เกาหลีใต้เครียด! เผย นทท. ไทยลดฮวบ เจอ ตม. ปฏิเสธ ไม่ให้เข้า ปท.

Home » เกาหลีใต้เครียด! เผย นทท. ไทยลดฮวบ เจอ ตม. ปฏิเสธ ไม่ให้เข้า ปท.

เกาหลี-min

เกาหลีใต้เจอวิกฤติ! จำนวน นักท่องเที่ยวไทย ลดฮวบ หายไปกว่า 20% หลังเจอ ตม. ไม่ให้เข้า ปท. ลั่น ทำไปเพราะคัดกรอง ไม่ได้เลือกปฏิบัติ

เกาหลีโดนแบน-min

จากกรณีได้มี สื่อสำนักข่าวเกาหลี รายงานว่า จำนวนนักท่องเที่ยงต่างชาติภายในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ แต่กลับกัน นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่มีอันตราการเข้าประเทศเกาหลีเป็น อันดับ 1 ตอนนี้กลับลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยหล่นไปอยู่อันดับ 3 รองจากเวียดนามและฟิลิปปินส์ ทำให้ชาวเน็ตไทยแห่ติด #แบนเกาหลี จนติดเทรน X

แบนเกาหลี

ข้อมูลจากองค์การท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organisation) เผยว่า นักท่องเที่ยวไทยเดินทางมาเที่ยวเกาหลีใต้ 119,000 คน ระหว่างเดือน ม.ค.-เม.ย. ซึ่ง ลดลง 21.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และเทียบกันกับระหว่างเดือน ม.ค.-เม.ย. ของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวไทยมีเพียง 59% ของจำนวนนักท่องเที่ยวไทยในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2019 ซึ่งถือว่าต่ำกว่าอัตราการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวมที่ 88%

  • พลเมืองดี ใจถึง! ขับตามเก๋งดำชนแล้วหนี คนก่อเหตุชิ่ง ทิ้งรถวิ่งลงข้างทาง
  • เจออีก! สาวอินเดีย เจอ ตะขาบ ในไอติม ชาวเน็ตแห่แซวแรง
  • นัดกันมา!? เปิดตัว เจ้าแม่กาลี จูบเท้ารับพลัง หรือนี่จะเป็นเนื้อคู่ พระศิวะ

โดยทางเกาหลีใต้ได้มี นโยบายการใช้ระบบ K-ETA (Korea Electronic Travel Authorisation) ซึ่งกำหนดให้ผู้เดินทางจาก 112 ประเทศ ที่ได้รับยกเว้นวีซ่า ต้องลงทะเบียนและขออนุมัติเข้าประเทศออนไลน์ก่อนออกเดินทางเข้าเกาหลีใต้ จำนวนการปฏิเสธ K-ETA ที่สูงและการขาดคำอธิบายที่ชัดเจน สร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยจำนวนมาก และถึงแม้ว่าจะได้รับอนุมัติ K-ETA แล้ว ก็ยังถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าประเทศเมื่อเดินทางมาถึงเกาหลีใต้ ส่งผลให้ปัญหานี้รุนแรงยิ่งขึ้น

เรื่องราวการถูกปฏิเสธเข้าเมืองเหล่านี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ไทยเป็นแหล่งแรงงานผิดกฎหมายอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ ด้าน กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้ ได้ออกมายืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ มีความจำเป็นสำหรับการป้องกันการเข้าเมืองผิดกฎหมาย และ ไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติต่อคนไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ