อ.อ๊อด พบตำรวจทองหล่อ รับทราบข้อหา ลั่นจ่อฟ้องกลับ หนุ่มกรรชัย

Home » อ.อ๊อด พบตำรวจทองหล่อ รับทราบข้อหา ลั่นจ่อฟ้องกลับ หนุ่มกรรชัย



อ.อ๊อด พบตำรวจทองหล่อ รับทราบข้อหา หมิ่นประมาท ลั่นจ่อฟ้องกลับ หนุ่มกรรชัย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2566 ที่ สน.ทองหล่อ นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปราชญา พุฒพันธ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ ตามหมายเรียกจำนวน 3 หมาย กรณีถูกนายภูดิท กำเนิดพลอย หรือ หนุ่มกรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส แจ้งความ 2 คดี

คดีแรกกรณีที่อ.อ๊อด วิจารณ์เรื่องแก๊งมาเฟียโซเชียล คดีที่ 2 กรณีที่อ.อ๊อด ทำหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 ขอความเป็นธรรมที่มีการนำเสนอข่าวด้านเดียว และคดีที่ 3 อ.อ๊อดได้โพสต์ข้อความเหน็บ หนุ่มกรรชัย ว่า “ขวัญอ่อนเหลือเกิน” วิจารณ์คนอื่นได้ แต่ทนการวิจารณ์จากคนอื่นไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการแจ้งความดำเนินคดีกับอ.อ๊อด หมิ่นประมาทฐานโฆษณา

นายวีรชัย กล่าวว่า มารับทราบข้อกล่าวหาและให้การในฐานะผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับพนักงานสอบสวน โดยนำเอกสารหลักฐานและพยานบุคคลเพื่อเข้าชี้แจง ซึ่งตนพยายามเจรจาที่จะขอไกล่เกลี่ยกับหนุ่มกรรชัย โดยการส่งข้อความพูดคุยผ่านทางไลน์ ว่าสิ่งที่ว่ามาเฟียโซเชียลนั้นไม่ได้หมายถึงหนุ่มกรรชัย แต่หนุ่มกรรชัย ไม่ได้ส่งข้อความตอบกลับมา จึงคาดว่าไม่มีความประสงค์ที่จะเจรจาไกล่เกลี่ย ทั้งหมดมีการฟ้องดำเนินคดีกับตนเอง 4 คดี ที่สน.ทองหล่อ 3 คดี และที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ 1 คดี ในฐานความผิดเดียวกัน หากคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง ก็เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีสวนกลับทันทีกับ หนุ่มกรรชัย เช่นกัน

ร.ต.อ.ปราชญา ได้สอบปากคำอ.อ๊อด และพยานบุคคลที่มาให้การ โดยได้มีการสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง โดยหลังจากนี้จะนำผลการสอบปากคำ ไปประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ คาดว่าจะใช้กรอบระยะเวลาประมาณ 10 วัน ซึ่งหากพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ตัวผู้ต้องหาจะต้องไปมอบตัวกับอัยการเพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ