อ.อ๊อด ทิ้งบอมบ์ ประธานมูลนิธิสาว เรียกเงิน 2 แสน หลอกซื้อวุฒิการศึกษา

Home » อ.อ๊อด ทิ้งบอมบ์ ประธานมูลนิธิสาว เรียกเงิน 2 แสน หลอกซื้อวุฒิการศึกษา
อ.อ๊อด ทิ้งบอมบ์ ประธานมูลนิธิสาว เรียกเงิน 2 แสน หลอกซื้อวุฒิการศึกษา

หลอกซื้อวุฒิการศึกษา -ปก-min

“อ.อ๊อด” เปิดเอกสาร หลังสาวผู้เสียหายโร่แจ้งความร้อง ประธานมูลนิธิสาวสวยชื่อดัง ยื่นขอ 2 แสน แลกวุฒิการศึกษา ซื้อตำแหน่งใหญ่ ทำงานที่รัฐสภา

กลายเป็นประเด็นฉาวกันอีกครั้ง เมื่อเรื่องราวของการ หลอกลวงให้มีการซื้อวุฒิการศึกษา ของใครบางคน ดันไปเชื่อมโยงกับประธานมูลนิธิสาวสวท่านหนึ่ง ที่มักจะอยู่ในหลายๆเหตุการณ์ข่าวดัง หลอกเอาแสนเพื่อแลกกับการมีหน้ามีหน้าในแวดวงสังคม

วันที่ 1 มิ.ย. 2567 ทาง Facebook Weerachai Phutdhawong รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี ม.เกษตรศาสตร์ ได้มีการระบุข้อความว่า “บางส่วนของการแจ้งความ เหยื่อหลงเชื่อในความมีชื่อเสียงเป็นประธานมูลนิธิ และอยู่ในสื่อตลอดในห้วงเวลา 1 เดือนนี้ เพิ่งมารู้ภายหลังว่าเขามีปัญหาการเงิน ได้ถูกหลอกให้จ่ายตังค์หลักแสนเพื่อให้มีตัวตนในสังคมโดยการบอกว่าจะไปซื้อวุฒิการศึกษาให้และจะฝากเข้าทำงานในรัฐสภา เรื่องนี้กำลังสืบสาวราวเรื่อง หากเป็นจริงก็หมดที่อยู่ในสังคมพร้อมกับต้องชดใช้กรรมในคุก”

โดยเนื้อหาในใบแจ้งความ ระบุว่า เนื่องจากติฉันได้ไปร้องทุกข์กับมูลนิธิ … ให้ขอช่วยเหลือด้านคดีที่ถูกสามีทำร้ายร่างกายและฮุบสมบัติ จึงได้ปรึกษาว่าอยากจะมีตัวตนอยาก ให้เขารู้สึกเกรงขาม ปรึกษา… ประธานมูลนิธิเขาเลย ยื่นข้อเสนอว่าให้เราเนี่ยซื้อวุฒิการศึกษา แล้วไปยื่นสมัครหรือซื้อตำแหน่งที่รัฐสภาเราเลยหลงเชื่อ

ได้ทำการโอนเงินไปเมื่อปลายปี 2566 วันเดือนปีระบุไป และเขาระบว่าจะได้วุฒิในเดือนกุมภาพันธ์ จากวันนั้นถึงวันนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ สอบถมเค้าบ่ายเยงว่าเรียนอธิการไม่สามารถทำได้ จนเราได้มาฟัง เรื่องราวจากคนในมูนิธิอีกคนหนึ่ง

ประธานมูลนิธิสาว-เรียกเงินซื้อวุฒิการศึกษา-1-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong
  • เอาแล้ว! บริษัทประกันชื่อดัง ยุติการรับประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์
  • ด่วน! ศาลยกฟ้อง ครอบครัวเชื่อมจิต หลังยื่นฟ้องสื่อดัง ด. ลงรูปเด็ก 8 ขวบ
  • เอ๋ ปารีณา งานเข้า! กกต. สั่งดำเนินคดีอาญา ปมแจกเงินซื้อเสียงช่วยพี่ชาย

ปัญหาเรื่องเงินการขอเงินต่างๆเลยเอะใจว่าของเราเนี่ยน่าจะโดนหลอก เพราะเงินที่รับไปเนี่ย 150,000 บาทแต่รับเงินไปจากเรา 200,000 บาท นั่นหมายถึงว่าเขามีค่าส่วนต่างจึงได้มาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานไว้ว่าได้โดน… หลอกลวง
ให้เสียทรัพย์

ล่าสุด อ.อ๊อด ยังได้มีการเคลื่อนไหวต่ออีกว่า “มีบัตรให้ด้วย เข้ารัฐสภาได้สบาย จ่ายมาอีก 60,000 บาทนะจ๊ะ”

หลอกซื้อวุฒิการศึกษา-1-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

“อาจารย์อ๊อดโทรศัพท์สอบถามร้อยเวรที่สกลนครแล้ว ผู้เสียหายที่โดนประธานมูลนิธิสาวสวยหลอกเอาเงินมาแจ้งความจริงเมื่อวานนี้ โดนหลอกว่าจะเอาเงินไปซื้อวุฒิปริญญาให้ และโดนหลอกเอาเงินหลายเรื่องครับเช่นจะให้เป็นกรรมาธิการให้เป็นที่ปรึกษาในรัฐสภาอะไรประมาณนี้

เป็น 2 ไม่รองใครไม่อยากเสียเงินหรือเงินบัญชีมีน้อยโปรดอย่าเอ่ยชื่อ”

ประธานมูลนิธิสาว-เรียกเงินซื้อวุฒิการศึกษา-4-min

“อาจารย์อ๊อดในฐานะเลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ (CHES) ขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยพิษณุโลก อธิการบดีออกมาชี้แจงหน่อยครับ กรณีที่ Social กำลัง พูดถึงอย่างหนักว่าท่าน ถูกพาดพิงกล่าวหา มีประชาชนไปแจ้งความที่สกลนครว่าถูกประธานมูลนิธิผู้หญิงสาวสวยไม่เป็นสองรองใครหลอกเอาเงิน 200,000 บาทโดยอ้างว่าจะนำไปซื้อปริญญาที่มหาวิทยาลัยของท่าน

ข้อเท็จจริงเป็นเช่นไรขอเรียกร้องให้ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยพิษณุโลกออกมาชี้แจงด้วยครับ”

“ปริญญาสมัยนี้มันซื้อกันได้ง่ายๆเหรอครับ ปริญญาตรีเอยจนถึงปริญญาเอก ขนาดรองศาสตราจารย์ยังมีว่าที่รองศาสตราจารย์ คนที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงด่วน เรื่องนี้สังคมไทยเสียหายโดยรวม ขอคนใจกล้า 1 คนไปที่กระทรวง อว. สำนักงานปลัด แผนกมหาวิทยาลัยเอกชนไปตามเรื่องนี้หน่อยครับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม”

หลอกซื้อวุฒิการศึกษา-2-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

“ประเด็นต่อเนื่อง กรณีที่มีประชาชนไปแจ้งความที่สกลนครกล่าวหาประธานมูลนิธิสาวสวย หลอกเอาเงิน 200,000 บาทเพื่อไปซื้อปริญญาจากมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง

อาจารย์อ๊อด เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเห็นเรื่องนี้แล้วสะเทือนใจ

เดี๋ยวว่างๆจะไปกระทรวง อว. นะ”

ประธานมูลนิธิสาว-เรียกเงินซื้อวุฒิการศึกษา-2-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ