อ.อ๊อด ส่งทีมกฎหมาย ลุยฟ้อง ‘ทีมหมอเกศ’ ลั่น! ทำสังคมปั่นป่วน

Home » อ.อ๊อด ส่งทีมกฎหมาย ลุยฟ้อง ‘ทีมหมอเกศ’ ลั่น! ทำสังคมปั่นป่วน

อ.อ๊อด ฟ้องทีมหมอเกศ -ปก-min

อ.อ๊อด ส่งทีมกฎหมาย งัดหลักฐานเข้าสู้ ลุยฟ้อง ‘ทีมหมอเกศ’ (ตัวแทน-ทนาย-สว.เกศกมล) ชี้! ทำวงวิชาการไทยปั่นป่วน

จากกรณี “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย ที่ได้ให้สัมภาษณ์ หลังจากที่ เดินทางไปรับเอกสารรับรองการเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โดย หมอเกศ ระบุว่า ยอมรับว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ออกมาทั้งหมดมีผลต่อสภาพจิตใจ และบั่นทอนความรู้สึกในการทำงานจนท้อ แต่ไม่คิดจะลาออกหรือถอนตัว และได้มอบหมายให้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ไปดำเนินคดีกับคนที่แสดงความคิดเห็นหมิ่นประมาท และเรื่องคดีความจะให้ ทนายเดชา เป็นคนจัดการทั้งหมด เพื่อฟ้องร้องคนที่เอาตัวเองไปบิดเบือน ทำให้เสื่อมเสีย พร้อมยืนยันว่าตนเองเป็นสว.อิสระ ไม่มีกลุ่มหรือสี หากมีใครมาชวนให้ไปร่วมกลุ่มก็คงไม่ไป

หมอเกศ-3-min

วันที่ 13 ก.ค. 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า “ทีมกฎหมายอาจารย์อ๊อดจะฟ้องไปก่อนนะครับ สังคมปั่นป่วนไปหมด ไม่ต้องมองหน้ากัน ทั้งสามคนนั่นแหละ เลือกเอาใครจะเป็นจำเลย 1 2 3 สถาบันการศึกษา วงการการศึกษา ตำแหน่งทางวิชาการ เกียรติยศศักดิ์ศรีแห่งตำแหน่งทางวิชาการ ปั่นป่วน ศิษย์เก่า UC Systems 10 วิทยาเขต กำลังรวมตัวกัน เพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรี มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก

ทำให้ประชาชน ที่ได้รับชมการแถลงข่าว เกิดความรู้สึก เสียหายเป็นความผิดต่อแผ่นดิน ประชาชนคนไหนที่รู้สึกถึงสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นติดต่ออาจารย์อ๊อดมาได้มีข้อกฎหมาย รองรับ ที่ต้องกระจายตัวกันเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีทั่วประเทศ

ความจริงมีหนึ่งเดียว เอาพยานหลักฐานไปกางกันที่ศาล
เรียนมาเพื่อทราบ
คุ๊กกรู๊”

อ.อ๊อด-ฟ้องทีมหมอเกศ-1-min

เหตุสำคัญ อีกประการหนึ่ง คือ ตำแหน่งทางวิชาการระดับ ศาสตราจารย์ ในประเทศไทย หลังจากผ่านการประเมินทางวิชาการอย่างเข้มงวดจากคณะกรรมการ จนได้รับอนุมัติเสนอสภามหาวิทยาลัย และ หลังจากได้รับการพิจารณาเห็นชอบจาก สภามหาวิทยาลัยฯ เสร็จสิ้นลง จะต้องนำความขึ้นกราบบังคบทูล เพื่อขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ประกาศใน ราชกิจจานุเบกษา ให้บุคคลได้รับสถานะในตำแหน่ง ศาสตราจารย์

ดังนั้น กรณี….ได้ใช้คำในตำแหน่ง “ศาสตราจารย์” เพื่อสื่อต่อสาธารณะให้ประชาชนคนไทย เกิดความเข้าใจ ว่า …..มีตำแหน่งทางวิชาการระดับ ศาสตราจารย์ อันเป็นการกระทำที่หมิ่นต่อ สถานะตำแหน่งทางวิชาการ ซึ่งองค์พระมหากษัตริย์ จักต้องพระราชทานโปรดเกล้าฯ ในฐานะข้าพเจ้าเป็นและเคยเป็นองค์ประกอบของสภามหาวิทยาลัยฯ

ซึ่งได้เห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในสังคมไทยและมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ แถลงข่าวต่อสาธารณชน ประหนึ่งว่าใครก็ใช้ตำแหน่งศาสตราจารย์ได้ เพียงแค่เทียบโอนวุฒิ และจ่ายเงิน ผ่านนายหน้าไปยังต่างประเทศ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นิ่งเฉยได้อย่างไร

อ.อ๊อด-ฟ้องทีมหมอเกศ-3-min
  • ก.พ. โร่แจง! ไม่เคยรับรองวุฒิ California University จ่อเอาผิดคนแอบอ้าง
  • ไม่ธรรมดา! “หมอเกศ” โชว์สกิล เสนองานวิจัย ด้วยภาษาอังกฤษขั้นเทพ
  • เริ่มเลย! ทนายเดชา งัดหลักฐาน ปมปริญญาเอก ‘หมอเกศ’ พร้อมจ่อฟ้อง 3 คน

ทั้งนี้ รศ.ดร.วีรชัย หรือ อ.อ๊อด ยังงัดหลักฐาน เป็นแชตที่มีคนส่งมาให้ทีมงานอาจารย์อ๊อดดู โดยในแชตระบุว่า “คุณสุนิมิต จิระสุข ผู้สมัคร สว.กลุ่ม19 เบอร์128 จังหวัดขอนแก่น (กลุ่มเดียวกับหมอเกศ) เขาเข้ารอบระดับประเทศแล้วหลงเชื่อหมอเกศ ว่าเป็นศาสตราจาย์ที่ได้รับโปรดเกล้าแต่งตั้งจริงจึงลงคะแนนให้หมอเกศ ในรอบเช้าวันที่ 26 มิ.ย. แล้วเขายังเข้ารอบไปเลือกไขว้อีกจนถึงการนับคะแนนเสร็จสิ้นการเลือกตั้งครับเขาพร้อมจะมาแจ้งความดำเนินคดีกับหมอเกศ เพื่อให้กกต.ถอนชื่อหมอเกศออกจากการเป็น สว. (ไม่ต้องการเรียกร้องเคลียร์เงินจากหมอเกศ) พร้อมจะมาแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี ท้องที่ที่มีการเลือกตั้ง แต่ขอสนับสนุนทนายความฝีมือดีเพื่อไว้ชนกับทนายเดชาครับ”

อ.อ๊อด-ฟ้องทีมหมอเกศ-2-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ