อ.คมสัน วิเคราะห์! “ทักษิณ” ติดคุกยาวแน่ ถ้ากลับประเทศตอนนี้

Home » อ.คมสัน วิเคราะห์! “ทักษิณ” ติดคุกยาวแน่ ถ้ากลับประเทศตอนนี้
อ.คมสัน วิเคราะห์! “ทักษิณ” ติดคุกยาวแน่ ถ้ากลับประเทศตอนนี้
คมสัน

อ.คมสัน วิเคราะห์ “ทักษิณ ชินวัตร” เหยียบเข้าประเทศเมื่อไหร่ ติดคุก ทันที แนะ! พรรคก้าวไกล ระวัง หุ้น itv ของคุณ พิธา

จากกรณี ที่ทาง คุณทักษิณ ชินวัตร โพสต์ทวิตเตอร์ Thaksin Shinawatra โดยกล่าวว่า “เช้าวันนี้ ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่  7  เป็นชาย  ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็ว ๆ นี้ ครับ ขออนุญาตนะครับ”

ทางด้าน นายคมสัน โพธิ์คง อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต วิเคราะห์สถานการณ์ การกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ประกาศว่า จะกลับมาในเดือนกรกฎาคม ทางในของมุมของกฎหมาย

เมื่อทักษิณเหยียบเข้าสนามบินเมื่อไหร่ ก็สามารถรวบได้เลย

หลายคนก็พูดตรงกันว่า ถ้ามาก็ต้องมารับโทษก่อน และคดีพวกนี้มันเป็นคดีที่ตัดสินแล้วมันไม่มีช่องทางให้ประกันตัว มันเหลือเพียงการบังคับตามคำพิพากษา คือ ต้องเข้าคุก

จากนั้นค่อย เข้าสู่ระเบียบของกรมราชทัณฑ์ เดินหน้าไปตามคำพิพากษาศาล แต่การกลับมาในช่วงของเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ยังไม่ได้ รับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ จะกลับมาทำไม เพราะหากเป็นรัฐบาลที่เป็นฝ่ายเขา ก็ยังมีโอกาสที่จะใช้ระเบียบของกรมราชทัณฑ์ออกมาพักตัวข้างนอกได้

การกลับมาช่วงเดือนกรกฎาคม น่าจะยังไม่ได้รัฐบาล อาจจะทำให้นายทักษิณ ต้องติกคุกยาว ดังนั้น ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ต้องรีบกลับ เพราะกลับมาก็ต้องมาทรมานตัวเองอยู่ในเรือนจำ

นายคมสัน กล่าว

38760915 2186970161344806 6499674674480283648 n
ภาพจาก Komsarn Pokong
  • ศรีสุวรรณ ย่องเงียบ มอบตัว หลังเจอ เพื่อไทย เอาจริงฟ้องแจ้งความเท็จ
  • กรมการข้าว งานเข้า พรรคก้าวไกล แฉซ้ำ ส่อทุจริต งบจัดงานวันข้าวแห่งชาติ
  • ‘เพชร กรุณพล’ มั่นใจ! ผลคะแนน เลือกตั้ง ครั้งใหม่ 47 หน่วย หลังบัตรเขย่ง

คุณทักษิณ อยากกลับมาจริงๆเพราะอยากกลับมาเลี้ยงหลานหรือ มีอะไรแอบแฝงมากกว่านั้น

นายคมสัน กล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้พูดมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งแล้ว ตอนนั้นคงเป็นการโยนหินถามทาง แล้วก็เรียกมวลชนฝ่ายตัวเอง ให้มันเลือกพรรคเพื่อไทย หวังผลการเลือกตั้งมากกว่า แต่พอพูดไปแล้ว มันก็ต้องพูดอีก ใครถามก็ต้องพูด แต่เราไม่รู้ได้เลยว่าเขาจะกลับจริงหรือไม่ เพราะมันอาจจะกลาย เป็นว่าพูดไปอย่างนั้นเองไม่ได้กลับ

และเมื่อถามว่า ล่าสุด มีข่าวของครอบครัวคุณทักษิณออกมา ไม่อยากให้เดินทางกลับมา ในเดือนกรกฎาคม นายคมสัน กล่าวว่า มันก็เป็นไปได้เพราะยังไม่ได้รัฐบาลใหม่ อีกประการหนึ่งการ กลับมาของนายทักษิณ อาจจะเป็นช่องทางให้หลายคนไปฟ้องร้อง ยุบพรรคเพื่อไทยได้ง่ายขึ้น เพราะหากเข้ามาแล้วมีการช่วยกันในระบบจะเป็นหลักฐานสำคัญที่บ่งชี้ว่า นายทักษิณครอบงำพรรคเพื่อไทย

“คุณทักษิณ กลับมา พรรคก้าวไกลอันตราย เพราะจริงๆแล้วเขาเป็นพรรคที่แข่งขันกันอยู่ในตัว เพราะเป็นพรรคการเมืองที่อยู่ในกลุ่มฐานเสียงเดียวกัน ถ้าก้าวไกลโตเพื่อไทยก็จะหด แล้วก็ต้องยอมรับว่าคุณทักษิณไม่สิ้นฤทธิ์ ลีลายังแผ่วพราวอยู่ แม้แต่เรื่อง หุ้น itv ของคุณพิธา ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าคุณทักษิณ รู้เรื่องไหม เพราะคุณก็คือเจ้าของบริษัท itv เดิม”

เมื่อถามว่าการกลับมาของคุณทักษิณ จะทำให้เกิดแรงกประทุ ทางการเมือง ให้คนที่ไม่ชอบ คุณทักษิณ ลงถนนหรือไม่ นายคมสัน กล่าวว่าตนก็เกรงว่าจะเกิดคล้ายๆ 6 ตุลาคม ที่จอมพลถนอมบวชเณรกลับมา ก็อาจจะมีการกดดันรัฐบาลให้จัดการคุณทักษิณ และหากรัฐบาลเป็นฝ่ายเดียวกับคุณทักษิณ มันยิ่งเคลื่อนไหวง่าย และอาจจะใช้เป็นข้ออ้างในการล้มรัฐบาลด้วย

1686204103584
ภาพจาก thaksinlive

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ