เกอร์วอนตา เดวิส ยังไร้พ่าย ชนะน็อก ไรอัน การ์เซีย ในยกที่ 7

Home » เกอร์วอนตา เดวิส ยังไร้พ่าย ชนะน็อก ไรอัน การ์เซีย ในยกที่ 7



เกอร์วอนตา เดวิส ยังครองสถิติไร้พ่าย หลังเอาชนะน็อก ไรอัน การ์เซีย ในยกที่ 7 ของการแข่งขันศึกมวยโลก แมตช์สุดเดือด ที่สหรัฐอเมริกา

การแข่งขันศึกมวยโลกไฟต์ใหญ่แห่งปี ที่ที-โมบายล์ อารีนา เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการชกในพิกัดแคชเวท เกอร์วอนตา เดวิส “แทงค์” เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่น ไลต์เวท ของดับเบิลยูบีเอ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชก 28 ครั้ง ชนะรวด โดยเป็นการชนะน็อก 26 ครั้ง

ต้องมาพบกับ ไรอัน การ์เซีย อดีตแชมป์เฉพาะกาลของดับเบิลยูบีซีในดิวิชันนี้ ผู้มีสถิติไร้พ่าย เช่นกัน ชก 23 ครั้ง ชนะรวด และเป็นการชนะน็อก 19 ครั้ง

โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า ในการชกยกที่ 7 ช่วงเวลา 1 นาที 44 วินาที เกอร์วอนตา เดวิส ปล่อยหมัดซ้ายเข้าไปที่บริเวณลำตัวของไรอัน การ์เซีย ก่อนที่การ์เซียจะค่อยๆทรุดลงไปนั่งกับพื้นก่อนที่กรรมการจะนับจนถึง 10 ทำให้ เดวิส เอาชนะน็อกไปได้ในยกดังกล่าว

จากชัยชนะแมตช์นี้ทำให้เดวิสยังคงยืดสถิติไร้พ่าย เป็น ชนะ 29 ครั้ง และเป็นการชนะน็อก 27 ครั้ง ส่วน การ์เซีย ต้องเสียสถิติไร้พ่ายเรียบร้อยแล้ว

หลังการชกเดวิสให้สัมภาษณ์บนเวที ว่า “ทุกอย่างมันน่าตื่นเต้นมาก นี่เป็นไต์ในฝันของผมเลย มันเป็นหมัดที่ดีมาก (หมัดน็อกในยกที่7) ตอนนี้ผม คือโฉมหน้าของวงการมวย”

ส่วนการ์เซีย เผยว่า “ผมยังโอเคอยู่ แทงค์ เป็นคู่ที่ต่อสู้ที่ดีมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ชกกับนักชกที่ยอดเยี่ยม ขอแสดงความยินดีด้วย และถึงแม้ว่าผมจะแพ้ แต่ผมจะกลับมาแน่นอน”

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ