อู๊ดด้า เปิด 61 ผู้สมัครส.ส.เหนือ ชูนโยบายเหนือเชื่อมโลก อ้อนขอเป็นแกนนำตั้งรบ.

Home » อู๊ดด้า เปิด 61 ผู้สมัครส.ส.เหนือ ชูนโยบายเหนือเชื่อมโลก อ้อนขอเป็นแกนนำตั้งรบ.



จุรินทร์ ยกทัพปชป. เปิดตัว 61 ว่าผู้ที่สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ ชูยุทธศาสตร์ “เหนือเชื่อมโลก” สร้างเงิน-สร้างอนาคตที่ดีกว่า อ้อนขอเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือ ล็อตใหญ่ โดยบรรยากาศภายในศูนย์การประชุมฯ มีการตีกลองสะบัดชัย ถือเป็นศิริมงคล และสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้สมัคร และมีประชาชนจากภาคเหนือหลายจังหวัดมาร่วมแสดงความยินดี และส่งเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม

นายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีว่า ชาวเหนือมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนพรรคตลอดมาทุกการเลือกตั้ง คนเหนือไม่เคยทิ้งประชาธิปัตย์ และประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยทิ้งคนเหนือ ครั้งที่แล้วอาจจะได้น้อยหน่อยแค่ 1 ที่นั่ง แต่การเลือกตั้งที่จะมาถึงข้างหน้า มั่นใจว่าประชาธิปัตย์จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนเหนืออย่างแน่นอน ด้วยอุดมการณ์ บุคลากร นโยบาย และผลงานที่พรรคทำให้กับคนเหนือตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ทำให้ชาวประชาธิปัตย์ทุกคนมั่นใจ จึงถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครทั้งหมด 61 คน จาก 16 จังหวัด ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะส่งครบ 71 เขต

“ถ้าประชาธิปัตย์เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล วันนี้นอกจากเรามีบุคลากรที่มีคุณภาพ ยังมีนโยบายที่พร้อมนำเสนอต่อประชาชน ภายใต้ยุทธศาสตร์ ‘สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ’ เพื่อพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า และอนาคตที่ยั่งยืนต่อไปภายใต้การบริหารของประชาธิปัตย์” นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า นี่คือกรอบยุทธศาตร์ของพรรค และหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก็จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์นี้ เพราะมั่นใจว่ายุทธศาสตร์นี้ สามารถทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง เหมือนได้พิสูจน์มาตลอด 3 ปีกว่าที่ผ่านมาในการร่วมรัฐบาล ส่วนรายละเอียดนโยบายก็จะมีการเปิดตามมาเป็นระยะ เช่น นโยบายด้านการเกษตรและหมู่บ้านชุมชน นโยบายสำหรับกลุ่มชาติพันธุ์

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยืนยันว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล กลุ่มชาติพันธุ์ที่เกิดในประเทศไทย ต้องได้รับสัญชาติคนไทย เพื่อที่จะได้รับสิทธิต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การรักษาพยาบาล เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ประชาธิปัตย์ยังมีนโยบายที่จะพาภาคเหนือของเรา เดินหน้าไปสู่อนาคตที่รุ่งเรือง ทั้งทางเศรษฐกิจและสังคมต่อไป ด้วยนโยบายสำคัญ “เหนือ เชื่อมโลก” ถ้าเหนือเชื่อมโลกได้ เหนือจะรวยขึ้น คนเหนือทุกคนจะมีเงินมากขึ้น พรรคจะเดินหน้าสร้างเงินให้คนไทย ให้ประเทศไทย และให้คนเหนือได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยเชื่อมด้วยการคมนาคม การท่องเที่ยว และการส่งออก ซึ่งจะสร้างเงินให้เกษตรกรมากขึ้น รวมถึงการค้าชายแดน เมื่อเหนือเชื่อมโลกสำเร็จเป็นรูปธรรม จะช่วยสร้างเงินให้กับคนเหนือได้มากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ