อ.เฉลิมชัย วีนฉ่ำ! บ้าไปแล้ว ‘รูปปั้นชาวม้ง’ เป็นแพะรับบาป น้ำท่วมเชียงราย

Home » อ.เฉลิมชัย วีนฉ่ำ! บ้าไปแล้ว ‘รูปปั้นชาวม้ง’ เป็นแพะรับบาป น้ำท่วมเชียงราย

รูปปั้นชาวม้ง-min

ดราม่า “รูปปั้นชาวม้ง” ทำศิลปินแห่งชาติเดือด! เจ้าหน้าที่ยกรูปปั้น หน้า ‘ด่านแม่สาย’ ออก โยงความเชื่อคล้ายอาถรรพ์นางนอน

จากกรณีดราม่า “รูปปั้นสาวชาติพันธุ์” หรือ “แองเจิล” ที่ตั้งอยู่หน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ตรงจุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งหลังมีน้ำท่วมชายแดน แต่รูปปั้นดังกล่าวยังคงตั้งอยู่ไม่ได้รับความเสียหาย จนกลายเป็นเรื่องราวดรามาไปถึงความเชื่อต่างๆ รวมถึงวิจารณ์ว่ารูปปั้นดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่

messageImage 1726136232439-min
messageImage 1726136266880-min

ต่อมา ก็ได้มีผู้ใช้งาน Facebook ท่านหนึ่ง ชื่อว่า PGerrard Eatnewshawk โพสต์ข้อความพร้อมกับคลิปวีดีโอ เกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นว่า “ยกออกแล้วรูปปั้นชาวม้ง‼️ วันที่ 14 /9/ 2567 เวลา 09.30 น.เจ้าหน้าที่ยกรูปปั้นชาวม้ง หน้าด่านไทยแม่สายออก หลังจากมีชาวเน็ตแชร์กันมากมายว่า คล้ายอาถรรพ์นางนอน #แม่สาย #เชียงราย”

1726387439876-min

ล่าสุด อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ได้ออกมาเคลื่อนไหว หลังจากที่ทราบเรื่องดราม่านี้ขึ้น ก็ได้มีการโพสต์คลิวีดีโอ พูดถึงการกระทำของคนบางกลุ่ม ซึ่งพูดในคลิปว่า

  • รวบแล้ว! ลูกเลี้ยงใจโฉด มือปืนดักซุ่มยิง พ่อเลี้ยง อ้าง แค้นแทนแม่
  • นายกฯ นัดประชุมด่วน แก้น้ำท่วม สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย 16 ก.ย.
  • รวบ! เจมส์ทศกัณฐ์ พ่อแท้ๆจับลูกสาววัย 14 บังคับทำ Onlyfan 7 วัน 7 คืน

“สวัสดีครับ ประเด็นประเด็นอีกแล้ว ฮวงจุ้ย อะไร น้ำท่วมโทษรูปปั้น มันจะบ้ากันไปแล้ว ประเทศนี้ทำไมบ้ากันขนาดนี้ จะไปโทษอะไรกับประติมากรรมหวาดกลัวอะไรกันนักกันหนาบ้าฉิบหายเลย ผมไม่เข้าใจเลยศิลปะมันไปทำร้ายอะไรใคร เอากลับมาสิหอศิลป์พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยเชียงรายพี่น้องศิลปินเอากลับมาจะเอาไปตั้งตรงนั้น เรามาตั้งที่พิพิธภัณฑ์แล้วดูซิว่าพิพิธภัณฑ์จะเจ๋งไหม บ้าบอคอแตกชื่ออะไรส่งเดช โลกเค้าไปถึงไหนแล้วเอาคืนมา”

S 24961053 0-min

ชมคลิปที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ