อ่วมหนัก! เวียดนาม เผชิญ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น พายุ “ยางิ” บ้านเรือนเสียหายยับ

Home » อ่วมหนัก! เวียดนาม เผชิญ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น พายุ “ยางิ” บ้านเรือนเสียหายยับ

เวียดนามรับมือหนัก

เจ้าหน้าที่ปิดถนน เมืองกว๋างนิญห์ ประเทศเวียดนาม เตรียมรับมือ ซูเปอร์ไต้ฝุ่น พายุ “ยางิ” สั่งปชช. งดออกเรือ บ้านเรือน เรือ เสาไฟ เสียหายหนัก

วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ผู้ใช้เฟซบุ๊คเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เจ้าหน้าหลายนายลงพื้นที่ปิดถนน จุดเสี่ยง บริเวณเมืองกว๋างนิญห์ (ฮาลองเบย์) ประเทศเวียดนาม ซึ่งใจกลางพายุ ยางิ จะขึ้นฝั่งเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่า เวลา 13.00 -16.00 น. 7 กันยายน 2567 จะมีพายุรุนแรง จากฮาลอง ไฮฟอง และฮานอย

โดยผลกระทบจากซูเปอร์ไต้ฝุ่น พายุ ยางิ ที่พัดเข้าประเทศเวียดนามนั้นส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชน เรือ และเสาไฟฟ้าตามถนน ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

พายุ ยางิ เวียดนาม2
  • นักวิชาการเผย พายุ “ยางิ” รุนแรงอันดับ 2 ของโลก กรมอุตุฯ เตือนเฝ้าระวัง
  • พายุลมพัดแรง กลางตลาดนัด จ.อุบลฯ ข้าวของปลิวหาย คว้าเต็นท์กันวุ่น
  • บ.ใหญ่ ร่อนจดหมาย ฟ้องหมิ่นประมาท ‘BIOTHAI’ ปมปลาหมอคางดำ

ซึ่งก่อนหน้านี้นั้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่เมืองฮานอยได้มีการ อพยพคนเพิ่ม 48 คน ผู้ที่นำนักในบ้านโครงสร้างไม่แข็งแรง และมีคำเตือน งดออกจากบ้านในคืนนี้ จนถึงเช้า

พายุ ยางิ เวียดนาม4

หลังโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นทำให้ชาวเน็ตเข้ามาส่งกำลังใจให้กับพี่น้องชาวเวียดนามที่กำลังเผชิญสถานการณ์พายุ ยางิ ที่รุนแรงนี้กันอย่างมากเช่น “น่ากลัวจัง ขอให้พายุลดความรุนแรงลงนะคะก่อนจะมาถึงไทย”, “ขอให้ปลอดภัยทุกๆคนค่ะ”, “จองทัวร์ไว้กำลังจะไปเที่ยวเวียดนามวันนี้เลยค่ะ จ่ายเงินไปหมดแล้ว สายการบินประกาศเลื่อนไฟล์ท เป็น 20:10น. ของวันที่ 7สนามบินฮานอยปิดมั้ยคะ เห็นแบบนี้ก็ไม่อยากไปแล้ว”, “ขอให้ปลอดภัยทุกคนนะครับ” และ “ขอให้ทุกคนปลอดภัยน่ากลัวมากเลย” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ