ฮือฮา "นกตบยุงยักษ์" สัตว์หายาก โผล่กลางคอนโด โซเชียลแซวนึกว่าเจ้าเขี้ยวกุด

Home » ฮือฮา "นกตบยุงยักษ์" สัตว์หายาก โผล่กลางคอนโด โซเชียลแซวนึกว่าเจ้าเขี้ยวกุด

สาวเล่านาทีระทึก ช่วยจับนกหน้าตาประหลาด โผล่กลางคอนโด ที่แท้น้องคือ “นกตบยุงยักษ์” สัตว์หายาก ล่าสุด ติดต่อจนท.กรมอุทยาน ให้มารับไปดูแลแล้ว

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Katry Somsaman ได้โพสต์ภาพนกตัวหนึ่ง รูปร่างหน้าตาคล้ายมังกรดำในการ์ตูน พร้อมระบุข้อความว่า “เดินมาเจอกับกลุ่มแม่บ้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังชุลมุนอะไรสักอย่าง เลยเดินเข้าไปดูก็พบว่าทุกคนกำลังช่วยกันจับนกหน้าตาประหลาดออกจากระเบียงห้องหนึ่ง ด้วยความที่เราจับนกเป็นจึงเข้าไปช่วย

แล้วก็ปีนบันไดขึ้นไป เพื่อช่วยจัดการกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และก็ได้เจ้านกหน้าตาเหมือนมังกรดำในการ์ตูน ในสภาพที่ตื่นกลัว แต่เราก็จัดการคุยกับน้อง จนน้องสงบลงได้ หลังจากนำตัวลงมา ก็ทำการแจ้งให้นิติแจ้งกับกรมพิทักษ์สัตว์ป่า ซึ่งก็ได้ความว่าน้องคือ นกตบยุงยักษ์ ที่หายาก ซึ่งน้องน่ารักมากจริง ๆ นะ แต่จะว่าคอนโดเรานี่มันไม่ธรรมดาจริงๆ ร่มรื่นขนาดไหนดูจากนกตบยุงยักษ์นี้ดูละกันนะ”

ด้าน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Morn Kritsachai Somsaman ได้เข้ามาอัปเดตเรื่องราวดังกล่าวว่า “หลังจากติดต่อกรมอุทยานฯ ให้มารับน้องนกตบยุงยักษ์ (Great eared nightjar) กลับคืนสู่ป่า คืนนี้ก็ต้องเอาน้องมาอนุบาลอยู่ที่ระเบียงคอนโดก่อน

แอบแวบออกไปซื้อกรงใหญ่หน่อยมาให้น้องนอน เพื่อน้องจะได้อยู่กับอากาศข้างนอกเป็นธรรมชาติมากกว่าในห้องนิติฯ ในกล่องแคบ ๆ เอาน้ำวางให้ แต่น้องก็ไม่ขยับมากินเลย เลยต้องให้คุณกุเต่ยอุ้มเข้ามาป้อนน้ำให้ในห้อง

ตอนนี้น้องเลยติดคุณกุเต่ยไปแล้ว ไม่อยากกลับไปนอนในกรง มานั่งเล่นอยู่ด้วยกันในห้องชิล ๆ พรุ่งนี้ต้องจากกันล่ะ ดูแลสุขภาพด้วยนะ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยล่ะ…”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก อาทิ น่ารักมาก, เกิดมาเพิ่งเคยเห็นนกตบยุง, ชอบตรงคุยกันรู้เรื่อง, ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย, จับได้ก็เรื่องนึง แต่คุยกับน้องรู้เรื่องด้วยนี่สุดยอดมาก, น้องสวยมาก และอ้าปากกว้างมากด้วย, นี่มัน เขี้ยวกุด และ น้องคือเจ้าเขี้ยวกุดปลอมตัวมาแน่ๆ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ