ฮือฮา! กบสีทอง โผล่ให้ลูบหัวในคลองหลังวัด เชื่อเป็นสิริมงคล-เลขก็มา

Home » ฮือฮา! กบสีทอง โผล่ให้ลูบหัวในคลองหลังวัด เชื่อเป็นสิริมงคล-เลขก็มา



ฮือฮา! กบสีทอง โผล่ให้ลูบหัวในคลองหลังวัด เชื่อเป็นสิริมงคล-เลขก็มา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกบมาให้โชคในหมู่บ้าน โดยอาศัยอยู่ในคลองมานานแล้ว

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหนองกรับ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังมีกบสีทองตัวใหญ่แสนเชื่อง อยู่ภายในคลองหลังวัด จนมีชาวบ้านแห่กันไปดูกันจำนวนมาก เชื่อว่าลูบตัวกบแล้วจะเป็นสิริมงคล และมีโชค

เมื่อเดินทางไปถึงพบนายเริงฤทธิ์ รามบูรพา อายุ 49 ปี ผู้ดูแลวัดหนองกรับ เปิดเผยว่า มีกบเชื่องจริง ก่อนจะพาไปพิสูจน์กบเชื่อง ซึ่งอยู่ภายในคลองด้านหลังวัด ซึ่งเป็นคลองธรรมชาติ ที่ปักป้ายว่าเป็นเขตอภัยทาน โดยมีน้ำที่ใสสะอาด

ต่อชาวบ้านผู้หญิงลงไปริมคลอง พร้อมเรียกชื่อว่า “เจ้าทอง” เรียกไม่นานปรากฏกบสีเหลืองทองตัวอ้วนสมบูรณ์ว่ายแหวกน้ำเข้ามาหาคนเรียก แล้วลอยตัวอยู่โดยไม่ตื่นกลัว ยังยอมให้จับตัวโดยไม่ตื่นกลัว แตกต่างกับกบทั่วไปที่มักจะกลัวคน แต่เจ้าทองกลับลอยตัวอยู่ริมตลิ่ง ให้คนมาลูบหัวและตัว จนเป็นที่ฮือฮากับชาวบ้านที่มาดู แต่จะชอบผู้หญิงมากกว่า เพราะถ้าเป็นผู้ชายไปลูบก็จะมุดน้ำหลบไม่ยอมให้จับ

นายเริงฤทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับพื้นที่คลองดังกล่าว ได้มีการบูรณาการตกแต่งตัดหญ้าไปเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนพบเห็นเจ้าทอง กบตัวดังกล่าวมาลอยตัวให้เห็น ชาวบ้านลองยื่นมือไปจับก็ยอมให้จับโดยไม่หนี จึงทำให้เชื่อว่าเป็นกบมาให้โชค ก่อนมีคนเข้ามาดูกันจำนวนมาก โดยไม่ทราบว่ามาจากไหน โดยคาดว่าน่าจะอาศัยอยู่ในคลองมานานแล้ว

ส่วนชาวบ้านที่เข้ามาดูต่างก็เชื่อว่าเป็นกบเจ้าที่ มาให้โชค และเป็นสิริมงคล สำหรับผู้ที่ได้ลูบตัวและไม่พลาดส่องหาเลขเด็ด จากเลขธูปที่จุดอยู่ หน้าหุ่นสองพี่นางที่อยู่ภายในวัดหนองกรับ รวมทั้งเลขจากกบสีทอง ที่จะตีเป็นเลข 915 91 และ เลขธูป 316

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ