"อ๋อม สกาวใจ" โพสต์รำลึก 45 ปีเหตุการณ์ 6 ตุลา ตั้งคำถามทำไมไม่มีในแบบเรียน

Home » "อ๋อม สกาวใจ" โพสต์รำลึก 45 ปีเหตุการณ์ 6 ตุลา ตั้งคำถามทำไมไม่มีในแบบเรียน

อ๋อม สกาวใจ โพสต์รำลึก 45 ปี เหตุการณ์ 6 ตุลาคม ตั้งคำถามทำไมไม่มีอยู่ในแบบเรียน  

นักแสดงสาว อ๋อม สกาวใจ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมรำลึก 45 ปีถึงเหตุการณ์ 6 ตุลาคม โดยเธอได้เขียนตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวไว้เป็นลำดับข้อๆ ข้อความระบุไว้ดังนี้ 

“45 ปี 6 ตุลา ในวันนั้น อ๋อมอายุเกือบ 2 เดือน เริ่มรู้จัก 14 และ 6 ตุลา เอาจริงก็ตอนเรียนจบ เพราะไม่เคยรู้เรื่องนี้ในหนังสือเรียนเลย มารู้เรื่องมากขึ้นก็ตอนมี google และตามหาหนังสือที่เกี่ยวข้องมาอ่าน และเรียนรู้จนถึงวันนี้ ก็ยังหาคำตอบตอนจบไม่ได้? ศรัทธา-ผู้ใหญ่และอาจารย์หลายท่านที่ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ แปลกใจ-ผู้ใหญ่ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น อุดมการณ์เปลี่ยนไป สงสัย-ทำไมเหตุการณ์นี้ ถึงไม่ถูกหยิบมาพูดในที่สาธารณะและทำให้จบ ในกระบวนการ ข้องใจ-ว่าทำไมถึงพยายามทำให้เหตุการณ์นี้ถูกลืม มีคำถาม-ว่าทำไมเหตุการณ์นี้ถึงไม่มีในแบบเรียน”

“ดังเช่นอาจารย์ท่านนึงได้กล่าวไว้ เหตุการณ์นี้ยังคงเป็นแผลสด เพราะมันเป็นอดีตที่ยังปิดตัวลงไม่ได้ เพราะมันเป็นอดีตที่ยังปิดตัวลงไม่ได้ด้วยความเคารพค่ะ”

นอกจากนี้ อ๋อม สกาวใจ ยังได้เขียนข้อความไว้อีกว่า “อ๋อมก็ยังคงศึกษาเรื่องราวนี้ต่อไป…เพราะในมุมนึง อ๋อมเข้าใจว่าถ้าเหตุการณ์นี้ได้ถูกคลี่คลายอย่างถูกต้องแล้ว วันนั้นจะส่งผลต่อประชาธิปโตยในบ้านเรา ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวทุกท่านที่สูญเสียคนที่รักในเหตุการณ์นี้ อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ นักแสดง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ