อเมริกันดาร์บี้! UFC ศึก Fight Night อาทิตย์นี้เดือด คู่เอก "บรุนสัน vs. ฮอลแลนด์"

Home » อเมริกันดาร์บี้! UFC ศึก Fight Night อาทิตย์นี้เดือด คู่เอก "บรุนสัน vs. ฮอลแลนด์"



อเมริกันดาร์บี้! UFC ศึก Fight Night อาทิตย์นี้เดือด คู่เอก "บรุนสัน vs. ฮอลแลนด์"

UFC ระเบิดศึกการต่อสู้สัปดาห์ที่ 3 ประจำเดือนมีนาคม โดยสุดสัปดาห์นี้คู่เอกเป็นการดวลกันของสองนักสู้อเมริกัน ในรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง ดีเร็ค บรุนสัน จอมระห่ำจากนอร์ธแคลิฟอร์เนีย จะพบกับ เควิน ฮอลแลนด์ คู่ต่อกรเพื่อนร่วมชาติ โดยมีกำหนดขึ้นฟาดปากกัน ณ สังเวียน APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม นี้

การพบกันของสองนักสู้จอมน็อคเอ๊าต์ ที่เกิดที่รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเสือเฒ่า บรุนสัน วัย 37 ปีมีประสบการณ์ช่ำชองในกรง 8 เหลี่ยมด้วยการครองสถิติชนะ 21 แพ้ 7 และไม่เคยถูกซับมิทชัน โดยผลงานช่วงหลังนับตั้งแต่แพ้ TKO อิสราเอล อเดซันยา เมื่อปี 2018 บรุนสัน ก็เก็บชัยชนะรวดมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน แถมไฟต์ล่าสุดชนะอย่างสวยงามเมื่อต่อย เอ็ดเมน ชาห์บาซยาน หลับยก 3 เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

มากันที่ “TRAILBLAZER” เควิน ฮอลแลนด์ คู่ต่อกรวัย 28 ปีถือเป็นนักสู้ที่น่าจับตามอง และฟอร์มกำลังร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ โดย ฮอลแลนด์ ขึ้นสังเวียนในปี 2020 ถึง 5 ไฟต์และได้เอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมด ซึ่ง 4 จาก 5 เป็นการชนะแบบไม่ครบยกด้วย แถม ฮอลแลนด์ ยังมีสถิติไม่เคยแพ้น็อคให้กับใครตลอดการต่อสู้ 26 ไฟต์ในสังเวียน 8 เหลี่ยม (ชนะ 21 แพ้ 5) ดังนั้น น่าสนใจอย่างยิ่งว่านักสู้คนไหนจะเสียสถิติ และได้รับการชูมือในรูปแบบไหนในการต่อสู้วันอาทิตย์นี้

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในรุ่นไลต์เวต ระหว่าง เกรกอร์ กิลเลสพี จอมระห่ำชาวอเมริกัน ที่เพิ่งจะมาเสียทรง หยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 12 ไฟต์ หลังแพ้ TKO เควิน ลี ในไฟต์ล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้วจะขึ้นประจัญหน้ากับ แบรด ริดเดลล์ นักสู้หน้าใหม่จากนิวซีแลนด์ ที่มีสถิติ ชนะ 9 แพ้ 1

นอกจากนี้ยังมีนักสู้จากทวีปเอเชียที่จะขึ้นวาดลวดลายในรุ่นเวลเตอร์เวต โดย ซง เคนาน นักสู้จากปักกิ่ง จีนแผ่นดินใหญ่จะพกสถิติชนะ 16 แพ้ 5 ดวลกับ แม็กซ์ กริฟฟิน จอมเก๋าชาวอเมริกันที่มีชนะ 16 แพ้ 8 ในคู่ประกอบรายการ

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC Fight Night: Brunson vs. Holland

คู่หลัก

คู่เอก – รุ่นมิดเดิลเวต
ดีเร็ค บรุนสัน VS เควิน ฮอลแลนด์

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เวต
เกรกอร์ กิลเลสพี VS แบรด ริดเดลล์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
เชยานเน บายส์ VS มอนต์เซอร์ราซ รูอิส

รุ่นแบนตั้มเวต
อาเดรียน ยาเนซ VS กุสตาโว โลเปซ

รุ่นเวลเตอร์เวต
ซง เคนาน VS แม็กซ์ กริฟฟิน

รุ่นเฮฟวีเวต
ไต ตุยวาซา VS แฮร์รี ฮันซัคเกอร์

คู่ประกอบรายการ

รุ่นแบนตัมเวต
มาเรียน เรนู VS เมซี ชิอาสสัน

รุ่นไลต์เวต
เลโอนาร์โด ซานโตส VS แกรนท์ ดอว์สัน

รุ่นมิดเดิลเวต
เทรวิน จิเลส VS โรมัน โดลิดเซ

รุ่นแบนตั้มเวต
มอนเทล แจ็คสัน VS เจสซี สตราเดอร์

รุ่นฟลายเวต
บรูโน ซิลวา VS เจพี บายส์

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
จูเลีย อวิลา VS จูลิญา สโตเลียเรนโก

สำหรับศึก UFC Fight Night: Brunson VS Holland จะแข่งขันกันที่ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-march-20-2021#

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ