อุ๊งอิ๊ง เผย ทักษิณผ่าตัด อยู่ระหว่างพักฟื้น ยัน ยังไม่ยื่นขอพักโทษ

Home » อุ๊งอิ๊ง เผย ทักษิณผ่าตัด อยู่ระหว่างพักฟื้น ยัน ยังไม่ยื่นขอพักโทษ

ทักษิณผ่าตัด

อุ๊งอิ๊ง เปิดเผย ทักษิณผ่าตัด ที่ รพ.ตำรวจ แต่ไม่ขอระบุรายละเอียด ตอนนี้อยู่ในระหว่างพักฟื้น ยอมรับอยากให้กลับบ้าน แต่ยังไม่ยื่นขอพักโทษ

วันที่ 19 กันยายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย อุ๊งอิ๊ง หรือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าอาการป่วย และสุขภาพ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ได้ผ่าตัดไป แต่เรื่องรายละเอียดขอให้แพทย์พูดดีกว่า ขอให้เป็นทางการแพทย์พูด จะดีกว่า ในส่วนรายละเอียดต่างๆ ขออัพเดทว่าตอนนี้ พักฟื้น ส่วนสุภาพโดยรวม และความดัน ตอนนี้ เรื่องของความดันแล้วแต่วัน บางวันก็ดีบางวันก็ไม่ค่อยดี ทั้งนี้ไม่ทราบว่าจะต้องพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานเท่าไหร่ ตนไม่ทราบจริงๆว่าจะต้องอยู่นานขนาดไหนเพราะเพิ่งผ่าตัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนเรื่องการยื่นขอพักโทษ เราศึกษากฎหมาย ว่าทำอะไรได้บ้าง ในการที่จะให้คุณพ่อรู้สึกว่า หากไม่สะบาย ได้พักผ่อน จะมีโอกาสได้พักที่บ้านไหม เราก็ช่วยกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดใด ซึ่งก็ยังไม่ได้มีการยื่นขอพักโทษ ส่วนเรื่องเงื่อนไขที่จะต้อง รับโทษ 1 ใน 3 ก่อน หากครบกำหนดจะยื่นขอพักโทษเลยหรือไม่นั้น ก็ต้องขอดูความเหมาะสม เรียบร้อยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครอบครัว ก็ดูไว้ และทราบข้อนี้ ที่ต้องรับโทษ 1 ใน 3

  • พี่ศรี ร่อนหนังสือ ถึง กรมราชทัณฑ์ คัดค้าน แนวคิดพักโทษ นช.ทักษิณ
  • ทนาย ‘ทักษิณ’ ตอบปม ขอพิจารณาขอลดโทษ – ติดกำไล EM
  • ทักษิณ โดนแล้ว! ปอท.-อสส. จ่อแจ้ง ม.112 หลังขุดคลิปสัมภาษณ์สื่อนอก

ในส่วนของประเด็นร้อนที่เพิ่งเกินขึ้น เรื่อง การแจ้งข้อกล่าวหา ม.112 จริงๆเรื่องนี้ ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นการเข้าใจผิดด้วยซ้ำ โดยในเรื่องของคดีต่างๆ ตนขอไม่พูด ให้ทางทนายมาพูดจะได้ชัดเจนปลอดภัย เดี๋ยวจะไปพูดหรือสร้างอะไรเพิ่มอีก และยืนยันว่าภายหลังการได้รับอภัยโทษเหลือ 1 ปีนั้น ไม่มีคดีอื่นแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า อุ๊งอิ๊ง จะมานั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตอนนี้ยังไม่สรุป ถ้าถามว่าพร้อมไหม ตนทำเพื่อพรรค เต็มที่ ทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย พอพูดว่า วันเกิดพรรค 16 ปี ความรักควาผูกพัน ตนพร้อมทำให้พรรคอย่างเต็มที่ ด้วยการที่มีตำแหน่งหรือไม่ก็ตามจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่เป็นตนก็ทำเต็มที่กับพรรคเพื่อไทย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ