ฮุนเซน สนจัด ซีเกมส์ อีกครั้ง – โอซีเอให้ กัมพูชา เจ้าภาพ เอเชียน ยูธ เกมส์

Home » ฮุนเซน สนจัด ซีเกมส์ อีกครั้ง – โอซีเอให้ กัมพูชา เจ้าภาพ เอเชียน ยูธ เกมส์



สมเด็จ ฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวในพิธีปิดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามมรดกเตโช เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ว่า กัมพูชา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งนี้ โดยกัมพูชา ประโยชน์ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาครั้งนี้ในหลากด้าน และการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์จะเวียนกันเป็นเจ้าภาพในกลุ่มประเทศอาเซียน พร้อมกับถามคนในสนามว่า หากในอีก 8 ปีข้างหน้า กัมพูชา จะกลับมาจัดการแข่งขันอีก ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นอีกหรือไม่

โดยกำหนดเดิมที่สหพันธ์ซีเกมส์วางไว้ในเวลานี้ ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2025, มาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 34 ในปี 2027, สิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 35 ในปี 2029, สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 36 ในปี 2031 และ ฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 37 ในปี 2033

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุว่า สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ยังได้มอบสิทธิการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียน ยูธ เกมส์ 2029 ให้กับ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา อีกด้วยซึ่งหมายความว่าในอีก 6 ปี ข้างหน้า กัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชีย ในระดับเยาวชน อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ