'อ.ชัญญา ราชินีไพ่จิตสัมผัส' เตือนภัยเจอเฟซบุ๊กแอบอ้าง ติงโจรทำกรรมนี้ไม่ทำให้เจอคำว่ารวย

Home » 'อ.ชัญญา ราชินีไพ่จิตสัมผัส' เตือนภัยเจอเฟซบุ๊กแอบอ้าง ติงโจรทำกรรมนี้ไม่ทำให้เจอคำว่ารวย



‘อ.ชัญญา ราชินีไพ่จิตสัมผัส’ เตือนภัยเจอปลอมเฟซบุ๊ก ติงโจรทำกรรมนี้ไม่ทำให้เจอคำว่ารวย หลังตัดโอกาสทำให้ต้องปิดการรับบริจาคทำบุญ

จากกรณี อ.ชัญญา ราชินีไพ่จิตสัมผัส โพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวเอง ทักอินบ็อกซ์บอกบุญให้โอนเงิน ทำให้ต้องปิดสะพานบุญที่ตั้งใจสร้างพระพุทธรูป รวมทั้งช่วยเหลือคนและสัตว์ก่อนกำหนด

สำหรับเรื่องนี้ ข่าวสดออนไลน์ พูดคุยกับ อ.ชัญญา ราชินีไพ่จิตสัมผัส เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกศิษย์ที่เรียนไพ่กับตนทักมาถามว่า เฟซบุ๊กนี้ใช่ของอ.ชัญญา หรือไม่ เพราะอยู่ดีๆ เพิ่มเพื่อนมา ทั้งที่เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว พอได้ดูถึงรู้ว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอมที่นำรูปไปแอบอ้าง โดยตั้งชื่อเฟซว่า ‘Arjarn Chanya’ ซึ่งเฟซบุ๊กจริงของตนชื่อว่า ‘Ajarn Chanya’ ไม่มีตัว ‘r’ ทำให้ต้องประกาศปิดรับกองบุญทันที ทั้งที่ตั้งใจไว้ว่าจะนำไปสร้างพระพุทธรูป หน้าตักประมาณ 1.30 เมตร และเงินอีกส่วนหนึ่ง นำไปช่วยบ้านพักคนชรา , บ้านเด็กพิการ , โรงพยาบาลสงฆ์ , วัดพระบาทน้ำพุ , ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาล , ซื้อโรงศพบริจาค , ปล่อยชีวิตปลา กบ เต่า และ ไถ่ชีวิตโคกระบือ

ขณะนี้มีคนร่วมทำบุญ ได้ยอดเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งตอนแรกจะเปิดให้ร่วมบุญถึงวันที่ 24 ส.ค.65 แต่พอเจอมิจฉาชีพแอบอ้าง จึงโพสต์ประกาศปิดรับทันที และเตือนภัยให้ทุกคนระวังอย่าหลงเชื่อ เพราะเวลาตนบอกบุญจะโพสต์เฟซบุ๊กอย่างเดียว ไม่เคยทักอินบ็อกซ์ไปหาใคร และไม่เคยกำหนดยอดเงินทำบุญเพียง 1 บาทก็ร่วมบุญได้แล้ว

อ.ชัญญา บอกอีกว่า พอเจอเหตุการณ์แบบนี้ รู้สึกเสียดาย มิจฉาชีพตัดโอกาสคนที่ตั้งใจจะร่วมทำบุญ อยากจะบอกมิจฉาชีพว่าจะเป็นบาปกรรมมาก เพียง 1 บาท ที่คนร่วมทำบุญอธิษฐานจิต ก็ถือเป็นบุญกุศลแล้ว หากใครมาเอาเงินจากความตั้งใจของคนอื่นไป กรรมนี้จะไม่ทำให้เจอคำว่าร่ำรวย จะเจอแต่ความขัดสน อดอยาก ยากจน จนกว่าวิบากกรรมจะเบาบางลง

หลังจากนำเงินไปร่วมทำบุญตามความตั้งใจของทุกคนแล้ว ตนจะโพสต์รูปภาพกิจกรรม และจำนวนเงินทุกบัญชีที่ร่วมทำบุญ ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป โดยทุกคนจะได้เห็นยอดเงินของตัวเอง รวมถึงจะได้เห็นค่าใช้จ่ายทุกอย่างโปร่งใส ตนดูแลเงินบุญทุกบาททุกสตางค์ เป็นประโยชน์กับพระพุทธศาสนา และได้ช่วยเหลือจริงๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ