อ้าว… สามีให้ "สร้อย" เป็นของขวัญวาเลนไทน์ เมียเปิดดูแล้วรีบอ้อนวอน เอาไปคืนเถอะ!!!

Home » อ้าว… สามีให้ "สร้อย" เป็นของขวัญวาเลนไทน์ เมียเปิดดูแล้วรีบอ้อนวอน เอาไปคืนเถอะ!!!

สาวโพสต์เล่า สามีซื้อสร้อยไข่มุกให้วันวาเลนไทน์ เห็นปุ๊บรีบขอให้เอาไปคืนร้าน บอกเหตุผลส่วนตัวชัดๆ แต่ชาวเน็ตอ่านแล้วสงสารผู้ชาย

ยิ่งเข้าใกล้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ของทั่วโลก ในช่วงนี้จึงเต็มไปด้วยบรรยากาศของเทศกาลแห่งความรัก หลายคนเริ่มคิดหาไอเดียร์ของขวัญไปสร้างความประทับใจให้กับคนที่เรารัก อย่างไรก็ดี ในการเลือกของขวัญนั้น นอกจากต้องคำนึงถึงทุนทรัพย์ในกระเป๋าตนเองแล้ว ก็ต้องนึกถึงความชื่นชอบของผู้รับด้วย

มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันวาเลนไทน์ 2565 ผู้หญิงนิรนามในวัย 30 ปีของเธอได้แชร์เรื่องราวของเธอบน Reddit ฟอรัมยอดนิยมของชาวสหรัฐอเมริกา โดนเล่าว่า เธอได้รับของขวัญ 2 ชิ้นจากสามี รู้สึกพอใจมากกับของขวัญชิ้นหนึ่ง ส่วนของขวัญอีกชิ้นกลับทำให้เธอไม่สบายใจอย่างยิ่ง

หญิงสาวเล่าว่า สามีของเธออายุ 32 ปี และเป็นคนมีความคิดลถเอียดลึกซึ้งเสมอ “ฉันกับสามีแต่งงานกันในปี 2563 เมื่อไม่กี่วันก่อนเขาให้ของขวัญชิ้นแรกในวันวาเลนไทน์ซึ่งเป็นผ้าห่มขนาด 9 กก. เพราะประมาณเดือนที่แล้ว ฉันบอกว่าอยากซื้อผ้าห่มที่หนากว่าผืนที่ใช้อยู่ เขาจำสิ่งนั้นและซื้อมันให้ฉัน ฉันพอใจกับของขวัญชิ้นนี้มาก”

“ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี ถ้าสามีไม่ให้ของขวัญอีกชิ้นในวันวาเลนไทน์ คืนนั้นทันทีที่เขากลับถึงบ้าน ก็บอกว่าต้องการให้ของขวัญชิ้นที่สองแก่ภรรยา จากนั้นจึงหยิบกล่อง James Allen (ชื่อบริษัทจิวเวลรี่) ออกมา”

“ตอนนั้นฉันอ้าปากค้างด้วยความประหลาดใจ เขาให้เครื่องประดับเหรอ?” เนื่องจากเครื่องประดับชิ้นเดียวที่ภรรยาสวมคือ แหวนแต่งงาน ดังนั้นเธอจึงแปลกใจเมื่อสามีเลือกซื้อเครื่องประดับมาให้ ทั้งที่เขารู้ดีว่าเธออาจจะไม่ชอบมันก็ตาม

“ฉันเปิดกล่องสีแดงอันหรูหรา และเห็นสร้อยคอมุกอันสวยงาม ฉันไม่ใส่ไข่มุก พูดตามตรงฉันไม่เคยใส่ไข่มุกมาก่อน ไม่ใช่เพราะมันไม่สวย แต่แค่ไม่ใช่สไตล์ของฉัน”

ผู้โพสต์ยังเปิดเผยด้วยว่า ความไม่พอใจของเธอชัดเจนจนสามีสังเกตเห็นทันที เขาจึงกล่าวว่าของขวัญชิ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความเคารพต่อภรรยา ที่ให้การสนับสนุนเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และยืนยันว่าเขาจะไม่รู้สึกเศร้าหากเธอไม่สวมมัน ตราบใดที่เธอเก็บมันไว้เป็นของที่ระลึกก็เพียงพอแล้ว

แม้จะมีคำพูดที่ซาบซึ้งเหล่านี้ส่งมาจากสามี แต่ภรรยาก็ยังคงพยายามบังคับให้สามีคืนสร้อยคอมุกและรับเงินคืนมา โดยเธอให้เหตุผลว่า “ในสถานการณ์นี้ ฉันรู้สึกว่าเขาควรได้รับเงินคืน”

อย่างไรก็ดี เมื่อเรื่องราวนี้ถูกบอกเล่าออกมา คอมเมนต์ใต้โพสต์ส่วนใหญ่ต่างแสดงจุกยืนอยู่ #ทีมสามี โดยชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนี้ว่า

”สามีมอบสิ่งดีๆ ให้กับคุณ เขาคิดว่าเขากำลังทำอะไรที่หอมหวาน แต่สิ่งที่ได้กลับมาจากภรรยาคือความหยาบคาย ไม่รู้จักขอบคุณของขวัญที่เขาให้มา แล้วยังกำลังทำร้ายจิตใจเขา”

“เป็นเรื่องปกติที่จะไม่ถูกใจของขวัญ แต่ท้ายที่สุดแล้ว มันเป็นของขวัญที่เขาตั้งใจเลือกมาให้คุณอย่างระมัดระวัง ต่อให้คุณไม่ต้องการจริงๆ คุณก็ไม่สามารถบังคับให้เขาเอาไปคืนได้ แต่คุณและสามีสามารถไปเลือกเครื่องประดับชิ้นอื่นที่เหมาะกับสไตล์ของคุณใหม่ด้วยกันได้”

ในเวลาต่อมา หญิงสาวเจ้าของโพสต์ได้ออกมาขอบคุณผู้แสดงความคิดเห็นทุกคน และบอกว่าเธอกำลังพิจารณาที่จะเก็บสร้อยคอนี้ไว้ “ความคิดเห็นหนึ่งบอกว่าฉันควรเก็บสร้อยคอไว้เป็นมรดกตกทอดของครอบครัว และตอนนี้ฉันกำลังพิจารณาเรื่องนี้ แม้ว่ามันไม่เข้ากับสไตล์ของฉัน แต่ใครจะรู้ บางทีลูกสาวหรือหลานสาวในอนาคตของฉันอาจจะชอบมัน”

  • สาวหลุดกรี้ด! ผู้เชี่ยวชาญหัก “ปิ่นทอง” ของแทนใจแฟน ก่อนเฉลยแพงจนช็อก
  • ว่าที่เจ้าสาวอวดแหวนเพชรเม็ดโต แต่ชาวเน็ตช็อตฟิล ละสายตาจาก “เล็บ” ไม่ได้จริงๆ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ