เกมพลิก? เพื่อไทย ปล่อยมือ ก้าวไกล หลังไม่ยอมถอยแก้ มาตรา 112

Home » เกมพลิก? เพื่อไทย ปล่อยมือ ก้าวไกล หลังไม่ยอมถอยแก้ มาตรา 112

เพื่อไทย

เกมพลิก? ข่าวลือสะพัด เพื่อไทย ปล่อยมือ พรรคก้าวไกล ไม่ให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาล หลัง “ก้าวไกล” ไม่ยอมถอยการแก้มาตรา 112 สว.ไม่ยอมรับ

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 พรรคเพื่อไทย นัดประชุม พรรคก้าวไกล ด่วนในช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด มีข่าวลือสะพัดจากทางเพื่อไทย เนื่องจากมีข่าวออกมาหนาหูว่า เพื่อไทย ได้ทำการปล่อยมือ ก้าวไกลเป็นที่เรียบร้อย ไม่ให้เป็นพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 2566 เนื่องจากทางก้าวไกล ไม่ยอมถอยเรื่องการแก้ มาตรา 112 และเป็นเหตุผลหลักที่ทาง สมาชิกวุฒิสภา และ พรรคการอื่นๆ ไม่เห็นด้วย

เพื่อไทย-1

โดยตามรายงานเผยว่า ที่ประชุมระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล หารือการจัดตั้งรัฐบาล และรายงานคืบหน้าแนวทางหาเสียง สส. สว. สนับสนุนโหวตนายกฯ รอบ 3 ว่า พรรคเพื่อไทยได้ขอให้พรรคก้าวไกล ถอยกรณีการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เนื่องจากบรรดาพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในขั้ว 8 พรรคที่ลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาลปัจจุบัน รวมถึง สว. มีความกังวลในเรื่องนี้ และไม่สามารถที่จะช่วยโหวตนายกรัฐมนตรี ให้กับแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยได้

  • ศิธา ไทยสร้ายไทย ซัด ฝ่ายเผด็จการ ปล่อยให้ประชาชนนั่งพิมพ์ ค.
  • สว.สมชาย จี้ถาม กกต. ถึงประเด็น สส.ก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการลงสมัคร
  • ศิธา เผยแชทหลุด สว. กดดันโหวตนายก ส่งถึง สว.13 คน ที่โหวต “พิธา”

โดยทางคณะเจรจาของทางพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ส่วนทางฝั่งคณะเจรจาของพรรคก้าวไกล จะเป็น นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล และ นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค

เพื่อไทย-2

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล ยืนยัน ไม่ยอมถอยเรื่องนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ดังกล่าว ทำให้เป็นสาเหตุที่พรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องขอสลาย 8 พรรคที่ลงนาม MOU ปัจจุบัน โดยจะไปจับขั้วใหม่เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเอง ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ยืนยันหนักแน่นว่า หากจะเข้าร่วมรัฐบาล จะต้องไม่มีการแก้ไขมาตรา 112

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ