อ.อ๊อด จับโป๊ะ! วุฒิปลอม ‘ท่านประธาน’ จากฟลอริด้า สะกดผิดเพียบ

Home » อ.อ๊อด จับโป๊ะ! วุฒิปลอม ‘ท่านประธาน’ จากฟลอริด้า สะกดผิดเพียบ

วุฒิปลอม ประธาน-ปก-min

อ.อ๊อด แฉ! วุฒิปลอม ประธานสาว ส่งตรงจากฟลอริด้า ลั่น! ขนาดชื่อวุฒิปริญญายังสะกดผิด พร้อมเปิด แชตไลน์ อ้างการ ซื้อขายตำแหน่ง

วันที่ 11 ก.ค. 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ภาพใบแสดงผลการศึกษา หรือที่เรียกว่าวุฒิการศึกษา ที่อ้างว่าเป็นของ ประธานสาวท่านหนึ่ง พร้อมข้อความลงใน Weerachai Phutdhawong ระบุว่า

ข้อมูลตรงกัน เมื่อวานอาจารย์อ๊อดพบปะพูดคุยกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปริญญาตรีจากต่างประเทศ ของท่านประธานวุฒิ ไม่มีในสารบบเมืองไทย และราชการไทยไม่รับรองทุกกรณี จัดเป็นปริญญาตรีเถื่อน หรือปริญญาตรีปลอมครับ ขนาดเอกสารสำคัญยังพิมพ์ผิด

จับโป๊ะ-วุฒิปลอม-ท่านประธาน-2-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

สะกดชื่อวุฒิปริญญาผิด

– Development​ ➡️ Developent
– ชื่อวิชาในทรานสคริปต์ ไม่มีสถาบันการศึกษาที่ใด​ เขียนพิมพ์​แบบนี้
– ควรใช้ตัวอักษรใหญ่ให้หมดในคำไม่สำคัญ (คำไม่สำคัญเช่น in and to ฯ)

◾เช่น ควรเขียน Social Welfare แทนที่จะเป็น Social welfare

จากนั้น อาจารย์อ๊อด ยังโพสต์ภาพ แชตไลน์ ที่มีการสนทนาอ้างถึงการ ซื้อขายตำแหน่ง ใน คณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร พร้อมระบุข้อความว่า “ขอเรียกร้องให้ เลขาธิการสำนักงานรัฐสภา ตรวจสอบย้อนหลัง วุฒิปริญญาตรีเถื่อน ที่ถูกนำมาใชในคณะกรรมาธิการทุกชุด เนื่องจากบางตำแหน่งมีการให้เงินเดือน ซึ่งเป็นเงินงบประมาณแผ่นดิน และกรรมาธิการบางตำแหน่งมีการเสนอให้เครื่องราชฯ หากพบในการใช้วุฒิปริญญาตรีเถื่อนดังกล่าว ขอให้ดำเนินคดี และดำเนินการถอดถอนเครื่องราชฯตามลำดับ”

จับโป๊ะ-วุฒิปลอม-ท่านประธาน-1-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

“ปริญญาตรีเถื่อนจาก Florida ที่เธอได้มานั้นชื่อปริญญาคือ Bachelor of Philosophy หรือ ปรัชญาศาสตรบัณฑิต เป็นชื่อปริญญาทางวิชาการที่มักจะเกี่ยวข้องกับการวิจัยจำนวนมาก ไม่ว่าจะผ่านวิทยานิพนธ์หรือโครงการวิจัยภายใต้การดูแล แตกต่างจากปริญญาตรีอื่นๆ ทั่วไป BPhil จะเป็นหลักสูตรระดับสูงกว่าปริญญาตรีที่มอบให้แก่บุคคลที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีแบบดั้งเดิมแล้ว

สุดยอดคนเก่ง”

จับโป๊ะ-วุฒิปลอม-ท่านประธาน-4-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

และล่าสุด อ.อ๊อด ได้กล่าวใน Facebook ตัวเองว่า “ตอนนี้อยู่รัฐสภาถึงเที่ยงนะครับ เดี๋ยวสักพักจะขอเข้าพบเลขาธิการรัฐสภา เพื่อสอบถามถึงปริญญาตรีจากฟลอริด้า ซึ่งอาจจะมีการใช้สมัครในตำแหน่งเลขานุการกรรมาธิการ”

จับโป๊ะ-วุฒิปลอม-ท่านประธาน-7-min
ที่มา : Weerachai Phutdhawong

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ