อู๊ด เป็นต่อ ควงลูกสาว น้องอันดา เปิดตัวครั้งแรก ก่อนเผยความลับครอบครัว

Home » อู๊ด เป็นต่อ ควงลูกสาว น้องอันดา เปิดตัวครั้งแรก ก่อนเผยความลับครอบครัว



อู๊ด เป็นต่อ ควง น้องอันดา เปิดตัวครั้งแรก แจงเหตุต้องแยกกันอยู่กับลูกสาว ก่อนเผยความลับเมียไม่ชอบทำกิจกรรมก่อนนอน

นักแสดงอารมณ์ดี อู๊ด เป็นต่อ ควง น้องอันดา ลูกสาววัย 8 ขวบ เปิดตัวเป็นครั้งแรก พร้อมเผยคำสั่งเด็ดขาดของลูกสาวห้ามพ่อกินเหล้าอีก อีกทั้งยังเผยเหตุผลของการแยกกันอยู่ระหว่างตัวเองกับลูกสาว ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ทำไมพี่อู๊ดไม่ค่อยได้อยู่กับน้องอันดา เห็นว่าส่งน้องไปอยู่กับคุณตา คุณยาย? อู๊ด : “จริงๆ ให้เขาเรียนที่นู่นตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ เพราะเราเองไม่มีเวลา บวกกับมันยุ่ง ทั้งงานละคร คุณแม่เขาจะเป็นแนวธุรกิจ เรื่องร้านอะไรอย่างนี้ ผมคิดว่าไม่น่าจะมีเวลา เลยเอาไปฝากไว้กับยายดีกว่าที่ จ.เพชรบูรณ์”

ธุรกิจก็วุ่นวายจากโควิด ก่อนหน้านี้กี่สาขา? อู๊ด : “60 กว่าสาขา มีช่วงหนึ่งที่ไม่เหลือเลย เพราะเราปิดไปหมดเลย แต่ตอนนี้ขึ้นมาเป็น 30 กว่าสาขาแล้ว คนที่เขายังชอบในรสชาติ คนที่เขายังเชื่อมั่นในการทำงานของเรา เขาก็ขอเปิดใหม่ เราก็บอกว่าเปิดได้ ไม่ต้องเสียค่าอะไรเพิ่มเติม เพราะว่ามันขายแฟรนไชส์ไปแล้ว เราก็ให้เขามาเปิดใหม่ได้เลย”

น้องอันดาเข้าใจหรือมีน้อยใจบ้างไหม? น้องอันดา : “มีค่ะ แต่หนูก็ต้องไปเรียนที่นู่น มีร้องไห้คิดถึงคุณพ่อ คุณแม่เหมือนกัน คุณตา คุณยายก็บอกว่า เดี๋ยวแม่ก็มา”

เวลาเห็นลูกร้องไห้คิดถึงเรา ทำยังไง? อู๊ด : “ใจจะขาดเหมือนกัน ก็บอกเขาเดี๋ยวเสร็จงานแล้วไปกับแม่ เขาก็จะร้องอยู่แบบนั้น หนูคิดถึงแม่ เราเคยมีอาการแบบนี้ ผมคิดถึงพ่อผมคนต่างจังหวัดอ่ะครับ เมื่อก่อนผมร้องไห้อยู่บนรถแดง แล้วพ่อก็มาส่งกลับบ้าน ร้องไห้จนเป็นลมไปเลย ตื่นมาอีกทีถึงบ้านต่างจังหวัดแล้ว ไม่รู้มันคิดถึงอะไรขนาดนั้น ผมเลยเข้าใจเขา เวลาเขาคิดถึงแม่”

ปกติเจอน้องอันดาบ่อยแค่ไหน? อู๊ด : “ถ้าเสาร์-อาทิตย์ไม่ยุ่ง หรือกองถ่ายเขาคืนคิวมาจะรีบกลับบ้านเลย แต่เวลาปกติเขาก็อยู่ที่นั่นแหละ เราจะไปเดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ถ้าปิดเทอมก็เอาเขามาอยู่ยาวๆ เลย”

ระหว่างกรุงเทพกับเพชรบูรณ์น้องอันดาชอบที่ไหนมากกว่ากัน? น้องอันดา : “2 ที่เลยค่ะ (คุณพ่อเป็นคนยังไง?) เป็นคนชอบกินเหล้าค่ะ เวลาอยู่กับคุณพ่อ เห็นว่าชอบบ่นคุณพ่อด้วย? ค่ะ คุณพ่อกินเหล้าก็จะบ่นว่าทำไมป๋ากินอีกแล้ว ป๋าก็จะตอบว่าครั้งสุดท้าย แต่ไม่มีสุดท้ายสักที (เวลาป๋ากินเหล้า นิสัยเปลี่ยนไหม?) ไม่ค่ะ”

น้องอันดาไม่อยากให้พี่อู๊ดดื่ม เพราะเคยดุน้องครั้งหนึ่ง? อู๊ด : “ใช่ๆ ถ้าคนดื่มทั่วไปเขาจะฟิวส์ขาดใช่ไหม แล้วเราก็ลืมว่าเขายังเด็กอยู่ แล้วเวลาที่ผมดื่ม ผมดื่มด้วยความรู้สึกแฮปปี้กับชีวิตนี้ จะไม่ดื่มตอนที่เรากลุ้มใจ วันนั้นกำลังกรึ่มๆ เขาเดินมาเหลือบตาใส่ กินอีกแล้วๆ เราก็แบบทำไมทำตาแบบนี้ใส่ผู้ใหญ่ กลัวไปทำกับคนอื่นอะไรแบบนี้ คือมันไม่เหมาะสม ผมก็บอกว่าลูกไม่ต้องมายุ่ง จะไปไหนก็ไป แต่แรงกว่านี้ เรารู้สึกว่าเราด่าแล้วเราน้ำตาตกในก็เลยเลิกกินเหล้าพักหนึ่ง

ที่ลูกเอาไปเททิ้งคือเหตุการณ์อะไร? อู๊ด : “เราออกจากหลังบ้านไปหน้าบ้าน แล้วเขาก็เอาแก้วเราไปเททิ้ง แต่เราก็ไม่ทำอะไร เราก็เทใหม่ มีเยอะ (อันดารู้ได้ไงว่าเหล้ามันไม่ดี?) น้องอันดา : คุณตาคุณยายบอกค่ะ (เหตุผลที่ไม่ชอบให้คุณพ่อดื่มเหล้า?) น้องอันดา : เพราะมันไม่ดีต่อร่างกายค่ะ”

ฟังลูกบอกไม่อยากให้ดื่มบ่อยๆ อนาคตอยากเบาลงบ้างไหม? อู๊ด : “อนาคตไม่ได้อยากจะเบาแต่อยากเลิก ผมเป็นคนที่ไม่เหมือนคนอื่น ถ้าผมจะหยุด ผมหยุดของผมเอง ไม่ต้องมีคนมาบอก ผมเคยหยุดมา 3-4 ปีแล้ว แล้วรู้สึกว่าการที่ไม่ดื่มอะไร แรงมันเยอะไปแล้วมันทำงานหนัก แล้วมีภาวะเครียดเหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้า”

น้องอันดาอยากอ้อนพ่อให้เลิกเพื่อหนูไหม? น้องอันดา : “ป๋าเลิกไม่กินเหล้าได้ไหม อู๊ด : ได้สิลูก เดี๋ยวป๋าจะค่อยๆ เลิก ค่อยๆ หยุดไป เอางี้ถ้าลูกขึ้น ป.6 เลิกเลย น้องอันดา : ไม่เอา มันหลายปี ตอนนี้หนูป.3 เอาป.4 อู๊ด : แสดงว่าให้กินอีกปึนึง”

เห็นว่าน้องอันดารู้คุณค่าของเงิน เคยทำงานพิเศษเป็นเด็กเสิร์ฟร้านชาบู? อู๊ด : “ร้านชาบูที่เพชรบูรณ์จะมีลูกหลานที่พ่อแม่แยกกันส่วนใหญ่มาอยู่ที่ร้านแล้วทำงานที่ร้าน เลยทำงานตั้งแต่เด็กได้เงินเดือนก็เอามาเป็นค่าเทอม ซึ่งเด็กพวกนี้ก็ไม่ได้ไปไหนเลย ไม่ได้มีชีวิตเล่นแบบเด็กๆ ทั่วไปเขาต้องมีความรับผิดชอบตรงร้าน อันดาก็เป็นก็จะสอนให้รู้จักวิธีการก่อน อันนี้คือจ๊อบพิเศษ มีพิเศษกว่านั้นอีกรับจ้างนอนตรงกลาง แม่เขาจ้างมา”

แม่เขาจ้างเพื่ออะไร? อู๊ด : “กันเราไปโดนตัวเขา เขากลัวเขาคัน เขาคงไม่ชอบแนวนี้ เขาคงไม่ชอบการที่มีกิจกรรมอะไรอย่างนี้ เขาเป็นคนไม่ชอบมีกิจกรรม (คุณแม่ให้เงินไหม?) น้องอันดา : ไม่ค่ะ”

น้อยใจไหมลูกสาวไม่ค่อยแสดงความรักต่อพ่อ? อู๊ด : “บางทีก็มีนะ อย่างน้อยนี่ลูกของเรา แต่เราไม่น้อยใจถึงขนาดแบบว่าต้องเอามาฟูมฟาย ต้องเอามาระบายให้คนอื่นฟัง แค่แบบทำไมกับแม่ทำอะไรก็ได้ ขนาดเรารีดผ้าอยู่ แล้วขัดใจอะไรสักอย่าง เขาไม่เข้าข้างผมนะ เขาเข้าข้าข้างแม่ น้อยใจนะ”

อยากให้ลูกแสดงออกยังไงบ้าง? อู๊ด : “ไม่ต้องถึงขนาดมากอด มาหอมเหมือนคนทั่วไปหรอก แค่แบบให้กอดบ้าง ให้หอมบ้าง แต่ด้วยความที่เขาอาจจะเหม็นกลิ่นเหล้า ภาพจำเขา เวลาผมมึนๆ ผมจะไม่มีการตะคอกใส่ครอบครัวนะ ผมก็จะขึ้นไปนอน แล้วนอนอย่างเงียบๆ (อันดารักพ่อไหมลูก?) น้องอันดา : รักค่ะ ป๋าหนูรักป๋านะ”

ติดตามชมรายการ คุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ อู๊ด เป็นต่อ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ