วอยากนั่งอีกแปปก็นั่งเลย ไม่ว่า ตามใจ เข้าใจว่าอากาศมันร้อน” “ไรเดอร์คือลูกค้าค่ะ และเขาคือคนสำคัญสำหรับมนุษย์อย่างเราที่ไม่สะดวกไปหาซื้อข้าวกินเอง ไรเดอร์คือคนที่จัดการทุกอย่างให้อย่างมืออาชีพ ใกล้ ไกล อยากกินอะไรหามาให้ได้หมด” “555555 ปิดรับออนไลน์ไปจบเลย นั้งแดกข้าวชิวๆเลย” “เราสะอีกเวลามีไรเดอร์มารับอาหารที่บ้าน จะมีเก้าอี้กับพัดลมให้ นั่งด้านในแต่ไรเดอไม่ค่อยชอบเข้ามานั่งจะนั่งหน้าบ้านบ้าง หลบใต้ต้นไม้หน้าบ้านบ้าง ไอ้เราก็เกรงใจ หลาย” “เราก็มีหน้าร้านเหมือนกันทำไมเราถึงไม่คิดแบบนี้ ส่วนร้านเราให้พี่ไรเดอร์เปิดพัดลมได้ตามใจ นั่งรอชิวๆ พี่ไรเดอร์ขอซื้อน้ำแข็งเราไม่ขายค่ะ เราให้ฟรี เรื่องคุยกันกับแก๊งค์ๆไรเดอร์มันก็ปกตินะคะนานจะได้รับร้านเดียวกัน อารมณ์เหมือนเราเจอเพื่อน ส่วนเรื่องเก้าอี้ลากออกมาแล้วไม่เก็บส่วนตัวถ้าว่างก็แค่เดินไปดันมาเก็บเอง เราไม่เคยซีเรียสเลยค่ะ ส่วนเรื่องนั่งตรงไหนเอาที่พี่ๆเค้าสะดวกเลยค่ะ ร้านว่างตรงไหนนั่งได้หมด พี่เค้าคงไม่ไปแย่งลูกค้านั่งหรอกมั้งคะ ส่วนเรื่องที่เจ้าของร้านบลูลี่เขาเรื่องกลิ่นกายเราว่ามันเกินไปนะคะ ลองเป็นตัวเองไปตากแดดทำงานเหงื่อโชกดูสิจะมีกลิ่นไหม สิ่งที่คุณบอกวันๆพันเรื่อง นี่มันเรื่องจิ๊บจ๊อยมากค่ะ แนะนำให้เลิกขายออนไลน์ดีกว่านะคะถ้าจะใจแคบขนาดนี้ เราสงสารพี่ไรเดอร์ที่ไปรับอาหารร้านคุณจังค่ะ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ