"เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง "บาย พอ ลา" ยันไม่มีเจตนาบิดเบือน

Home » "เกรซ กาญจน์เกล้า" ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง "บาย พอ ลา" ยันไม่มีเจตนาบิดเบือน

“เกรซ กาญจน์เกล้า” โร่ชี้แจงด่วน! ปมดราม่าเพลง “บาย พอ ลา” ยันไม่มีเจตนาบิดเบือนโรคไบโพลาร์

เรียกว่าเป็นประเด็นใหญ่ที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันเต็มโลกออนไลน์สำหรับเพลง “บาย พอ ลา (Bipolar)” ของนักร้องและนักแสดงสาว “เกรซ กาญจน์เกล้า” ที่ชาวเน็ตมองว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรที่นำชื่อโรคทางจิตเวชมาตั้งและทำชาเลนจ์โปรโมตเพลง เพราะอาจจะเกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับโรค ไบโพลาร์ ทั้งนี้ชาวเน็ตยังได้ขุดเพลงกดไลค์ย้อนของสาว “เกรซ” มาวิจารณ์ต่อว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรมากที่นำคล้ายชื่อโรคมาตั้งเป็นชื่อเพลง

ล่าสุด ทางค่ายเพลงต้นสังกัดของสาว “เกรซ กาญจน์เกล้า” ได้ร่อนจดหมายชี้แจงปมดราม่าดัวกล่าวว่า

“สืบเนื่องจากกรณีเรื่องของ เพลง บาย พอ ลา (BIPOLAR) ของ ศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ทั้งนี้ ทีมงานบริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ และศิลปิน เกรซ กาญจน์เกล้า ต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง มา ณ ที่นี้

ด้วยการตั้งชื่อเพลงที่อาจจะนำมาซึ่งเกิดความเข้าใจผิดในสังคม ด้วยเนื้อหาของเพลงมีการกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่สับสน จึงอยากที่จะหยุดความสัมพันธ์ ภายใต้ความคิดว่า พอแล้ว ขอบาย และขอลา จากช่วงเวลาสับสนนี้ จึงเป็นที่มาของแนวคิดการตั้งชื่อเพลงว่า บาย พอ ลา ซึ่งมีคำพ้องเสียงกับคำว่า ไบโพลาร์ โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดความเข้าใจผิด หรือบิดเบือนข้อเท็จจริงของลักษณะของอาการไบโพลาร์ แต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทมิได้นิ่งนอนใจ โดยได้ดำเนินการแก้ไขและเปลี่ยนชื่อเพลงเป็น บาย พอ ลา ในทุกแพลตฟอร์ม โดยได้ทำการแก้ไขทันทีในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการแก้ไข 3-5 วัน นับจากวันที่ดำเนินการ

ท้ายนี้ ต้นสังกัด โดย บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ รวมไปถึง ศิลปิน และทีมงานทุกคน จะระมัดระวังถึงการใช้คำสื่อสารสสาธารณะเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาเช่นนี้อีกในอนาคต และขอน้อมรับทุกคำแนะนำเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ