อุ๊งอิ๊ง ไม่กังวลคดี ‘ทักษิณ’ โดนฟ้อง ม. 112 เชื่อ ถูกบิดเบือน

Home » อุ๊งอิ๊ง ไม่กังวลคดี ‘ทักษิณ’ โดนฟ้อง ม. 112 เชื่อ ถูกบิดเบือน
อุ้งอิ้ง

อุ๊งอิ๊ง ยืนยัน ‘ทักษิณ’ ไม่กังวล โดนฟ้อง ม. 112 เชื่อ ถูกบิดเบือนความจริง เตรียมอธิบายข้อเท็จจริงในศาล ลั่นไม่มีดีลลับอะไรทั้งนั้น

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 มิถุนายน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกดำเนินคดีกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้มีการพูดคุยกันหรือยังว่า ได้พูดคุยแล้ว จริงๆ คุณพ่อก็ไม่ได้กังวลในเรื่องนี้มาก เพราะคดีนี้เกิดขึ้นตอนที่มีปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอัยการสูงสุดในขณะนั้น ถูกแต่งตั้งโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายทักษิณยังบอกอีกว่า การขึ้นศาลก็ดีเหมือนกัน เพราะจะได้พูดถึงข้อเท็จจริงได้

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้มีความกังวลใช่หรือไม่น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อสักครู่ได้คุยโทรศัพท์กันอยู่ ตนแค่บอกกับนายทักษิณว่ากำลังจะมางาน บางกอกไพรด์เฟสติวัล 2024 พยายามจัดเต็มที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่นายทักษิณจะพ้นโทษในเดือนส.ค.นี้ และต้องสู้ในคดีมาตรา 112 ต่อ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆไม่อยากให้มีคดีอะไรแล้วแต่ก็ว่ากันไป ทางทีมทนายก็ทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่าการที่นายทักษิณถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เป็นเพราะไม่เป็นไปตามดีล น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่มีค่ะ ไม่มีดีล จะมีดีลอะไรเกี่ยวกับคดีนี้ ไม่มีอยู่แล้ว ไม่มีดีลอะไรเลย”

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยกำลังใจเสียหรือไม่น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนเป็นห่วงคุณพ่อ แต่ตนก็ให้ความมั่นใจว่านายทักษิณไม่ได้กังวลใจอะไรในเรื่องมาตรา 112 และจริงๆส่วนตัวมองว่ามีการบิดเบือนความเป็นจริงตั้งแต่แรกที่ฟ้อง เรื่องนี้เรามั่นใจว่าไม่มีทางที่จะโดนคดีนี้ และนายทักษิณบอกว่าดีที่จะได้ขึ้นศาลเพราะจะได้อธิบายข้อเท็จจริงไปเลย

เมื่อถามว่ามองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คดีนี้ถูกฟ้องตอนปฏิวัติเสร็จใหม่ๆ และย้ำว่าอัยการสูงสุดแต่งตั้งโดยคสช. ฉะนั้น ก็พิจารณาเอาเอง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ