เกิดอะไรขึ้น? "มะม่วง" เกลื่อนพื้นสนามบิน รู้เหตุผลร้องอ๋อออ ผดส.หลายคนก็พลาดแบบนี้!

Home » เกิดอะไรขึ้น? "มะม่วง" เกลื่อนพื้นสนามบิน รู้เหตุผลร้องอ๋อออ ผดส.หลายคนก็พลาดแบบนี้!
เกิดอะไรขึ้น? "มะม่วง" เกลื่อนพื้นสนามบิน รู้เหตุผลร้องอ๋อออ ผดส.หลายคนก็พลาดแบบนี้!

อะไรกันครับเนี่ย?! ผดส.ทิ้งมะม่วง 10 กก. เกลื่อนพื้นสนามบิน จนท.เผยเหตุผลที่หลายคนพลาด

จากกรณีโซเชียลเน็ตเวิร์กแชร์รูปภาพ “มะม่วง” จำนวนมากกระจัดกระจายอยู่บนพื้นข้างเคาน์เตอร์เช็คอิน ของสายการบินภายในประเทศที่สนามบินโหน่ยบ่าย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เผยแล้ว เกิดอะไรขึ้น…?

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ตัวแทนสนามบินนานาชาตินอยไบ (HAN) กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ยืนยันกับสำนักข่าว VietNamNet แจ้งว่าสถานการณ์ข้างต้นเกิดขึ้นที่สนามบินเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน สาเหตุเป็นเพราะผู้โดยสารขนสัมภาระเกินน้ำหนักที่อนุญาต ซึ่งจำนวนมะม่วงและผลไม้ต่างๆ ที่ถูกทิ้งไว้รวมประมาณ 10 กิโลกรัม

หลังจากที่ผู้โดยสารทิ้งผลไม้ไว้ สายการบินได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบิน พร้อมทั้งให้แผนกทำความสะอาดมาจัดการความเรียบร้อยแล้วด้วย ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่กรณีแรกที่ผู้โดยสารของสายการบินถูกบังคับให้ทิ้งสัมภาระไว้หน้าประตูเครื่องบิน เนื่องจากฝ่าฝืนกฎระเบียบของสายการบิน ดังนั้น แนะนำให้ตรวจสอบข้อกำหนดสัมภาระของสายการบินอย่างรอบคอบก่อนการเดินทาง ให้ครบถ้วนทั้งเรื่องปริมาณและประเภทด้วย

“หากมีข้อสงสัย ควรติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบิน เพื่อขอคำแนะนำ” ตัวแทนสนามบินนอยไบแนะนำ

นอกจากนี้ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเชิงรุก แนะนำให้ผู้โดยสารมาถึงสนามบินก่อนเวลา เพื่อเช็คอินและทำตามขั้นตอนด้านความปลอดภัย ผู้โดยสารต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยในการบิน ตระหนักถึงการรักษาสุขอนามัยทั่วไปที่สนามบิน หากคุณมีสัมภาระส่วนเกิน คุณสามารถติดต่อสายการบินเพื่อซื้อสัมภาระเพิ่มเติม หรือส่งกลับไปยังครอบครัวเพื่อนำกลับบ้านได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ