เกาะพะงัน คึกคัก! คาดนทท.กว่า 2 หมื่น แห่ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้-ลอยกระทง

Home » เกาะพะงัน คึกคัก! คาดนทท.กว่า 2 หมื่น แห่ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้-ลอยกระทง



เกาะพะงัน คึกคัก! คาดนทท.กว่า 2 หมื่น แห่ร่วมฟูลมูนปาร์ตี้-ลอยกระทง เผย 90% เป็นชาวต่างชาติ ห้องพักจองเกือบเต็ม

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า ช่วงนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว สภาพอากาศปลอดโปร่งท้องฟ้าแจ่มใส คลื่นลมปกติและน้ำทะเลใสสะอาดสวยงาม มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ มาลงที่สนามบินสุราษฎร์ธานี ก่อนต่อเรือเฟอร์รี่ทั้งบริษัทซีทรานเฟอร์รี่และราชาเฟอร์รี่ที่ อ.ดอนสัก ข้ามฟากไปยังเกาะพะงัน เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ในคืนนี้ ที่หาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน

ส่วนนักท่องเที่ยวอีกส่วนหนึ่งข้ามเรือเฟอร์รี่ไปพักที่เกาะสมุย จากนั้นจะเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ตไปร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่เกาะพะงัน ส่งผลให้บรรยากาศที่ท่าเรือเฟอร์รี่ทั้งฝั่งดอนสักและเกาะพะงันมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่าปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากงานฟูลมูนปาร์ตี้คืนนี้ตรงกับวันลอยกระทง ประกอบกับมีกิจกรรมการแข่งขันเรือพาย งานประเพณีลอยกระทงบ้านใต้เกาะพะงัน 65 ที่ท่าเทียบเรือหัวเทียน ต.บ้านใต้ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบนเกาะพะงันคึกคักมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมงานไม่ต่ำกว่า 15,000-20,000 คน

นางวรรณี ไทยพาณิชย์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะพะงัน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่ข้ามไปเกาะพะงันกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งโรงแรมต่างๆ และที่พักแถบหาดริ้น -บ้านใต้ มีการจองห้องพักเกือบเต็ม ล่าสุดได้รับประสานว่าเที่ยวบินตรงขาเข้ากรุงเทพฯ-เกาะสมุย หลายเที่ยวบินส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำให้การท่องเที่ยวในช่วงนี้ดีขึ้นมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ