ฮอกกี้อินดอร์ สาวไทย โค่นแชมป์เก่า มาเลเซีย ผงาดแชมป์ซีเกมส์

Home » ฮอกกี้อินดอร์ สาวไทย โค่นแชมป์เก่า มาเลเซีย ผงาดแชมป์ซีเกมส์



ฮอกกี้อินดอร์ ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ประเภททีมหญิง ทีมชาติไทย (รองแชมป์เก่า) เจ้าของแชมป์เอเชีย ปีล่าสุด ลงสนามพบ มาเลเซีย แชมป์เก่า) โดยทั้งสองทีมเคยพบกันในรอบพบกันหมด ปรากฎว่า เสมอ 0-0

การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ผลการแข่งขัน รูปเกมเป็นไปอย่างสูสี ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมแลกกันสนุก ทว่าสุดท้ายไม่มีทีมใดทำประตูได้ ทำให้ครบ 4 ควอเตอร์ ยังเสมอ 0-0 ต้องหาแชมป์จากการดวลชูตเอาร์ ผลปรากฎว่า ทีมสาวไทยเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 โค่นแชมป์เก่ามาเลเซียคว้าแชมป์ไปครอง ได้สำเร็จ

หลังจบการแข่งขัน พล.ร.อ.จีรพัฒน์ ปานสกุณ ผู้จัดการทีมฮอกกี้ไทย เปิดเผยว่า ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันเราตั้งเป้าว่าอยากจะได้เหรียญทองทั้งสองเหรียญ แต่ทีมชายทำได้ดีที่สุดเพียงเหรียญทองแเง ส่วนทีมหญิง ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันอีกครั้งหลังจากในรอบพบกันหมด เสมอกันไป 0-0 ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศเราวางแผนมาอย่างระมัดระวัง พยายามไม่เสียประตู จึงดเน้นให้นักกีฬาครองเกมบุก เนื่องจากเราต้องเจอกันมาเลเซีย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า และเป็นทีมที่ดี ซึ่งนักกีฬาก็ทำได้ตามแผนที่วางไว้ กระทั่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ