ฮือฮา "ไอ้ข่วย" อดีตเจ้าอาวาสปั้นก่อนมรณภาพ ให้โชคแม่ค้าถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน

Home » ฮือฮา "ไอ้ข่วย" อดีตเจ้าอาวาสปั้นก่อนมรณภาพ ให้โชคแม่ค้าถูกรางวัลที่ 1 รวย 12 ล้าน

ฮือฮา “ไอ้ข่วย” ให้โชค แม่ค้าถูกลอตเตอรี่ 12 ล้าน กลับมาเทปูนลานวัดตอบแทน เผยอดีตเจ้าอาวาสปั้นไว้หลายสิบปี เด็กวัดไปเจอโดยบังเอิญ

(31 ส.ค.64) ที่วัดบางสำราญ เขตพื้นที่ติดต่อหมู่ที่ 2 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี  มีชาวบ้านจำนวนมากทยอยกันเดินทางมากราบไหว้  จุดธูปเพื่อขอโชคลาภจากรูปปั้น “ไอ้ข่วย”  รูปปั้นเด็กไว้ผมจุก ทาสีทองทั่วทั้งร่าง ใส่แว่นกันแดด และใส่แมสก์ ตั้งอยู่บริเวณใต้ต้นก้ามปูกลางลานของวัด

พระสัมฤทธิ์ ธรรมโชโต พระลูกวัดของวัดบางสำราญ  กล่าวว่า  รูปปั้นไอ้ข่วย  มีพระภิกษุสงฆ์องค์หนึ่งซึ่งปัจจุบันท่านได้มรณภาพไปแล้วเป็นผู้ปั้นไว้  ที่ฐานของรูปปั้นเขียนไว้ว่า “ไอ้ข่วย” ถูกทิ้งไว้ด้านหลังของวัดมาเป็นเวลานานหลายสิบปี ต่อมาลูกศิษย์วัดไปพบโดยบังเอิญ จึงนำมาทำความสะอาด ทาสีให้ใหม่  แล้วนำไปตั้งไว้ที่ใต้ต้นโพธิ์หน้าวัด หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มสังเกตห็นว่ามีของเล่นและของเซ่นไหว้มาวางไว้ จึงได้นำไอ้ข่วย กลับมาไว้ภายในวัด บริเวณกลางลานวัด และมีชาวบ้านเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภอยู่ทุกเดือน

จนเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา มีชาวบ้านรายหนึ่งเป็นแม่ค้าขายปลาในตลาดสดเทศบาลเมืองสิงห์บุรี โชคดีถูกรางวัลที่ 1  รับเงิน 12 ล้านบาท จึงได้มาปรับปรุงเทพื้นปูนลานวัด ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการ จากนั้นก็มีชาวบ้านมากราบไหว้กัน และหลายรายก็โชคดี มีการนำชุดเสื้อผ้าเด็กลายทหาร ของเล่น และเครื่องดื่มมาถวาย  และล่าสุดงวดที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านถูกรางวัลอีก แต่เป็นรางวัลไม่ใหญ่มากนัก 

ชาวบ้านเรียกรูปปั้นนี้ว่า “ไอ้ข่วย” ตามชื่อที่เขียนไว้ที่ฐาน ระหว่างที่ชาวบ้านทยอยกันมากราบไหว้ขอโชคลาภจาก “ไอ้ข่วย” นั้น ก็มีพ่อค้า-แม่ค้าขายลอตเตอรี่ เดินทางมาจำหน่ายหลายเจ้า  ชาวบ้านที่เสี่ยงทายด้วยเซียมซีจึงนำเลขไปเสี่ยงดวง จนพ่อค้าแม่ค้าขายกันจนหมดแผง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ