อ่านไม่ผิด! 15 ปี ชายชาวดัตช์มีลูกแล้วกว่า 550 คนทั่วโลก จากการบริจาคสเปิร์ม

Home » อ่านไม่ผิด! 15 ปี ชายชาวดัตช์มีลูกแล้วกว่า 550 คนทั่วโลก จากการบริจาคสเปิร์ม

15 ปี “หว่านอย่างบ้าคลั่ง” ชายชาวดัตช์มีลูกทั่วโลกแล้วกว่า 550 คน จากการบริจาคสเปิร์ม ลั่นทำด้วยใจ ไม่ใช่เพราะเงิน

เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า สารคดีล่าสุดของ Netflix เรื่อง Father of a Thousand Sons เผยเรื่องราวของชายชาวดัตช์ ที่บริจาคสเปิร์มหลายครั้งในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่เกินขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 25 ครั้ง แต่ยังปกปิดประวัติการบริจาคสเปิร์มของเขาด้วย เขาได้เซ็นสัญญากับธนาคารสเปิร์ม 11 แห่งทั่วโลก รวมถึงธนาคารสเปิร์มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันได้รับการยืนยันว่าเขามีลูก 550 คนทั่วโลก แต่จำนวนจริงน่าจะสูงกว่านี้

สารคดีดังกล่าวได้เจาะลึกเรื่องราวของ โจนาธาน เจค็อบ เมเยอร์ วัย 42 ปี ชายผู้คลั่งไคล้การบริจาคอสุจิ เขาบริจาคอสุจิครั้งแรกในประเทศเนเธอร์แลนด์เมื่อปี 2550 ปัจจุบันเขาได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บริจาคอสุจิที่โด่งดังที่สุดในโลก

เมเยอร์ เป็นนักดนตรีและยูทูบเบอร์ เขาบริจาคอสุจิครั้งแรกเมื่ออายุ 25 ปี และต่อมาได้ลงทะเบียนกับคลินิกบริจาคอสุจิหลายแห่งทั่วโลก รวมถึงศูนย์บริจาคอสุจิที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากนั้นเขาเริ่ม “หว่านอย่างบ้าคลั่ง” และจำนวนการบริจาคอสุจิเกินขีดจำกัดที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 25 ครั้ง

สิ่งนี้ส่งผลให้เขามีลูกมากกว่า 550 คนทั่วโลก 375 คนในเนเธอร์แลนด์, 80 คนในเยอรมนี, 35 คนในเบลเยียม, 4 คนในอาร์เจนตินา และ 2 คนในออสเตรเลีย

เมเยอร์ ยังจงใจปกปิดบันทึกการบริจาคสเปิร์มของเขาเมื่อบริจาคสเปิร์ม หลอกลวงคลินิกและผู้ปกครอง ส่งผลให้หลายครอบครัวเสี่ยงต่อการที่เด็ก ๆ เหล่านี้อาจมีเพศสัมพันธ์กันเองในอนาคต หน่วยงานด้านสุขภาพของเนเธอร์แลนด์ได้เปิดเผยพฤติกรรมที่ไม่ดีของเมเยอร์เป็นครั้งแรกในปี 2560 และสั่งห้ามไม่ให้เขาบริจาคสเปิร์มอีก

เมเยอร์ ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในเกาะแซนซิบาร์ ประเทศแทนซาเนีย ตอบโต้ข้อกล่าวหาด้วยการโพสต์วิดีโอบน YouTube เพื่อหักล้างสารคดีของ Netflix เขาบอกว่า Netflix จงใจทำให้ผู้ชมเข้าใจผิด แต่เขายังเน้นย้ำว่าเขากำลังช่วยเหลือครอบครัวเหล่านี้

มีรายงานว่า เมเยอร์ สามารถรับเงินได้ 1,100 ปอนด์ (ประมาณ 51,000 บาท) สำหรับการบริจาคอสุจิแต่ละครั้งที่ศูนย์บริจาคอสุจิ แต่ตัวเขาเองปฏิเสธข่าวลือนี้และย้ำว่าเขาบริจาคอสุจิฟรี

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อเยอรมันในปี 2566 เมเยอร์กล่าวว่าแม้จะบริจาคสเปิร์มหลายครั้ง แต่เขาก็ยังหวังว่าจะเริ่มต้นครอบครัวของเขาเองในสักวันหนึ่ง เขาพูดตรงไปตรงมาว่า “ผมอยากจะเริ่มต้นครอบครัวและฝันว่าจะมีลูก 5 คน”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ